Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Các kiểu massage phổ biến

05:59 08/06/2022

Massage là thực hành dùng tay chà xát và nhào nặn cơ thể. Trong quá trình massage, chuyên viên được đào tạo sẽ áp dụng lực nhẹ hoặc mạnh lên các cơ và khớp của cơ thể để giảm đau và căng thẳng. Đọc tiếp để tìm hiểu về các kiểu massage phổ biến và tìm ra loại massage có thể phù hợp với bạn.

Các kiểu massage phổ biến - Massage là thực hành dùng tay chà xát và nhào nặn cơ thể. Trong quá trình massage, chuyên viên được đào tạo sẽ áp dụng lực nhẹ hoặc mạnh lên các cơ và khớp của cơ thể để giảm đau và căng thẳng. Đọc tiếp để tìm hiểu về các kiểu massage phổ biến và tìm ra loại massage có thể phù hợp với bạn.

Các kiểu massage phổ biến

1. Massage Thụy Điển

Massage kiểu Thụy Điển là kiểu massage phổ biến, xoa bóp toàn thân nhẹ nhàng, rất tốt cho những người: mới xoa bóp, muốn giải tỏa căng thẳng. Nó có thể giúp giải phóng các nút thắt của cơ và cũng là một lựa chọn tốt khi bạn muốn thư giãn hoàn toàn trong khi massage.

Chuyên viên massage sẽ sử dụng kết hợp: nhào trộn; những nét vẽ dài, chảy theo hướng của trái tim; chuyển động tròn sâu; rung và khai thác; kỹ thuật vận động khớp thụ động.

Thông thường, một buổi massage kiểu Thụy Điển sẽ kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Massage Thụy Điển là một trong số các kiểu massage phổ biến
Massage Thụy Điển là một trong số các kiểu massage phổ biến

2. Massage đá nóng

Massage bằng đá nóng là tốt nhất cho những người bị đau và căng cơ. Loại massage trị liệu này tương tự như massage Thụy Điển, chỉ khác là chuyên viên massage sử dụng đá nóng thay cho hoặc thêm vào tay của họ.

Massage bằng đá nóng có thể giúp: giảm căng cơ, cải thiện lưu lượng máu, giảm đau, thúc đẩy thư giãn, giảm căng thẳng

Trong quá trình massage bằng đá nóng, các viên đá nóng được đặt lên các vùng khác nhau trên toàn cơ thể. Chuyên gia trị liệu có thể cầm một viên đá khi họ xoa bóp các bộ phận khác nhau trên cơ thể bằng các kỹ thuật xoa bóp kiểu Thụy Điển với áp lực nhẹ nhàng. Đôi khi, đá lạnh cũng được sử dụng.

Thông thường, liệu trình massage kéo dài 90 phút.

Massage đá nóng
Massage đá nóng

3. Massage trị liệu bằng hương thơm

Massage bằng tinh dầu là tốt nhất cho những người thích mùi hương. Loại massage này có thể giúp: cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và lo lắng, giảm các triệu chứng trầm cảm, giảm căng cơ, giảm đau

Massage bằng tinh dầu kết hợp áp lực nhẹ nhàng, mềm mại với việc sử dụng tinh dầu. Chuyên viên massage thường sẽ quyết định sử dụng loại tinh dầu nào, nhưng bạn có thể cho họ biết nếu bạn có sở thích. Tinh dầu được pha loãng trước khi thoa lên da.

Trong quá trình massage, bạn sẽ được massage toàn thân đồng thời xông tinh dầu qua máy khuếch tán và thẩm thấu qua da. Liệu pháp massage bằng tinh dầu kéo dài từ 60 đến 90 phút.

​​​​​​Massage trị liệu bằng hương thơm
Massage trị liệu bằng hương thơm

4. Massage mô sâu

Massage mô sâu sử dụng nhiều áp lực hơn massage kiểu Thụy Điển. Đây cũng là kiểu massage phổ biến và là một lựa chọn tốt nếu bạn có vấn đề về cơ như: đau nhức, vết thương, mất cân bằng, đau cơ mãn tính.

Trong quá trình massage mô sâu, chuyên viên sẽ sử dụng các động tác xoa bóp chậm và áp lực ngón tay sâu để làm giảm căng thẳng từ các lớp sâu nhất của cơ và các mô liên kết.

Quá trình massage sẽ kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Các kiểu massage phổ biến - massage mô sâu 
Các kiểu massage phổ biến - massage mô sâu 

5. Massage thể thao

Massage thể thao là một lựa chọn tốt nếu bạn bị chấn thương cơ lặp đi lặp lại. Massage thể thao có thể: tăng tính linh hoạt, cải thiện thành tích thể thao, giảm đau, giảm lo lắng, giải phóng căng cơ.

Massage thể thao có thể được thực hiện dưới dạng massage toàn thân hoặc các bộ phận cụ thể trên cơ thể cần được chú ý nhiều nhất. Ấn sâu có thể được xen kẽ với các động tác xoa bóp nhẹ nhàng, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Quá trình massage có thể kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Massage thể thao
Massage thể thao

6. Massage điểm kích hoạt

Massage điểm kích hoạt phù hợp nhất cho những người bị thương, đau mãn tính hoặc một vấn đề hoặc tình trạng cụ thể.

Đôi khi, các vùng bị căng trong các mô cơ được gọi là điểm kích hoạt, có thể gây đau ở các bộ phận khác của cơ thể. Bằng cách tập trung vào việc làm dịu các điểm kích hoạt, kiểu xoa bóp này có thể làm giảm cơn đau.

Massage điểm kích hoạt sử dụng các mức áp lực xen kẽ trong khu vực của điểm kích hoạt để giảm bớt căng thẳng.

Loại massage này thường kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Massage điểm kích hoạt
Massage điểm kích hoạt

7. Bấm huyệt

Bấm huyệt sử dụng áp lực nhẹ nhàng để làm vững chắc các điểm áp lực khác nhau của bàn chân , bàn tay và tai. Kiểu massage phổ biến như bấm huyệt rất tốt cho những người đang muốn thư giãn hoặc khôi phục năng lượng. Nó cũng là một lựa chọn tốt cho những người không cảm thấy thoải mái khi bị chạm vào toàn bộ cơ thể.

Bấm huyệt có thể đặc biệt có lợi cho: thư giãn, giảm đau, giảm mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ, giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng

Một đợt xoa bóp bấm huyệt kéo dài từ 30 đến 60 phút.

Bấm huyệt
Bấm huyệt

8. Massage Shiatsu

Massage Shiatsu là kiểu massage phổ biến tốt nhất cho những người muốn thư giãn và giảm căng thẳng, đau đớn và căng thẳng. Đó là một kiểu massage của Nhật Bản: thúc đẩy sự thư giãn về cảm xúc và thể chất, giảm đau đầu, giảm căng cơ, cải thiện giấc ngủ và mệt mỏi

Massage Shiatsu có tác dụng lên toàn bộ cơ thể, nhưng chuyên gia trị liệu có thể tập trung vào những vùng cần chú ý hơn.

Trong quá trình massage, chuyên viên trị liệu sẽ sử dụng bàn tay, lòng bàn tay và ngón cái để xoa bóp các điểm nhất định trên cơ thể. Massage Shiatsu thường kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Massage Shiatsu là kiểu massage phổ biến
Massage Shiatsu là kiểu massage phổ biến

9. Massage thái

Massage kiểu Thái có thể giúp cải thiện: sự uyển chuyển, vòng tuần hoàn, mức năng lượng

Massage Thái tác động lên toàn bộ cơ thể bằng cách sử dụng một chuỗi các chuyển động tương tự như động tác kéo giãn của yogic. Nhà trị liệu sẽ sử dụng lòng bàn tay và ngón tay của họ để tạo áp lực mạnh lên cơ thể. Bạn cũng sẽ được kéo căng và xoắn vào các vị trí khác nhau.

Một buổi massage kiểu Thái kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Massage kiểu Thái
Massage kiểu Thái

10. Massage trước khi sinh

Massage trước khi sinh có thể là một cách massage an toàn cho phụ nữ khi mang thai. Nó có thể giúp giảm đau nhức cơ thể khi mang thai, giảm căng thẳng và giảm căng cơ.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, không cung cấp dịch vụ massage cho phụ nữ trong tam cá nguyệt đầu tiên do nguy cơ sẩy thai trong thời gian này. Nếu bạn đang mang thai, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi được massage.

Massage trước khi sinh sử dụng áp lực nhẹ tương tự như massage Thụy Điển. Nhà trị liệu sẽ tập trung vào các vùng như lưng dưới, hông và chân của bạn. Bạn có thể cởi quần áo hoàn toàn hoặc một phần, tùy thuộc vào mức độ thoải mái của bạn.

Trong quá trình massage, bạn sẽ nằm nghiêng hoặc trên một chiếc bàn được thiết kế đặc biệt với phần bụng được khoét sâu. Nếu bạn bị đau ở bắp chân hoặc các bộ phận khác của chân, hãy đến gặp bác sĩ trước khi massage.

Quá trình massage thường kéo dài từ 45 đến 60 phút.

Massage trước khi sinh
Massage trước khi sinh

11. Ghế massage

Massage bằng ghế là kiểu massage phổ biến rất tốt cho những người muốn massage nhanh chóng, tập trung vào cổ, vai và lưng. Ghế massage giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy thư giãn. Loại massage này sử dụng áp lực từ nhẹ đến trung bình.

Các liệu pháp massage này thường kéo dài từ 10 đến 30 phút.

Massage bằng ghế là kiểu massage phổ biến rất tốt cho người muốn massage nhanh chóng
Massage bằng ghế là kiểu massage phổ biến rất tốt cho người muốn massage nhanh chóng

12. Massage dẫn lưu bạch huyết

Massage dẫn lưu bạch huyết, còn được gọi là dẫn lưu bạch huyết bằng tay (MLD) là một loại xoa bóp nhẹ nhàng khuyến khích các chất lỏng bạch huyết lưu thông khắp cơ thể.

Hệ thống bạch huyết giúp loại bỏ độc tố và cải thiện lưu thông có thể giúp giải quyết một số tình trạng, bao gồm: phù bạch huyết, đau cơ xơ hóa, phù nề, rối loạn da, mệt mỏi, mất ngủ, căng thẳng, vấn đề về tiêu hóa, viêm khớp, đau nửa đầu.

Bạn không nên xoa bóp dẫn lưu bạch huyết nếu bạn có bất kỳ tình trạng nào sau đây: suy tim sung huyết, tiền sử cục máu đông hoặc đột quỵ, nhiễm trùng hiện tại, vấn đề về thận

Bạn có thể tự thực hiện xoa bóp dẫn lưu bạch huyết tại nhà hoặc tìm đến chuyên gia. Luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn thử nó.

Các liệu pháp massage này thường kéo dài 60 phút hoặc lâu hơn.

Massage dẫn lưu bạch huyết
Massage dẫn lưu bạch huyết

Trên đây là các kiểu massage phổ biến mà bạn có thể lựa chọn để giảm nhanh tình trạng đau mỏi của mình. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!