Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 44 99 - 0919 3999 92
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Muốn Khởi Đầu Ngày Tràn Đầy Năng Lượng Hãy Dùng Thực Phẩm Này Vào Buổi Sáng

04:36 06/02/2021

Để có một ngày tràn đầy năng lượng đừng quên note ngay lại những thực phẩm áp dụng thực đơn buổi sáng

Bỏ bữa sáng, ăn sáng qua loa đều là những yếu tố giết chết sức khỏe của bạn một cách thầm lặng đấy. Để một ngày làm việc tràn đầy năng lượng, hãy note ngay lại những thực phẩm này trong thực đơn buổi sáng của mình. 

Thực phẩm giúp buổi sáng tràn đầy năng lượng

Nếu ngủ dậy quá muộn, việc chuẩn bị một bữa ăn sáng thật không dễ dàng phải không nào? Tuy nhiên, hãy tham khảo một số thực phẩm sau đây, bạn sẽ có ngay một bữa sáng nhanh chóng, ngon lành cành đào ngay thôi. 

Yến mạch

Yến mạch được biết tới là loại ngũ cốc nguyên hạt 100%, giàu chất xơ, protein từ thực vật, vitamin B và khoáng chất, sắt, canxi và magie. Ăn yến mạch vào sáng sớm, bạn có thể giảm lượng cholesterol, đường máu, tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân và cung cấp những vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa.

Cháo bột yến mạch được xem là một gợi ý không tồi cho bữa sáng của bạn đấy. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp yến mạch với sữa, mật ong hoặc trái cây sẽ giúp bữa sáng thêm ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng hơn. 

bột yến mạch giúp bạn cả ngày đầy năng lượng

Trứng

Chỉ cần 5 phút, bạn đã có món trứng ốp la vừa nhanh lại vừa đảm bảo chất dinh dưỡng. Từ lâu trứng là thực phẩm chúa nhiều chất dinh dưỡng cao cho cơ thể như protein, axit amin, vitamin D, … Ăn trứng thường xuyên có thể giảm thiểu cảm giác no, giảm lượng calo trong bữa ăn và giúp hỗ trợ tăng cường lượng đường và insuline trong cơ thể.

Để món trứng của bạn thêm phần hấp dẫn thú vị, hãy thêm một chút nấm đông cô, nấm hương hay bất kỳ một loại nấm nào mà bạn yêu thích nhất. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với một chút bánh mì để gia tăng khẩu vị cho bữa ăn đấy. 

Hạt chia

Nếu phải kể đến những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, thì có lẽ không thể không nói đến tên hạt chia. Đây là một loại hạt giàu chất xơ tốt nhất cho cơ thể. Ước tính cứ 28 gram hạt chia thì cung cấp được 11 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần.

Đặc biệt, chất xơ còn có tác dụng hấp thụ nước, tăng khối lượng thức ăn qua đường tiêu hóa, giúp việc ăn no lâu hơn. Bạn có thể biến hóa hạt chia vào nhiều món khác nhau, chẳng hạn như ngũ cốc hạt chia, bánh mì hạt chia, sữa chua hạt chia, kem hạt chia, nước chanh hạt chia… 

Phô mai

Phô mai là thực phẩm tiếp theo bạn cần thêm vào thực đơn bữa sáng hằng ngày của mình. Hàm lượng protein dồi dào có trong phô mai giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác no và thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn. Bạn có thể ăn kèm phô mai với quả mọng, hạt lanh, quả việt quất để bữa sáng thêm chất dinh dưỡng hơn. 

Những thực phẩm cần hạn chế trong bữa sáng

Lựa chọn thực phẩm tốt trong bữa ăn sáng đóng vài trò quan trọng. Tuy nhiên, có đôi khi vì quá vội, bạn lại lựa chọn một vài thực phẩm không tốt cho dạ dày, khiến cơ thể không đủ năng lượng để làm việc cả ngày. Không những thế còn gây nguy hại đến sức khỏe về lâu dài, đây là vấn đề bạn cần phải lưu tâm. Vì thế, hãy lưu lại lại những thực phẩm cần tránh ăn trong bữa sáng nhé. 

Sữa chua không béo

Bạn thích ăn sữa chua, và hí hửng làm một vài lọ sữa chua để trong tủ lạnh để sáng mai ăn. Tuy nhiên, việc ăn sữa chua không đường, không chất béo sẽ gây nguy hại cho dạ dày của bạn lắm đấy. Vì trong  sữa chua luc này có chứa chất béo, khiến bạn no lâu hơn, mất nhiều thời gian để tiêu hóa, giải phóng các hợp chất không mong muốn. 

Bánh mì nướng

Đây hẳn là một lựa chọn bữa sáng nhanh chóng và dễ nhất cho bạn. Tuy nhiên, sẽ thật thảm họa cho dạ dày của bạn vì chúng chứa đầy những chất không tốt cho sức khỏe. Và việc ăn bánh mì nướng quá nhiều khiến cho bạn nhanh đói hơn và ăn nhiều hơn trong bữa trưa. Vì thế, nếu có lỡ ăn bánh mì nướng, hãy hạn chế sử dụng thường xuyên nhé. 

Các loại bánh quế, kép

Bạn không có nhiều thời gian để mua sắm, vì thế, mua một hộp bánh quế để ăn sáng quả là một lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, ít ai biết những loại bánh này lại chứa nhiều lượng bột tinh chế cao, đều là những chất kháng insuline, có hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, trong hai loại bánh này còn chứa nhiều chất siro ngô, là tác nhân gây nên bệnh tiểu đường hoặc tiểu đường type 2. 

Trên đây là những thực phẩm bạn nên và không nên sử dụng trong bữa ăn sáng. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có được một buổi sáng đầy năng lượng, khởi đầu ngày mới. 

Tác giả: Thảo Lê