Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Lá nam giảm cân

08:00 29/09/2023

Lá nam giảm cân được nhiều người biết đến với khả năng giảm cân an toàn. Vậy lá nam giảm cân có tốt không? Cùng tìm hiểu 6 loại cây lá nam giảm cân hiệu quả

Dùng lá nam giảm cân là lựa chọn của nhiều chị em bởi đây là phương pháp tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần dùng cây lá nam giảm cân đúng cách để tránh phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau đây Trẻ Khỏe Đẹp sẽ bật mí đến bạn 6 loại trà lá nam giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Mách bạn 6 loại lá nam giảm cân an toàn, hiệu quả
Mách bạn 6 loại lá nam giảm cân an toàn, hiệu quả

Lá nam giảm cân là loại lá gì?

Lá nam là những loại lá dược liệu, mọc và phát triển hầu như quanh năm ở khắp cả nước ta. Cách gọi lá nam là để phân biệt với những loại lá cây dược liệu có nguồn gốc từ phương Bắc (dùng trong các vị thuốc Bắc). Đông Y thường dùng các loại lá nam này làm dược liệu để trị bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Không ít người nghĩ rằng lá nam thường rất đắt đỏ và khó tìm mua nhưng thực tế không phải vậy. Hầu hết những loại lá nam đều dễ tìm, dễ kiếm, có thể mọc hoang xung quanh nơi bạn sống.

Lá nam là những loại lá dược liệu thường dùng để trị bệnh và chăm sóc sức khỏe
Lá nam là những loại lá dược liệu thường dùng để trị bệnh và chăm sóc sức khỏe

Uống lá nam có giảm cân không?

Nhiều chị em phụ nữ muốn giảm cân bằng lá nam nhưng lại băn khoăn rằng không biết thực tế thì uống lá nam có giảm cân không? Câu trả lời là CÓ. Đặc biệt, uống trà lá nam giảm cân hầu như không có tác dụng phụ, gây nóng trong người như nhiều loại thuốc tây khác. Không chỉ có thể giảm cân, uống lá nam còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như giải độc, thanh nhiệt, tăng cường miễn dịch.

Tuy nhiên vì là phương pháp tự nhiên nên khi dùng lá nam giảm cân, bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó, để thúc đẩy quá trình giảm cân, bạn cần kết hợp dùng lá nam với việc ăn uống và tập luyện khoa học.

Uống lá nam có giảm cân không?
Uống lá nam có giảm cân không?

Gợi ý 6 loại lá nam giảm cân hiệu quả nhất

Trà xanh

Chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG), vitamin, cafein có trong trà xanh đều góp phần thúc đẩy giảm mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra, trà xanh còn là rào cản hạn chế hấp thụ tinh bột vào cơ thể. Vậy nên thường xuyên uống trà xanh sẽ tiêu thụ được lượng calo, chuyển hóa các chất béo thành chất dinh dưỡng tốt. 

Cách thực hiện:

  • Đun nóng nước ở nhiệt độ 70 – 80 độ C.
  • Cho 1 ít lá trà xanh vào ly, sau đó đổ nước nóng vào.
  • Đập nắp, ủ trà trong 15 – 30 phút là có thể uống được.
  • Nên uống trà xanh trước bữa ăn 30 phút để có được kết quả giảm cân tốt nhất. Kiên trì uống sau 1 tháng bạn sẽ thấy cân nặng có sự thay đổi.

Lá ngải cứu

Lá nam giảm cân có tốt không? Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ngải cứu là loại lá nam có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và đào thải cholesterol xấu tốt nhất. Bên cạnh đó, lá ngải cứu cũng chứa tinh dầu giúp kích thích, tiết mồ hôi cùng chất béo ra ngoài. 

Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch khoảng 2 – 3 nắm lá ngải cứu.
  • Cắt nhỏ và xay nhuyễn lá ngải cứu cùng chút muối.
  • Lọc bỏ bã sau đó lấy nước cốt uống.
  • Có thể thêm chút mật ong, chanh,… nếu bạn thấy khó uống nước cốt lá ngải cứu nguyên chất.
Lá ngải cứu là loại lá nam giảm cân hiệu quả
Lá ngải cứu là loại lá nam giảm cân hiệu quả

Lá sen

Lá sen từ lâu đã được biết đến với khả năng chữa mất ngủ, an thần, giảm mỡ máu,… Đặc biệt, lá sen cũng là loại lá nam giảm cân an toàn và hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong lá nam có chứa Flavonoid giúp kiểm soát cân nặng và hỗ trợ làm săn chắc da. Lá sen cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên bạn không lo bị thiếu hụt dinh dưỡng kết hợp ăn kiêng với dùng lá sen.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá sen khô cùng một ít nước.
  • Đun nước nóng rồi cho vào lá sen, ủ trà khoảng 30 phút.
  • Uống trà lá sen khoảng 3 lần/ngày để nhanh chóng thấy hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kết hợp lá sen với trà xanh, hoa đào, sơn trà để tăng hương vị thơm ngon cho trà và nâng cao hiệu quả giảm cân.

Lá ổi

Tất cả những thành phần có trong lá ổi như: vitamin B2, B3, B5, B6; tanin; flavonoid; polyphenol;… đều có tác dụng tiêu hao mỡ thừa, giảm đường và cholesterol trong máu. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ổi non, không bị sâu bệnh; 1 chút mật ong.
  • Rửa và ngâm lá ổi với nước muối để làm sạch bụi.
  • Nấu lá ổi vào 1,5 lít nước đun sôi.
  • Đun trong 5 phút rồi tắt bếp, chắt lấy nước uống.
  • Uống mỗi ngày 1 ly sau ăn 30 phút.
Bạn hãy uống mỗi ngày 1 ly trà lá nam giảm cân với lá ổi sẽ đem lại hiệu quả rất tốt
Bạn hãy uống mỗi ngày 1 ly trà lá nam giảm cân với lá ổi sẽ đem lại hiệu quả rất tốt

Lá tía tô 

Một loại lá nam giảm cân khác bạn nên thử dùng đó là lá tía tô. Trong lá tía tô có nhiều vitamin C, A, canxi,… có công dụng chuyển hóa mỡ trong thức ăn và giảm mỡ tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt, lá tía tô có ít calo nên rất thích hợp để kết hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Nấu lá tía tô, cam thảo và gừng với lượng nước vừa đủ. Lấy nước uống 2 – 3 lần/ ngày để nhanh chóng thấy hiệu quả.
  • Cách 2: Phơi khô lá tía tô rồi vào hũ. Mỗi ngày dùng 1 ít lá tía tô khô pha trà uống, có thể thêm mật ong để tăng hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

Lá bạc hà

Lá bạc hà chứa ít calo nhưng lại nhiều chất xơ cao có khả năng ức chế thèm ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Dùng lá bạc hà còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, cân bằng cholesterol trong máu rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá bạc hà, 1 nắm lá rau mùi, nửa muỗng muối và 1 muỗng nước cốt chanh.
  • Đem rửa sạch lá rau mùi và bạc hà.
  • Cắt nhỏ và đem xay nhuyễn cùng với tí muối.
  • Lọc bỏ phần bã rồi lấy nước cốt để uống, thêm chút nước cốt chanh để tăng thêm hương vị.
  • Nên uống nước cốt lá bạc hà và rau mùi 30 phút trước khi ăn để ức chế cơn thèm ăn và cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.
Lá bạc hà chứa ít calo nhưng lại nhiều chất xơ cao giúp ức chế thèm ăn và kiểm soát cân nặng
Lá bạc hà chứa ít calo nhưng lại nhiều chất xơ cao giúp ức chế thèm ăn và kiểm soát cân nặng

Lưu ý cần biết khi dùng lá nam giảm cân

Lá nam giảm cân mặc dù mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và cả quá trình giảm cân, giảm mỡ thừa, tuy nhiên để sử dụng lá nam an toàn và hiệu quả nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Lựa chọn kỹ lưỡng và mua lá nam có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Chỉ nên uống 1 ly nước lá nam mỗi ngày để giảm cân, không nên uống quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Một số tác dụng phụ có thể gặp khi lạm dụng uống nước lá nam gồm: buồn nôn, chóng mắt, khó tiêu, đau bụng,… Tuyệt đối không uống lá nam thay cho nước lọc uống cả ngày.
  • Trước khi dùng lá nam thì cần rửa sạch và ngâm kỹ qua nước để loại bỏ sâu bệnh.
  • Để nâng cao hiệu quả giảm cân thì bạn cần kết hợp việc uống lá nam với chế độ tập luyện và ăn uống khoa học. Không chỉ dựa vào việc uống nước lá nam để giảm được cân nặng dư thừa.
  • Trang bị cân điện tử sức khỏe tại nhà sẽ giúp bạn theo dõi chính xác cân nặng mỗi ngày để biết được hiệu quả của quá trình dùng lá nam giảm cân và các phương pháp khác đang áp dụng.
Chỉ nên uống 1 ly nước lá nam mỗi ngày để giảm cân
Chỉ nên uống 1 ly nước lá nam mỗi ngày để giảm cân

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn 6 loại lá nam giảm cân hiệu quả nhất, hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tác giả: Uyên Phương