Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không

11:41 20/07/2023

Sử dụng nước dừa để rửa mặt sẽ mang lại cho làn da nhiều lợi ích tốt. Thế nhưng việc rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không? Có khiến da dễ bị đen sạm hơn không

Thay vì sử dụng nước thông thường để rửa mặt, bạn có thể thử rửa mặt bằng nước dừa vào đầu và cuối ngày. Nhiều người nhận thấy cách làm sạch da mặt này sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, loại bỏ vết thâm và cải thiện làn da. Thế nhưng rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc trên và tìm hiểu cách sử dụng nước dừa tươi để rửa mặt chăm sóc da hiệu quả nhất.

Rửa mặt bằng nước dừa tươi
Rửa mặt bằng nước dừa tươi

Rửa mặt bằng nước dừa tươi có tác dụng gì?

Loại bỏ vết thâm

Nước dừa có đặc tính giúp bạn loại bỏ các vết thâm. Các axit có trong nước sẽ giúp làm mờ các vết thâm và mang lại cho bạn làn da sáng hơn.

Giúp da săn chắc và căng mịn

Các vitamin C, K và A có trong nước dừa giúp kích thích sản xuất collagen cho làn da căng mọng và khỏe mạnh hơn. Chất chống oxy hóa và đặc tính dưỡng ẩm của nước dừa sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mại và rạng rỡ.

Nước dừa có vitamin C, K và A, giúp kích thích sản xuất collagen cho làn da căng mọng hơn
Nước dừa có vitamin C, K và A, giúp kích thích sản xuất collagen cho làn da căng mọng hơn

Giảm mụn

Rửa mặt bằng nước dừa tươi giúp chữa lành và ngăn ngừa mụn trứng cá vì nước dừa chứa nhiều đặc tính giải độc, chống viêm và kháng khuẩn. Nước dừa cũng có axit lauric, giúp chống lại các vấn đề về mụn trứng cá.

Giảm nếp nhăn, chống lão hóa

Nước dừa có một loại protein cụ thể là cytokine giúp thúc đẩy tế bào phát triển nhanh hơn và làm đều màu da của bạn. Protein này có đặc tính chống lão hóa, giúp loại bỏ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác khỏi làn da.

Kiểm soát bã nhờn và dầu thừa

Nước dừa còn được xem là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Nước dừa cũng có đặc tính giúp kiểm soát bã nhờn, giảm dầu thừa trên da mặt, từ đó giữ cho làn da của bạn không có dầu và nhờn.

Nước dừa có đặc tính kiểm soát bã nhờn, giảm dầu thừa trên da mặt
Nước dừa có đặc tính kiểm soát bã nhờn, giảm dầu thừa trên da mặt

Chăm sóc da, rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không?

Với những lợi ích tuyệt vời nêu trên, có lẽ bạn sẽ thấy rửa mặt bằng nước dừa là một cách đơn giản nhưng mang đến nhiều công dụng làm đẹp cho làn da. Nhưng liệu rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không vẫn là băn khoăn của nhiều chị em.

Rám nắng là một vấn đề phổ biến mà mọi người phải đối mặt, đặc biệt là trong mùa hè. Rửa mặt bằng nước dừa có thể không ăn nắng mà ngược lại còn có tác dụng loại bỏ vết rám nắng. Tuy nhiên để chăm sóc da tốt nhất, tránh bị ảnh hưởng bởi các tia nắng mặt trời thì bạn nên sử dụng kem chống năng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.

Rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không?
Rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không?

3 cách rửa mặt bằng nước dừa tươi giúp da rạng rỡ

Cách rửa mặt bằng nước dừa làm sáng da

Bạn chỉ cần thoa nước dừa lên da và nhẹ nhàng xoa khắp mặt, nước dừa sẽ trực tiếp cung cấp độ ẩm giúp da mịn màng, đàn hồi và khỏe hơn. 

Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt nước chanh vào nước dừa khi rửa mặt, thoa lên da trong 5 phút rồi rửa sạch với nước. Cách rửa mặt này sẽ giúp da loại bỏ tế bào chết và trắng sáng hơn.

Để đạt được hiệu quả làm đẹp tốt nhất, bạn hãy rửa mặt bằng nước dừa mỗi ngày.

Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt nước chanh vào nước dừa khi rửa mặt
Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt nước chanh vào nước dừa khi rửa mặt

Cách rửa mặt bằng nước dừa giúp giảm mụn

Khi kết hợp rửa mặt bằng nước dừa với những thành phần khác như kiwi, cám gạo,… bạn sẽ thấy làn da sạch mụn và đều màu hơn. Ngoài cách rửa mặt trực tiếp với nước dừa, bạn hãy thử pha bột nghệ cùng nước dừa rồi để hỗn hợp trong tủ lạnh 3 ngày, sau đó đem ra đắp lên mặt như mặt nạ. Thư giãn với mặt nạ bột nghệ nước dừa trong 20 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn sẽ thấy tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá sẽ được cải thiện đáng kể sau một thời gian thực hiện.

Rửa mặt bằng nước dừa với bột nghệ sẽ giúp cho da sạch mụn
Rửa mặt bằng nước dừa với bột nghệ sẽ giúp cho da sạch mụn

Cách rửa mặt bằng nước dừa dưỡng ẩm da

Để có thể dưỡng ẩm da bằng nước dừa, bạn hãy dùng một miếng bông sạch rồi ngâm trong nước dừa, sau đó dùng miếng bông thoa đều lên da mặt đã được làm sạch, giữ nguyên trong 30 phút, tiếp tục chăm sóc da theo các bước thường ngày. Kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn, rạng rỡ trông thấy.

Một cách khác để dưỡng ẩm cho da là hãy trộn nước dừa với sữa chua theo tỉ lệ 1:2. Sau đó đắp mặt nạ này lên da mặt trong 15 phút, rồi rửa sạch với nước lạnh. Loại mặt nạ này không chỉ tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho da mà còn giúp da mềm mịn hơn rất nhiều.

Một cách khác để dưỡng ẩm cho da hãy trộn nước dừa với sữa chua theo tỉ lệ 1:2
Một cách khác để dưỡng ẩm cho da hãy trộn nước dừa với sữa chua theo tỉ lệ 1:2

Những lưu ý cần biết khi rửa mặt bằng nước dừa

Sau khi biết được rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không và các tác dụng của nước dừa đối với làn da thì việc thoa nước dừa lên mặt rất tốt và an toàn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không sử dụng nước dừa nếu bạn bị dị ứng với nó. Bạn có thể thoa nước dừa lên vùng da khác như tay trong 10 – 15 phút để xem da có phản ứng dị ứng không.

Bạn có thể để nước dừa trên mặt qua đêm, thoa một vài giọt nước dừa lên vùng da bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau bạn sẽ có được làn da sáng mịn.

Ngoài cách rửa mặt bằng nước dừa, bạn có thể tham khảo sử dụng máy rửa mặt massage để làm sạch da mặt và nâng cấp chu trình skincare của mình. Máy rửa mặt là thiết bị nhỏ gọn, thường được tích hợp nhiều chức năng để làm sạch da mặt, dưỡng da với nhiều công nghệ như đèn LED, RF, EMS,… Tất cả những chức năng này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da rạng rỡ như mơ ước!

Sử dụng máy rửa mặt massage để làm sạch da mặt và nâng cấp chu trình skincare của mình bạn nhé
Sử dụng máy rửa mặt massage để làm sạch da mặt và nâng cấp chu trình skincare của mình bạn nhé

Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không. Cảm ơn bạn đã theo dõi thông tin trên, chúc bạn luôn vui khỏe và tự tin xinh đẹp!

Tác giả: Uyên Phương