Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách massage cổ giảm đau

09:10 27/06/2022

Nếu bạn biết cách massage cổ giảm đau bạn có thể tự thao tác ngay tại nhà giúp cho cơ thể được thư giãn và có những giấc ngủ sâu hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách massage cổ qua nội dung bên dưới nhé!

Cách massage cổ giảm đau giúp cho cơ thể của bạn được thư giãn sau một  ngày làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó việc massage cổ giảm đau giúp cho máu trong cơ thể đươc lưu thông tốt hơn, giúp cho bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vậy như thế nào là massage cổ đúng cách đểm giảm đau và thư giãn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua nội dung bài viết bên dưới nhé!

Cách massage cổ giảm đau

Bắt đầu dưới tai

Tìm nốt mụn thịt nhỏ phía sau tai và bắt đầu massage ở đó. Đặt các đốt ngón tay phải của bạn dưới tai phải và đốt ngón tay trái dưới tai trái, sau đó từ từ lướt cả hai đốt ngón tay xuống phía sau cổ.

Bây giờ đặt ngón trỏ phải của bạn bên dưới tai phải và tương tự với bên trái. Sử dụng các ngón tay thực hiện các chuyển động tròn về phía sau cổ.

Cuối cùng, đặt ngón trỏ phải và trái của bạn lên gáy ở đáy hộp sọ. Di chuyển các ngón tay từ từ và nhẹ nhàng về phía tai của bạn.

Lặp lại cách massage cổ giảm đau này nhiều lần mỗi ngày, nếu muốn.

Massage dưới tai giảm đau
Massage dưới tai giảm đau

Tập trung vào cổ và vai

Trước hết, hãy đi các ngón tay của bạn từ đáy hộp sọ đến cuối cổ, cảm nhận các nút thắt và các điểm đau. Nhẹ nhàng vuốt theo chiều dọc bất kỳ mà bạn tìm thấy cho đến khi chúng cảm thấy dễ chịu hơn.

Tiếp theo, đặt bàn tay phải qua vai trái (góc trong của xương bả vai). Xoa vào đây trong khi xoay nhẹ khớp vai trái, tập trung vào bất kỳ điểm nào bị đau. Lặp lại với cánh tay đối diện.

Kiểm tra phía sau cổ dọc theo cột sống. Bạn có thể chà xát hoặc tạo thành những vòng tròn nhỏ khi bạn di chuyển và áp dụng các áp lực khác nhau cho các vùng da mềm. Bạn cũng có thể thực hiện cách massage cổ giảm đau này bằng cách đặt một quả bóng cao su giữa cổ và tường.

Cách masage cổ giảm đau tập trung vào vai và cổ
Cách masage cổ giảm đau tập trung vào vai và cổ

Xem thêm: Máy massage cổ cao cấp Germany KASJ A1

Xoa bóp ấn huyệt

Có một số điểm huyệt trên cổ và đáy hộp sọ. Tìm hai lỗ rỗng ở đó và móc ngón tay cái của bạn vào chúng, ấn lên trên. Giữ một phút trong khi hít thở chậm và sâu.

Một điểm ấn khác nằm ngay sau tai. Cảm nhận và ấn nó rất nhẹ nhàng. Đồng thời, bạn cũng hãy thử ấn vào vị trí mũi chạm trán, ngay giữa hai lông mày.

Bạn cũng có thể thử xoa bóp các điểm không phải trên cổ, nhưng được cho là sẽ ảnh hưởng đến chứng đau cổ, vai và lưng. 

Xoa bóp ấn huyệt
Xoa bóp ấn huyệt

Các điểm kích hoạt xoa bóp

Lấy tay phải vươn qua vai trên bên trái. Véo cơ vai giữa ngón cái và ngón trỏ hoặc ngón giữa. Nếu bạn cảm thấy đau ở cổ hoặc đầu, bạn vừa tìm thấy điểm kích hoạt. Bạn có thể giữ áp lực trong 30 giây đến một phút, sau đó di chuyển đến vị trí mới trong khu vực đó.

Xoay đầu sang phải. Sử dụng tay phải để cảm nhận một cơ giống như dây ở phía trước bên phải của cổ. Cơ này sẽ bật ra khi bạn quay đầu sang phải. Nhẹ nhàng véo cơ này bằng ngón cái và ngón trỏ hoặc ngón giữa bên phải của bạn. Hãy xem liệu điều này có làm tái phát cơn đau cổ của bạn hay không. Nếu đúng, bạn đã phát hiện ra điểm kích hoạt. Giữ áp lực trong 30 giây đến một phút.

Cách masage cổ giảm đau kích hoạt điểm xoa bóp
Cách masage cổ giảm đau kích hoạt điểm xoa bóp

Một số kiểu massage cổ trị liệu

Massage cổ điển (hoặc kiểu Thụy Điển)

Đây là cách massage cổ giảm đau nhẹ nhàng dựa vào việc nhào, kéo căng và cuộn các cơ theo hướng máu chảy về tim để giúp bạn thư giãn. Nó thường được thực hiện với dầu để giảm ma sát. 

Massage cổ điển
Massage cổ điển

Massage kiểu Thái

Massage kiểu Thái có thể hữu ích cho những trường hợp đau lưng hoặc đau cổ. Nó khác với massage cổ điển ở chỗ nó không sử dụng dầu và kéo, căng và nén các cơ chứ không phải nhào trộn chúng. Cách massage cổ giảm đau này có thể tác động mạnh hơn những loại khác.

Hãy chắc chắn rằng người đấm bóp đủ tiêu chuẩn để thực hiện massage kiểu Thái. Cường độ của kỹ thuật này có thể gây ra chấn thương nếu thực hiện không đúng cách.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng người đấm bóp biết về bất kỳ tình trạng sức khỏe nào của bạn như huyết áp cao, bệnh tim, các vấn đề về da hoặc tiểu đường.

Massage kiểu Thái
Massage kiểu Thái

Massage Tui Na

Tui Na là cách massage cổ giảm đau của Trung Quốc sử dụng ý tưởng của việc bấm huyệt và thao tác các điểm ấn để giảm đau khắp cơ thể. Nó có thể giúp giảm đau cổ và mang lại sự cân bằng trong cơ thể.

Một phiên massage kéo dài khoảng 30 - 60 phút. Kỹ thuật này sẽ giống như một bài massage cổ điển theo một số cách như lăn, nhào, lướt và ấn các cơ ở cổ của bạn.

Tuy nhiên, ở Tui Na, người đấm bóp sẽ tạo áp lực lên một số điểm nhất định cùng với xoa bóp, ý tưởng là để thiết lập lại dòng năng lượng thích hợp.

Tui Na là cách massage cổ giảm đau của Trung Quốc
Tui Na là cách massage cổ giảm đau của Trung Quốc

Trên đây là một số cách massage cổ giảm đau hiệu quả được nhiều người áp dụng. Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng bài viết trên có ích cho bạn và giúp bạn cải thiện tốt tình trạng của mình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!