Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Quy trình chăm sóc da ban đêm được chuyên gia da liễu phê duyệt

04:31 10/02/2022

Thực hiện đúng quy trình chăm sóc da ban đêm sẽ giúp bạn có một làn da thông thoáng, sạch mụn, da được cung cấp độ ẩm cần thiết, thư giãn và phục hồi nhanh chóng

Quy trình chăm sóc da ban đêm của bạn rất quan trọng. Mặc dù không có một thói quen phù hợp với tất cả mọi người, nhưng có một chế độ cơ bản mà mọi người nên có. Dưới đây là những đề xuất từ chuyên gia da liễu cho quy trình chăm sóc da ban đêm cơ bản. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu thông tin chi tiết qua nội dung bên dưới nhé!

Quy trình chăm sóc da ban đêm cơ bản
Quy trình chăm sóc da ban đêm cơ bản

Tại sao chúng ta lại nên chăm sóc da vào ban đêm?

Khi dưỡng da vào ban đêm, da của bạn sẽ có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất chăm sóc da hơn ban ngày. Nguyên nhân đơn giản bởi ban đêm da của bạn sẽ không phải đối mặt với những tác nhân gây hại từ môi trường và ánh sáng mặt trời sau khi đã sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. 

Thực hiện đúng quy trình chăm sóc da ban đêm sẽ giúp bạn có một làn da thông thoáng, sạch mụn, da được cung cấp độ ẩm cần thiết, thư giãn và phục hồi nhanh chóng

Các bước trong quy trình chăm sóc da ban đêm  

Bước 1: Tẩy trang

Ngủ trong lớp trang điểm của bạn là một sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc da và thông thường, sữa rửa mặt không đủ để loại bỏ tất cả mọi thứ. Chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu thói quen dưỡng da vào ban đêm của mình với sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng.  

Tẩy trang nhẹ nhàng
Tẩy trang nhẹ nhàng

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bác sĩ da liễu cho biết bất kể loại da của bạn là gì, một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không làm mất dầu tự nhiên trên da và phá vỡ hệ vi sinh vật của da có thể gây kích ứng.

Bước 3: Toner

Toner có lẽ là thứ gây tranh cãi nhiều nhất trong tất cả các bước chăm sóc da. Một số người sẽ đồng ý với nó và số khác nghĩ rằng nó hoàn toàn vô dụng. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu vẫn khuyên bạn nên sử dụng toner, vì nó giúp hiệu chỉnh làn da, cân bằng độ pH, độ ẩm (đặc biệt là những người dễ bị đổ dầu hơn). Bạn nên tìm loại toner có chứa vitamin E hoặc trà xanh.

Vitamin E là một loại vitamin chống oxy hóa và một loại dầu thường được tìm thấy trong kem dưỡng ẩm hoặc thuốc bôi hỗn hợp chống oxy hóa. Nó cũng giúp làm dịu da và bảo vệ hàng rào lipid.

Trà xanh là một loại thực vật có nguồn gốc từ lá và búp của cây trà Camellia sinensis. Các thành phần tích cực của trà xanh là polyphenol (còn được gọi là catechin) được cho là có lợi cho da do đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của chúng.

Toner chiết xuất trà xanh được các chuyên gia da liễu khuyên dùng
Toner chiết xuất trà xanh được các chuyên gia da liễu khuyên dùng

Bước 4: Serum

Sử dụng serum là bước để bạn tùy chỉnh liệu trình phù hợp với các vấn đề về da của mình, dù đó là huyết thanh hay sản phẩm serum bất kỳ nào khác. Nếu da của bạn không quá nhạy cảm, hãy thử sản phẩm retinoid được kê đơn trên da. Bạn cũng có thể sử dụng huyết thanh làm sáng da. 

Axit hyaluronic là một polysaccharide tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể con người. Nó hoạt động như một chất đệm và bôi trơn cho khớp, dây thần kinh, tóc, da và mắt của chúng ta. Khi được sử dụng trong chăm sóc da, nó hoạt động như một chất kết dính độ ẩm, có nghĩa là nó sẽ tự gắn vào nước trong tế bào (đồng thời thu hút và giữ nước từ không khí) khiến chúng trở nên căng mọng. Vì thế bạn nên chọn các sản phẩm serum có chứa chất này.

Bước 5: Kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt  cung cấp cho vùng da mỏng xung quanh mắt của bạn một phương pháp điều trị tương đối hiệu quả. Khi tìm kiếm kem dưỡng mắt, hãy tìm các công thức có peptide, giúp tăng cường dưỡng ẩm và giúp da săn chắc, làm mờ nếp nhăn.

Hãy tìm kem dưỡng mắt dịu nhẹ cho vùng da mòng xung quanh mắt của bạn
Hãy tìm kem dưỡng mắt dịu nhẹ cho vùng da mòng xung quanh mắt của bạn

Bước 6: Dưỡng ẩm

Cuối cùng, chuyên gia da liễu đề xuất kem dưỡng ẩm trẻ hóa sức khỏe của làn da. Nói cách khác, hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Các sản phẩm có chứa axit hyaluronic sẽ giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm.

Bước tùy chọn: Mặt nạ

Nếu bạn có thời gian và thích thư giãn, hãy xem xét việc đắp mặt nạ một hoặc hai lần một tuần sau khi rửa mặt và trước các bước quy trình ban đêm khác của bạn. Nếu da bạn thuộc loại khô, hãy cân nhắc sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm, hoặc nếu da bạn là da dầu, hãy sử dụng mặt nạ đất sét.

Đắp mặt nạ là bước tùy chọn trong quy trình chăm sóc da ban đêm
Đắp mặt nạ là bước tùy chọn trong quy trình chăm sóc da ban đêm

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn những bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da ban đêm được chuyên gia da liễu phê duyệt. Chúc chị em áp dụng thành công và luôn trẻ trung, xinh đẹp!