Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Chữa Bệnh Lạnh Tay Chân Vào Mùa Đông

08:08 08/02/2021

Yếu tố thời tiết, có một số nguyên nhân khác gây nên bệnh lạnh tay chân cho bạn, cùng tìm hiểu qua topic sau.

Thời tiết mùa đông giá rét khiến tay chân bạn trở nên lạnh cóng. Mặc dù bạn đã ủ ấm thường xuyên nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Có cách nào để chữa bệnh tay chân lạnh hay không? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp bạn nhé. 

bệnh tay chân lạnh vào mùa đông

Tay chân lạnh vào mùa động bệnh gì

Nhiệt độ hạ thấp, khiến nhiệt lượng bên trong cơ thể giảm theo.Hiện tượng tay chân lạnh là điều thường thấy trong thời gian này. Bởi lúc này, các mao mạch máu ở tay và chân co lại, làm giảm lượng máu lưu thông đến tay chân. Vì thế, nhiệt lượng ở các cơ quan này cũng giảm theo. Vì thế, bạn cần phải giữ ấm đôi bàn tay hoặc bàn chân bằng tất. 

Tuy nhiên, nếu đã giữ ấm mà hiện tượng lạnh tay chân vẫn thường xuyên diễn ra. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh lạnh tay chân và bạn cần tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng này. 

chữa tay chân lạnh vào mùa đông thế nào

Bệnh lạnh tay chân do đâu

Ngoài yếu tố thời tiết, có một số nguyên nhân khác gây nên bệnh lạnh tay chân cho bạn. Việc tìm hiểu các nguyên nhân giúp cho việc giảm thiểu tình trạng này hiệu quả hơn. Một số yếu tố khác của sức khỏe có thể ảnh hưởng tới căn bệnh này của bạn. Có thể liệt kê như sau: 

Stress, căng thẳng tột độ

Stress, căng thẳng luôn là yếu tố đầu tiên gây nên nhiều bệnh lý cho con người. Trong đó có bệnh tay chân lạnh. Bất cứ khi nào bạn để những suy nghĩ tiêu cực xâm lấn, các hormone adrenaline, làm giảm lượng máu đến những cơ quan khác của cơ thể. Đặc biệt, đây là nguyên nhân gây nên tình trạng tắc nghẽn, không đủ cung cấp cho tay chân. 

Thiếu máu

Thiếu máu chính là nguyên nhân gây nên tình trạng lạnh tay chân. Bởi người mắc bệnh thiếu máu thường có ít tế bào hồng cầu hơn, nên lượng máu đưa đến các cơ quan như tay chân không đủ, dẫn đến tình trạng lạnh tay chân. Vì thế, bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp các thức ăn chứa sắt để bù đắp sự thiếu hụt này. Đặc biệt, bạn cần đến bác sĩ để tư vấn về tình trạng này. 

Tiểu đường

Những bệnh nhân tiểu đường thường có lượng đường trong máu cao. Chúng làm tắc nghẽn mạch máu, khiến máu khó lòng lưu thông đến các tế bào bên trong cơ thể. Vì thế dẫn đến tình trạng tay chân lạnh. 

Những cách chữa bệnh tay chân lạnh vào mùa đông

Ngâm chân bằng nước ấm

Thói quen ngâm chân bằng nước ấm vào mỗi tối giúp đôi chân bạn sẽ được ủ ấm và giảm thiểu tình trạng máu không lưu thông. Hãy chuẩn bị một thau nước ấm, kết hợp với các loại chanh, sả, muối… để thư giãn cho đôi chân của bạn nhé. Chỉ cần dành khoảng 10 – 15 phút để thư giãn bằng việc ngâm chân, bạn cũng đã giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp rồi đấy. 

Chế độ ăn uống hợp lý

Để chữa bệnh tay chân lạnh, bạn cần thực hiện cung cấp các thực phẩm giàu chất béo, calo để mang lại nguồn nhiệt lượng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp các dưỡng chất chứa vitamin B, C, D, axit amin, các khoáng chất… 

Vận động thường xuyên

Trong đời sống hằng ngày, hãy thường xuyên vận động tay chân để các cơ khớp được vận động một cách tốt hơn, tránh tình trạng ngồi hoặc đứng mãi một chỗ. Thường xuyên tập thể dục mỗi ngày là cách tốt nhất để mang lại sức khỏe dồi dào cho bạn. Vì thế đừng qua bỏ những điều này bạn nhé. 

Sử dụng tất chân tay

Bước cuối cùng của quá trình chữa bệnh này không thể thiếu, sử dụng tất tay chân cho đôi bàn tay, bàn chân của bạn. Hãy thường xuyên mang theo nhiều bộ tất để khi đôi bàn tay bàn chân quá lạnh, bạn hãy mang vào nhé. 

Ngoài ra, nếu mắc các bệnh khác, hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế nhằm có biện pháp điều trị kịp thời bạn nhé. 

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích. Hãy giữ ấm cho đôi chân, bàn tay của bạn trong mùa đông này nhé. Chúc bạn có một mùa đông ấm áp bên gia đình và người thương. 

Tác giả: Thảo Lê