Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Sốt khi mang thai có sao không?

10:22 14/07/2022

Sốt khi mang thai có sao không? Trước khi hoảng sợ, hãy hít thở sâu và phải thật bình tĩnh. Gọi cho bác sĩ và hỏi xem bạn có nên dùng acetaminophen (Tylenol) để hạ sốt hay không.

Sốt khi mang thai có sao không? Trước khi hoảng sợ, hãy hít thở sâu. Gọi cho bác sĩ và hỏi xem bạn có nên dùng acetaminophen (Tylenol) để hạ sốt hay không. Bước quan trọng tiếp theo là tìm ra nguyên nhân gây sốt. Sốt khi mang thai thường là một triệu chứng của một bệnh lý tiềm ẩn có khả năng gây hại cho thai nhi đang lớn của bạn.

Sốt khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nếu nhiệt độ cơ thể của mẹ bầu tăng từ 37 độ C đến sốt, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang chống chọi với nhiễm trùng và phải tìm cách điều trị ngay lập tức.

Một nghiên cứu mới được thực hiện trên phôi động vật cho thấy mối liên hệ giữa sốt sớm trong thai kỳ với khả năng tăng nguy cơ dị tật tim và hàm khi sinh. Cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác định xem liệu bản thân sốt (không phải do nhiễm trùng gây ra) có làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở người hay không.

Nếu bạn đang trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên và bị sốt cao hơn 38.8 độ C, hãy đi điều trị ngay. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng ngắn hạn và dài hạn cho thai nhi đang phát triển của bạn.

Bạn cần đến gặp bác sĩ nếu bị sốt khi mang thai
Bạn cần đến gặp bác sĩ nếu bị sốt khi mang thai

Tại sao mẹ bầu bị sốt?

Sốt thường do nhiễm trùng đường tiết niệu và vi rút đường hô hấp, nhưng các bệnh nhiễm trùng khác cũng có thể là nguyên nhân. Các nguyên nhân phổ biến gây sốt khi mang thai bao gồm: bệnh cúm, viêm phổi, viêm amiđan, viêm dạ dày ruột do vi-rút (vi-rút dạ dày), viêm thận bể thận (nhiễm trùng thận)

Những triệu chứng nào thường kèm theo sốt?

Các mẹ bầu cần lưu ý về những triệu chứng sốt khi mang thai, bao gồm: khó thở, đau lưng, ớn lạnh, đau bụng, cứng cổ

Sốt khi mang thai có phải là ngộ độc thực phẩm không?

Ngộ độc thực phẩm cũng có thể là thủ phạm nếu bạn bị sốt khi mang thai. Ngộ độc thực phẩm thường do vi rút hoặc ít thường xuyên hơn là do vi khuẩn (hoặc độc tố của chúng).

Nếu trường hợp này xảy ra, bạn cũng có thể bị đau bụng, buồn nôn và nôn. Tiêu chảy và nôn mửa đặc biệt có vấn đề khi mang thai vì chúng có thể gây mất nước, co thắt và chuyển dạ sinh non.

Các chất điện giải quan trọng bị mất do nôn mửa và tiêu chảy phải được bổ sung. Trong một số trường hợp, tình trạng mất nước có thể nghiêm trọng đến mức huyết áp trở nên không ổn định và cần phải nhập viện.

Ngộ độc thực phẩm cũng có thể là thủ phạm nếu bạn bị sốt khi mang thai
Ngộ độc thực phẩm cũng có thể là thủ phạm nếu bạn bị sốt khi mang thai

Điều gì sẽ xảy ra nếu cơn sốt tự biến mất?

Ngay cả khi các bà mẹ sắp sinh nghĩ rằng họ vẫn ổn sau khi cơn sốt hạ xuống, tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ. Sốt khi mang thai không bao giờ là bình thường, vì vậy bạn nên đi khám. May mắn thay, nếu cơn sốt là do bệnh do vi-rút gây ra, hydrat hóa và tylenol thường là đủ để hồi phục. Nhưng nếu nguyên nhân là do vi khuẩn, thì thường cần dùng kháng sinh. Phụ nữ có thai không nên dùng aspirin hoặc ibuprofen.

Nhiệt độ bao nhiêu là sốt?

Đối với người lớn, nhiệt độ hơn 38 độ C được coi là sốt. Tương tự với nhiệt độ ở tai hoặc trực tràng là 38,3 độ C trở lên.

Cách tốt nhất để cố gắng tránh bị sốt là rửa tay thường xuyên, để bảo vệ bạn khỏi bị cảm lạnh hoặc cúm có thể dẫn đến sốt. Tránh xa những người bị bệnh, khi có thể và tiêm phòng cúm, trừ khi bạn bị dị ứng với protein trứng hoặc bạn đã từng bị dị ứng với việc tiêm phòng cúm trong quá khứ.Vắc xin xịt mũi không được khuyến khích cho phụ nữ có thai.

Nhiệt độ hơn 38 độ C được coi là sốt
Nhiệt độ hơn 38 độ C được coi là sốt

Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng bài viết đã giúp bạn biết được “Sốt khi mang thai có sao không?”. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã đón đọc những bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp!