Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Những Hiện Tượng Kỳ Lạ Khoa Học Chưa Giải Thích Được

08:34 05/02/2021

Các điều kỳ lạ mà ngay cả khoa học cũng không thể lý giải được, bạn đã từng thấy chưa?

Hiện tượng kỳ lạ trên thế giới mà khoa học chưa giải thích được

Thế giới rộng lớn muôn vàn điều kỳ lạ mà ngay cả khoa học cũng không thể lý giải được. Cho đến tận bây giờ, nhiều câu hỏi vẫn đang là ẩn số. Sau đây, mời bạn tham khảo 5 hiện tượng kỳ lạ trên thế giới mà khoa học chưa giải thích được.

Băng tròn

Băng tròn (hay còn gọi là đĩa băng, chảo băng) là hiện tượng tự nhiên xảy ra khi nước di chuyển ở nhiệt độ đóng băng. Theo Sputnik, các khối băng hình cầu đã xuất hiện trên đảo Hailuoto, phía Bắc Phần Lan. Theo chuyên gia về băng tuyết Jouni Vaino của Viện Khí tượng Phần Lan, hiện tượng này có thể xảy ra khi cả nước và không khí ở khu vực gần như đóng băng. Lúc này, tinh thể tuyết sẽ chuyển động qua lại trong nước, tụ lại với nhau thành lớp băng mềm và hình thành dạng băng tròn, khối băng. 

hiện tượng băng tròn chưa giải thích được

Sự kiện Harbour Mille 

Sự kiện này diễn ra tại một ngôi làng nhỏ nằm ở phía đông của Belleoram, vịnh Fortune. Sự kiện Harbour Mille gắn với hàng loạt những câu chuyện về vật thể bay không xác định được người dân làng chài ở đây nhìn thấy vào 25/1/2010. Có ít nhất khoảng 3 vật thể bay đã được người dân trông thấy. Đặc biệt, họ cho rằng những vật thể này trông giống như tên lửa, nhưng không phát ra tiếng ồn. 

Từ một người bình thường thành thiên tài toán học – Jason Padgett

Theo Mail Online, vào ngày 13/9/2002, Jason Padgett, (khi ấy 31 tuổi) bị cướp tấn công đến mức bất tỉnh trong khi đi từ quán karaoke về nhà. Tuy nhiên, điều bất ngờ là sau khi tỉnh dậy sau cuộc chấn thường đó, Jason bỗng thấy xung quanh mình hiện lên những công thức toán học và ông hoàn toàn có thể giải chúng một cách dễ dàng. Điều kỳ lạ là, trước đó, Jason chỉ là một nhân viên bán đồ gỗ ở thành phố Tacoma, bang Wangshiton, Mỹ, chưa từng quan tâm hoặc thể hiện tố chất đặc biệt về toán học, thậm chí bỏ dở chương trình đại học giữa chừng. 

Tại bệnh viên, bác sĩ chuẩn đoán Padgett được điều trị tổn thương 1 bên thận và chấn thương vùng đầu nhưng không có vấn đề về sức khỏe. Đồng thời, anh Padgett nhận ra mắc chứng ám ảnh cưỡng chế, sạch sẽ quá mức và xa lánh tất cả mọi người. Trong thời gian 3 năm mắc phải căn bệnh này, anh đã dành thời gian để nghiên cứu toán học, vật lý, vẽ những dạng hình học phức tạp… Anh cũng bắt đầu vẽ các mẫu thiết kế fractal vô cùng chi tiết và mất nhiều tuần để hoàn thành chúng mặc dù trước đây chưa từng có khả năng hội họa. 

Nhà thần kinh và tâm lý Berit Brogard của Đại học Missouri – ST Louis tại Mỹ, cho biết Padgett là một trong số 40 người mắc hội chứng “Savant” – hội chứng bác học. Nguyên nhân là do ở một số vùng trong não anh bị tổn thương nên hệ thần kinh buộc phải sử dụng những vùng não mà người khác không bao giờ dùng tới. Khi mắc hội chứng này, một số người sẽ phát triển một kỹ năng đặc biệt nào đó một cách phi thường mà trước đây họ chưa từng biết tới, như toán học, nghệ thuật, âm nhạc, tư duy không gian, tự kỷ. 

Nhìn thấy kiếp trước bị giết

Năm 2014, một cậu bé 3 tuổi ở Cao nguyên Golan khẳng định rằng cậu nhớ rất rõ mình đã bị giết như thế nào ở kiếp trước. Cậu bé đã miêu tả điều này rất chi tiết và cụ thể. Điều đáng sợ nhất là người ta đã phát hiện một bộ hài cốt với hung khí tại địa điểm giống như em bé đã miêu tả. Cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào giải thích về hiện tượng này. 

Hiện tượng mưa động vật

Người dân tại thị trấn Chilaw (phía tây Sri Lanka) cho biết họ thấy những âm thanh lớn rơi trên mái nhà của họ. Ban đầu người dân tưởng là một cơn mưa đá, tuy nhiên, khi phát hiện thì thấy một lượng lớn cá rơi từ trên trời rơi xuống, giống như một cơn mưa. Nhiều người đã nhanh chóng thu thập những con cá này. Ước tính khoảng 50 kg cá rơi từ trên trời rơi xuống. Theo các nhà khoa học, hiện tượng này là do các trận lốc xoáy xuất hiện trên mặt nước nông, phát triển thành vòi rồng, hút toàn bộ những gì có trong nước, như cá, lươn, thậm chí là những con ếch lên trời, sau đó mang chúng đến những khu vực khác xa hơn, khi lốc xoáy ngừng hoạt động. 

Tháng 6/2007, trong chuyến du lịch ở tỉnh Salta, Argentina, Christan Oneto Gaona cùng các bạn của mình đã bất ngờ chứng kiến cảnh hàng ngàn con nhện đủ màu sắc rơi từ trên trời xuống. Ngoài ra là hiện tượng mưa giun kinh hãi ở một số bang như Bucharest, Romani (1872), ở gần Rutland, East Midlands, Anh (1876). Điều kỳ lạ là những con giun này chỉ tập trung ở diện tích 42m2, rơi dày đặc ở một khu vực, chúng có độ dài khoảng 7 – 10 cm. Gần đây nhất, sau trận mưa lớn ngày 29/5/2015, tại công viên Eisenhower, Denison, bang Texas (Mỹ), hàng ngàn con giun đã xếp hàng dọc giữa đường và ở nguyên đó suốt 2 ngày. Sau đó, chúng tự tìm đường về với đất, trước khi bị chim ăn thịt. 

Trên đây là những hiện tượng kỳ lạ diễn ra mà không ít các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn một kiến thức mới mà bạn chưa biết tới. 

Tác giả: Thảo Lê