Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​5 mẹo để có làn da khỏe mạnh

04:30 18/02/2022

Chăm sóc da tốt và lựa chọn lối sống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về da. Hãy bắt đầu ngay với những cách để có làn da khỏe mạnh đơn giản sau đây

Bạn không có thời gian chăm sóc da chuyên sâu? Chăm sóc da tốt và lựa chọn lối sống lành mạnh có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn ngừa các vấn đề về da khác nhau. Hãy bắt đầu ngay với những cách để có làn da khỏe mạnh đơn giản sau đây

Cách để có làn da khỏe mạnh đơn giản
Cách để có làn da khỏe mạnh đơn giản

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Một trong những cách để có làn da khỏe mạnh quan trọng nhất là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đốm đồi mồi và các vấn đề về da khác cũng như làm tăng nguy cơ ung thư da.

Để chống nắng tốt nhất bạn hãy:

  • Sử dụng kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 15. Thoa kem chống nắng nhiều và thoa lại sau mỗi hai giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi.
  • Mặc quần áo bảo hộ: Che da bằng áo sơ mi dài tay, quần dài và mũ rộng vành được dệt kín. Ngoài ra, hãy xem xét các chất phụ gia giặt là giúp quần áo có thêm một lớp bảo vệ tia cực tím trong một số lần giặt nhất định hoặc quần áo chống nắng đặc biệt được thiết kế đặc biệt để ngăn chặn tia cực tím.
Sử dụng kem chống nắng là cách đơn giản để bảo vệ da
Sử dụng kem chống nắng là cách đơn giản để bảo vệ da

Không hút thuốc là cách để có làn da khỏe mạnh

Hút thuốc làm cho làn da của bạn trông già hơn và góp phần hình thành các nếp nhăn. Hút thuốc làm thu hẹp các mạch máu nhỏ ở lớp ngoài cùng của da, làm giảm lưu lượng máu và khiến da nhợt nhạt hơn. Điều này cũng làm da cạn kiệt oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của da.

Hút thuốc cũng làm hỏng collagen và elastin - những sợi cung cấp sức mạnh và độ đàn hồi cho da của bạn. Ngoài ra, các biểu hiện lặp đi lặp lại trên khuôn mặt bạn thực hiện khi hút thuốc như mím môi khi hít vào và nheo mắt để tránh khói có thể góp phần hình thành nếp nhăn.

Hơn thế nữa, hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư da tế bào vảy. Nếu bạn hút thuốc, cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là bỏ thuốc lá. Hãy hỏi bác sĩ của bạn cho lời khuyên hoặc phương pháp điều trị để giúp bạn ngừng hút thuốc.

Hút thuốc không chỉ có hại cho làn da mà còn tàn phá sức khỏe của bạn
Hút thuốc không chỉ có hại cho làn da mà còn tàn phá sức khỏe của bạn

Đối xử với làn da của bạn một cách nhẹ nhàng

Làm sạch hàng ngày có thể gây hại cho làn da của bạn. Để giữ cho nó nhẹ nhàng:

  • Hạn chế thời gian tắm: Nước nóng, vòi hoa sen hoặc bồn tắm lâu sẽ loại bỏ dầu trên da của bạn. Hạn chế thời gian tắm hoặc vòi hoa sen và sử dụng nước ấm thay vì nước nóng.
  • Tránh xà phòng mạnh: Xà phòng và chất tẩy rửa mạnh có thể loại bỏ dầu trên da của bạn. Thay vào đó, hãy chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Lau khô: Sau khi rửa hoặc tắm, vỗ nhẹ hoặc thấm khô da bằng khăn để da còn ẩm.
  • Dưỡng ẩm cho da khô: Nếu da bạn khô, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Để sử dụng hàng ngày, hãy cân nhắc kem dưỡng ẩm có chứa SPF.

Chế độ ăn uống lành mạnh là một cách để có làn da khỏe mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn có hình thể đẹp nhất. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá không rõ ràng nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống giàu dầu cá hoặc chất bổ sung dầu cá và ít chất béo không lành mạnh và carbohydrate chế biến hoặc tinh chế có thể thúc đẩy làn da trẻ trung hơn. 

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện làn da hiệu quả
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện làn da hiệu quả

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể có đủ lượng nước cần thiết. Khi đủ nước da của bạn sẽ trong căng bóng và tràn đầy sức sống. Ngoài ra trong bước chăm sóc da, bạn nên bổ sung thêm toner để có thể duy trì độ pH cần thiết cho da.

Quản lý căng thẳng

Cách để có làn da khỏe mạnh khá đơn giản là quản lý tốt tâm trạng của bạn. Căng thẳng không kiểm soát có thể làm cho da của bạn trở nên nhạy cảm hơn và gây ra mụn trứng cá hoặc các vấn đề về da khác. Để khuyến khích làn da khỏe mạnh và trạng thái tinh thần khỏe mạnh, hãy thực hiện các bước để kiểm soát căng thẳng của bạn. 

Ngủ đủ giấc, đặt giới hạn hợp lý, thu nhỏ danh sách việc cần làm và dành thời gian để làm những việc bạn thích. Kết quả có thể ấn tượng hơn bạn mong đợi.

Bài viết chia sẻ đến bạn các cách để có làn da khỏe mạnh. Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công. Chúc bạn luôn vui tươi và nhiều sức khỏe!