Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Có nên cho con bú khi bị sốt xuất huyết không?

05:39 12/08/2022

Mẹ bị sốt xuất huyết có cho con bú được không? Sữa mẹ được xem là phương thức truyền bệnh nhưng nguy cơ truyền bệnh từ mẹ cho con qua sữa mẹ được cho là rất thấp

Sốt xuất huyết có cho con bú được không? Bệnh sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm rất dễ lây lan, do đó khi mắc bệnh này thì các mẹ thường sẽ lo lắng khi bị sốt xuất huyết cho con bú có ảnh hưởng gì không? Hôm nay bạn hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

Mẹ bị sốt xuất huyết có cho con bú được không
Mẹ bị sốt xuất huyết có cho con bú được không?

Khi mẹ bị bệnh sốt xuất huyết có cho con bú được không?

Một số nghiên cứu cho rằng vi rút sốt xuất huyết có thể được tìm thấy trong sữa mẹ và có khả năng sữa mẹ là một phương thức truyền bệnh tiềm ẩn của vi rút. Cũng có một trường hợp được ghi nhận trong đó người ta cho rằng một em bé có thể đã bị nhiễm vi rút sốt xuất huyết khi bú mẹ.

Nhưng nguy cơ người mẹ truyền vi rút sốt xuất huyết cho con qua sữa mẹ được cho là rất thấp. Lợi ích sức khỏe của việc cho con bú sữa mẹ lớn hơn nhiều so với khả năng lây nhiễm bệnh. 

Vậy, khi mẹ bị sốt xuất huyết có cho con bú được không? Một nghiên cứu cũng cho thấy sữa non và sữa mẹ có thể chứa các kháng thể chống sốt xuất huyết, cho thấy rằng việc cho con bú có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi vi rút.

Về mặt điều trị, không có thuốc kháng vi rút đặc hiệu cho bệnh sốt xuất huyết. An toàn khi dùng paracetamol để giảm đau và hạ sốt khi bạn đang cho con bú. Chỉ một lượng rất nhỏ đi vào sữa mẹ để đi đến em bé của bạn.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng aspirin hoặc ibuprofen. Những thứ này có thể gây ra các vấn đề chảy máu ở những người mắc bệnh sốt xuất huyết. Bác sĩ sẽ theo dõi tùy thuộc vào tình trạng và triệu chứng của bạn. Những người bị sốt xuất huyết nặng sẽ cần được điều trị tại bệnh viện.

Có nên cho con bú khi bị sốt xuất huyết không?
Có nên cho con bú khi bị sốt xuất huyết không?

Làm gì khi bạn bị sốt xuất huyết trong giai đoạn đang cho con bú?

Nếu bạn muốn vắt sữa mẹ trong khi không khỏe, điều này sẽ tiếp tục kích thích cơ thể sản xuất sữa. Sau đó, bạn có thể quyết định xem bạn muốn con mình uống sữa đã vắt ra hay tạm thời dùng sữa công thức.

Nếu bạn không chắc chắn sốt xuất huyết có cho con bú được không thì bạn cần phải nhập viện để kiểm soát các triệu chứng sốt xuất huyết, con bạn có thể dùng sữa công thức cho đến khi bạn khỏe hơn. Trong giai đoạn này, hãy nhờ người chăm sóc em bé cho bé ăn bằng paladai hoặc thìa để tránh nhầm lẫn núm vú khi bạn cho con bú trở lại.

Nguyên nhân bị bệnh sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết do muỗi gây ra và có nhiều cách đơn giản để xua đuổi chúng và bảo vệ gia đình bạn. Khi bạn sử dụng kem chống muỗi, hãy chọn loại phù hợp với lứa tuổi của bé. 

Vắc xin chống lại bệnh sốt xuất huyết đã tồn tại, nhưng nó không được cấp phép và không thể tiêm cho trẻ em dưới 9 tuổi. Ngay cả khi con bạn đã bị bệnh sốt xuất huyết tấn công, nó cũng không cung cấp cho trẻ khả năng miễn dịch chống lại 3 loại vi rút sốt xuất huyết có liên quan chặt chẽ nhưng riêng biệt khác. 

Trên thực tế, nếu trong tương lai trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết từ 1 trong 3 loại virus gây bệnh sốt xuất huyết khác, thì bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn.

Do đó, câu hỏi bị sốt xuất huyết có cho con bú được không được thắc mắc rất nhiều từ các mẹ bỉm sữa vì vấn đề an toàn cho con.

Nguy cơ người mẹ truyền vi rút sốt xuất huyết cho con qua sữa mẹ được cho là rất thấp
Nguy cơ người mẹ truyền vi rút sốt xuất huyết cho con qua sữa mẹ được cho là rất thấp

Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Mẹ bị sốt xuất huyết có cho con bú được không?” từ đó bạn sẽ có quyết định đúng đắn trong việc có nên cho bé bú hay không. Cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc các bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp!