Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Sốt phát ban ở trẻ em

11:16 25/07/2022

Sốt phát ban ở trẻ em là một bệnh truyền nhiễm do vi rút gây ra. Nó gây ra sốt cao và sau đó phát ban khi hết sốt. Căn bệnh này còn được gọi là bệnh ban đào hay bệnh thứ sáu.

Sốt phát ban ở trẻ em là một bệnh truyền nhiễm do vi rút gây ra. Nó gây ra sốt cao và sau đó phát ban khi hết sốt. Căn bệnh này còn được gọi là bệnh ban đào hay bệnh thứ sáu. Dưới đây là nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh sốt phát ban ở trẻ em.

Sốt phát ban ở trẻ em
Sốt phát ban ở trẻ em

Nguyên nhân gây ra sốt phát ban ở trẻ em

Sốt phát ban ở trẻ em do một loại vi rút herpes gây ra. Vi rút có thể xâm nhập vào cơ thể qua mũi và miệng. Bệnh lây lan khi trẻ hít phải những giọt nước có chứa vi rút sau khi người bệnh ho, hắt hơi, nói hoặc cười.

Sốt phát ban thường xuất hiện ở trẻ em dưới 2 tuổi.

Các triệu chứng của bệnh sốt phát ban ở trẻ em 

Có thể mất 5 đến 15 ngày để một đứa trẻ có các triệu chứng của sốt phát ban sau khi tiếp xúc với vi rút. Sốt cao có thể bắt đầu đột ngột và có thể lên đến 40,5°C. Trẻ dễ lây nhất khi sốt cao, trước khi phát ban. Cơn sốt kéo dài 3 đến 5 ngày rồi đột ngột hết.

Khi hết sốt, phát ban màu hồng sẽ phát triển. Phát ban là những tổn thương phẳng hoặc nổi lên trên bụng. Sau đó, nó lan ra mặt, cánh tay và chân.

Trẻ cũng có thể có các triệu chứng như: cáu gắt, sưng mí mắt, viêm tuyến, đau tai, giảm sự thèm ăn.

Co giật do sốt khá phổ biến ở trẻ em bị phát ban. Co giật do sốt xảy ra khi nhiệt độ của trẻ tăng nhanh. Co giật do sốt nói chung không có hại nhưng có thể rất đáng sợ. Không phải mọi trẻ em bị nhiệt độ cao đều có nguy cơ bị sốt co giật. Co giật do sốt xảy ra ở khoảng 3 trong số 100 trẻ em dưới 5 tuổi. 

Các triệu chứng của bệnh sốt phát ban ở trẻ em
Các triệu chứng của bệnh sốt phát ban ở trẻ em

Chẩn đoán sốt phát ban ở trẻ em

Bác sĩ sẽ hỏi về các triệu chứng và tiền sử sức khỏe của trẻ. Con bạn sẽ được khám sức khỏe, bao gồm việc kiểm tra phát ban. Phát ban và sốt cao thường đủ để chẩn đoán.

Điều trị sốt phát ban ở trẻ em

Việc điều trị sẽ tùy thuộc vào các triệu chứng, tuổi tác và sức khỏe chung của con bạn. Nó cũng sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng. Thuốc kháng sinh không được sử dụng để điều trị bệnh này.

Mục tiêu của điều trị là giúp giảm các triệu chứng. Điều trị có thể bao gồm:

+ Đảm bảo con bạn uống nhiều nước

+ Cho uống acetaminophen hoặc ibuprofen khi bị sốt và khó chịu

+ Cho con bạn mặc quần áo mỏng nhẹ khi bị sốt

Gọi cho bác sĩ nếu con bạn có các triệu chứng không thuyên giảm hoặc trở nên tồi tệ hơn và các triệu chứng mới. Nói chuyện với bác sĩ về các rủi ro, lợi ích và tác dụng phụ có thể có của tất cả các loại thuốc. Không cho trẻ dưới 6 tháng tuổi dùng ibuprofen, trừ khi bác sĩ yêu cầu. Không cho trẻ em uống aspirin. Aspirin có thể gây ra một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng được gọi là hội chứng Reye.

Gọi cho bác sĩ nếu con bạn có các triệu chứng sốt phát ban không thuyên giảm
Gọi cho bác sĩ nếu con bạn có các triệu chứng sốt phát ban không thuyên giảm

Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung mà Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh sốt phát ban ở trẻ em sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và ngập tràn niềm vui!