Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Lợi Ích Của Tập Thể Dục Ngoài Trời Trong Mùa Đông

07:37 08/02/2021

Nhiều người cho rằng việc tập thể dục trong mùa đông thực sự là thử thách và có hiệu quả gì không

Nếu bạn biết được những lợi ích không ngờ của tập thể dục ngoài trời đông so với tập thể dục trong nhà hay lạnh quá bạn không tập được, thì hẳn sẽ thay đổi quyết định của mình ngay và bật dậy sáng mùa đông lạnh để rèn luyện sức khỏe!

Lợi ích khi tập thể dục vào mùa đông

Lợi ích thần kỳ của tập thể dục ngoài trời vào mùa đông

Thực tế rằng phần lớn thời gian của chúng ta thường ít vận động mà chủ yếu làm việc mãi một chỗ. Mặc dù thời tiết ngoài trời khá lạnh để thực hiện việc rèn luyện sức khỏe, tuy nhiên, nếu bạn biết những lợi ích không ngờ của việc tập thể dục ngoài trời vào mùa đông, bạn sẽ có động lực để đánh đổi một giấc ngủ trên chiếc giường ấm áp

Giảm cân

Mùa đông, việc tập thể dục sẽ buộc bạn phải vận động cơ thể nhiều hơn để đốt nóng cơ thể. Lúc đầu của bạn sẽ khó có thể thích nghi với nhiệt độ ngoài trời lạnh, tuy nhiên, việc gia tăng các động tác sẽ khiến cho một lượng lớn calo được tiêu hao trong quá trình luyện tập này.

Nếu tập thể dục ở nhà, bạn có thể sẽ dễ lười biếng và ngừng quá trình tập luyện này vì một số lý do. Trong khi đó, tập thể dục ngoài trời thì khác, bạn buộc phải vận động nếu không cái lạnh sẽ khiến bạn chùn chân. Vì thế, tập thể dục ngoài trời vào mùa đông là một gợi ý giúp giảm cân hiệu quả. 

Tăng cường sức khỏe tim

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc tập thể dục ngoài trời trong thời tiết lạnh giá sẽ góp phần tăng cường sức khỏe của tim mạch. Bạn có thể thử chơi bóng đá, bóng rổ hoặc bóng chuyền… Những hoạt động thể chất này đòi hỏi một số lượng thành viên lớn để tham gia.

Nếu không thể huy động một nhóm, bạn vẫn có thể bật một bản nhạc và chạy bộ trong một không gian xanh thoáng đãng. Việc chạy bộ thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe tinh thần và giảm stress hiệu quả cho bạn nữa đấy. Đây cũng được xếp vào hoạt động giảm thiểu nguy cơ mắc chứng ung thư cho bạn. 

Hạnh phúc hơn

Không thể nào phủ nhận được lợi ích này của việc tập thể dục ngoài trời vào mùa đông. Khi bạn luyện tập thể dục ngoài trời, bạn sẽ gia tăng hoocmon hạnh phúc và giảm thiểu những stress, căng thẳng, áp lực thường xuyên diễn ra trong thời tiết ảm đạm của mùa lạnh.

Việc tập thể dục ngoài trời còn giúp bạn gia tăng cảm giác hưng phấn, khôi phục sức sống bên trong cơ thể bạn. Thay vì tập thể dục trong căn phòng bí bách, chật chội, bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh xung quanh và lắng nghe thanh âm cuộc sống, hẳn sẽ tuyệt vời lắm phải không nào? 

Ngoài ra, luyện tập thể dục ngoài trời còn được chứng minh giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm, gia tăng trí nhớ, sự tập trung và cung cấp dưỡng chất cho não bộ bạn phát triển tốt hơn nữa đấy. 

Dưỡng da đẹp hơn

Sẽ thật khó tin khi nói rằng việc tập thể dục ngoài trời vào mùa đông lại giúp làn da của bạn đẹp hơn. Tuy nhiên đó là sự thật. Khi bạn luyện tập nhiều hơn vào mùa đông, các tế bào máu sẽ được lưu thông, oxy đưa các dưỡng chất mang đến cho làn da một nguồn sức sống mới hơn. Ngoài ra, đây còn là phương pháp giúp hạn chế tình trạng khô nứt nẻ, vết thương hở… 

Trên đây là những lợi ích không ngờ của việc tập thể dục ngoài trời trong mùa đông. Hy vọng rằng bạn sẽ có đông lực hơn để xách chân ra khỏi giường và ra khỏi nhà trong mùa đông. Sẽ thật khó để duy trì động lực mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy nghĩ đến những lợi ích sức khỏe mà bạn sẽ có được nếu chỉ đánh đổi 10 phút tập luyện mỗi ngày. Chúc bạn có buổi tập ngoài trời thật vui vẻ và lành mạnh.

Tác giả: Thảo Lê