Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Tẩy trang trước hay rửa mặt trước

03:12 02/11/2023

Không ít người nhầm lẫn giữa việc nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước bởi cả hai đều có công dụng làm sạch da mặt. Xem ngay để tìm câu trả lời trong bài viết

Làm sạch da mặt là bước quan trọng trong cả quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ mọi bụi bẩn và lớp trang điểm trên da. Tuy nhiên không ít chị em băn khoăn không biết nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời và tìm ra quy trình chăm sóc da tốt nhất.

Tẩy trang trước hay rửa mặt trước là đúng?
Tẩy trang trước hay rửa mặt trước là đúng?

Công dụng của nước tẩy trang và sữa rửa mặt

Công dụng của nước tẩy trang và sữa rửa mặt khá tương đồng nhau, dẫn đến việc nhiều người băn khoăn nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước. Tuy vậy, nước tẩy trang và sữa rửa mặt cũng có những điểm khác biệt như sau:

  • Công dụng của tẩy trang: Làm sạch mồ hôi, loại bỏ bụi bẩn cùng với lớp trang điểm trên da. Trong hầu hết các loại nước tẩy trang đều có chứa dầu để thực hiện những công dụng trên, nên sau khi tẩy trang xong bạn sẽ thấy trên da vẫn còn một lớp dầu thừa.
  • Công dụng của sữa rửa mặt: Tương tự như nước tẩy trang, sữa rửa mặt cũng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và lớp trang điểm. Ngoài ra dùng sữa rửa mặt còn cung cấp độ ẩm, duy trì độ mềm mịn cho da và không để lại dầu thừa hay nhờn rít trên da. Tuy nhiên, hầu hết các loại sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch sâu tốt như nước tẩy trang.
Nước tẩy trang có chứa dầu nên sau khi tẩy trang sẽ để lại một lớp dầu thừa trên da
Nước tẩy trang có chứa dầu nên sau khi tẩy trang sẽ để lại một lớp dầu thừa trên da

Vậy chúng ta nên rửa mặt trước hay tẩy trang trước? Phần tiếp theo sẽ đưa ra lời giải đáp chi tiết cho bạn.

Nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước?

Như đã nêu trong phần trên, nước tẩy trang có công dụng hòa tan và loại bỏ lớp trang điểm khỏi da, nhưng có thể để lại cặn dầu. Vậy nên rửa mặt sau khi sử dụng nước tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ mọi dầu thừa nhờn rít còn sót lại, giúp da sạch sẽ và tươi mát hơn. 

Ngoài ra, bạn cần biết rằng dùng sữa rửa mặt là nền tảng quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, nhưng sữa rửa mặt không nhằm mục đích tẩy trang. Nếu dùng sữa rửa mặt trước mà không tẩy trang thì có thể bạn sẽ không nhận được hiệu quả làm sạch cao. Việc sử dụng nước tẩy trang trước sẽ giúp sữa rửa mặt phát huy tác dụng làm sạch hiệu quả hơn. 

Do đó câu trả lời cho câu hỏi "Tẩy trang trước hay rửa mặt trước?" là bạn nên tẩy trang trước rồi mới rửa mặt để da mặt được làm sạch một cách tốt nhất.

Tẩy trang trước hay rửa mặt trước? Bạn nên tẩy trang trước rồi mới rửa mặt
Tẩy trang trước hay rửa mặt trước? Bạn nên tẩy trang trước rồi mới rửa mặt

Lời khuyên cho bạn: Ngoài cách rửa mặt bằng tay truyền thống, bạn cũng nên tham khảo sử dụng máy rửa mặt chính hãng tại Trẻ Khỏe Đẹp để nâng cao hiệu quả làm sạch da của mình. Chuyển động của máy rửa mặt với nhiều cường độ và chế độ khác nhau sẽ giúp sữa rửa mặt thấm sâu vào da để làm sạch tốt hơn.

Tại sao tẩy trang lại quan trọng với da?

Sau khi đã hiểu rõ cần tẩy trang trước hay rửa mặt trước, liệu bạn có băn khoăn vì sao tẩy trang lại là bước đầu tiên và quan trọng trong cả quy trình chăm sóc da? Dưới đây là những lý do để bạn luôn dành thời gian tẩy trang da mặt thật sạch trước khi đi ngủ:

  • Tránh làm da xỉn màu: Bụi bẩn và lớp trang điểm nếu không được tẩy sạch đi thì sẽ đọng lại trên da, hình thành nếp nhăn và lỗ chân lông to, khiến da xỉn màu và lão hóa nhanh hơn.
  • Hạn chế hình thành mụn: Nếu không tẩy đi lớp trang điểm và bụi bẩn thì lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn, góp phần gây ra mụn trứng cá. Vậy nên tẩy trang sẽ giúp bạn hạn chế hình thành mụn.
  • Thúc đẩy tinh chất dưỡng da hấp thụ tốt hơn: Các sản phẩm chăm sóc da chắc chắn không thể thấm vào một làn da có lớp trang điểm. Tẩy trang trước (sau đó dùng sữa rửa mặt) giúp da được làm sạch sâu, từ đó giúp da hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất.
Tẩy trang sạch giúp ngăn ngừa da xỉn màu và hình thành mụn
Tẩy trang sạch giúp ngăn ngừa da xỉn màu và hình thành mụn

Những lưu ý khi tẩy trang cho da

Bên cạnh việc tìm hiểu cần tẩy trang trước hay rửa mặt trước, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây khi tẩy trang để chăm sóc da tốt nhất:

  • Luôn phải tẩy trang khi dùng kem chống nắng: Kem chống nắng và lớp trang điểm luôn tồn tại gốc dầu. Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng giúp da sạch hoàn toàn lớp kem đã thoa lên.
  • Chọn các sản phẩm tẩy trang phù hợp với da: Mỗi loại da khác nhau sẽ có thể phản ứng khác nhau với từng loại nước tẩy trang. Vì thế bạn nên chọn đúng sản phẩm tẩy trang phù hợp với từng loại da để tránh gây kích ứng, nổi mụn.
  • Nên dùng loại tẩy trang riêng cho mắt: Mắt là vùng da rất nhạy cảm và thường mỏng hơn những vùng da còn lại trên mặt. Dùng riêng nước tẩy trang cho mắt sẽ không làm cho mắt bị cay hay đỏ.
Những lưu ý cần biết khi tẩy trang cho da
Những lưu ý cần biết khi tẩy trang cho da

Gợi ý bước chăm sóc da đúng chuẩn

Mỗi làn da có thể cần có các bước chăm sóc riêng biệt, nhưng dưới đây là quy trình cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

Các bước chăm sóc da vào ban ngày

  • Rửa mặt: Giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn và các chất gây hại khác. 
  • Toner: Có tác dụng cân bằng độ pH, ẩm và dầu của da, giúp da mềm mại và chuẩn bị tốt nhất cho các bước tiếp theo.
  • Serum: Cung cấp dưỡng chất, vitamin, khoáng chất và các thành phần có lợi khác cho da. Mỗi loại serum có thể có tác dụng khác nhau với da như trị mụn, mờ thâm, sáng da,…
  • Kem dưỡng: Khóa ẩm, cung cấp các thành phần có lợi giúp da mịn màng, săn chắc và đàn hồi. Bạn cần chọn kem dưỡng phù hợp với loại da.
  • Kem chống nắng: Bước cuối cùng và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc buổi sáng. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa và điều trị các vấn đề da như nám, sạm, nhăn hay kích ứng.
Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc buổi sáng
Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc buổi sáng

Các bước chăm sóc da vào ban đêm

  • Tẩy trang: Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da buổi tối. Tẩy trang giúp loại bỏ mọi lớp trang điểm, kem chống nắng, vi khuẩn và các chất bẩn khác trên da.
  • Rửa mặt: Rửa mặt buổi tối giúp loại bỏ dầu thừa và các chất còn sót lại sau khi tẩy trang để làm sạch sâu lỗ chân lông.
  • Toner: Toner dùng vào buổi tối có tác dụng tương tự như buổi sáng là cân bằng độ pH, ẩm và dầu của da, giúp da mềm mại và chuẩn bị tốt nhất cho các bước tiếp theo.
  • Serum: Serum ban đêm có thể giống hoặc khác với serum ban ngày, tùy vào nhu cầu và mục tiêu sử dụng của bạn. Mỗi loại serum có thể có tác dụng khác nhau với da như trị mụn, mờ thâm, sáng da,…
  • Kem dưỡng: Kem dưỡng ban đêm cũng có thể giống hoặc khác với kem dưỡng ban ngày, bạn cần chọn kem dưỡng phù hợp với loại da của mình.
Quy trình chăm sóc da ban đêm không thể thiếu bước sử dụng serum
Quy trình chăm sóc da ban đêm không thể thiếu bước sử dụng serum

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước. Trẻ Khỏe Đẹp cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết. Chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: lancerskincare.combioderma.com.vnwatsons.vn

Xem thêm:

Tác giả: Thảo Lê