Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Liệu pháp massage: Những điều bạn cần biết

08:10 26/05/2022

Liệu pháp massage được sử dụng để giúp kiểm soát hoặc tăng cường sức khỏe. Nó liên quan đến việc điều khiển các mô mềm của cơ thể. Massage là một trong những công cụ sớm nhất mà con người sử dụng để giảm đau. Dưới đây là những điều bạn cần biết về liệu pháp massage.

Liệu pháp massage được sử dụng để giúp kiểm soát hoặc tăng cường sức khỏe. Nó liên quan đến việc điều khiển các mô mềm của cơ thể. Massage là một trong những công cụ sớm nhất mà con người sử dụng để giảm đau. Dưới đây là những điều bạn cần biết về liệu pháp massage.

liệu pháp massage
liệu pháp massage

Các liệu pháp massage khác nhau

Thuật ngữ “liệu pháp massage” bao gồm nhiều kỹ thuật. Hình thức massage trị liệu phổ biến nhất ở các nước phương Tây được gọi là massage kiểu Thụy Điển hay cổ điển, nó là cốt lõi của hầu hết các liệu pháp massage khác. Các loại khác bao gồm massage thể thao, massage lâm sàng để thực hiện các mục tiêu cụ thể như giảm co thắt cơ và truyền thống massage có nguồn gốc từ các nền văn hóa phương Đông, chẳng hạn như Shiatsu và Tuina.

Massage có giúp giảm đau không?

Liệu pháp massage đã được chứng minh là có tác dụng đối với một số loại đau bao gồm đau thắt lưng, đau cổ và vai, đau do thoái hóa khớp gối và đau đầu, đau lưng dưới, nhức đầu.

Liệu pháp massage có tác dụng giảm đau cơ thể
Liệu pháp massage có tác dụng giảm đau cơ thể

Liệu pháp massage có giúp ích cho bệnh nhân ung thư không?

Với các biện pháp phòng ngừa thích hợp, liệu pháp massage có thể là một phần của chăm sóc hỗ trợ cho những bệnh nhân ung thư muốn thử nó. Liệu pháp massage, có hoặc không có liệu pháp hương thơm (sử dụng tinh dầu) đã được sử dụng để giảm đau, lo lắng và các triệu chứng khác ở những người bị ung thư. Tuy nhiên, bằng chứng cho thấy nó có thể giảm đau và lo lắng là không nhiều.

Các nhà trị liệu xoa bóp có thể cần phải sửa đổi các kỹ thuật thông thường khi làm việc với bệnh nhân ung thư. Ví dụ, họ có thể phải sử dụng ít áp lực hơn bình thường ở những khu vực nhạy cảm vì ung thư.

Liệu pháp massage có giảm đau cơ xơ hóa không?

Liệu pháp massage có thể hữu ích đối với một số triệu chứng đau cơ xơ hóa nếu nó được thực hiện đủ lâu trong ít nhất 5 tuần. Nó sẽ cải thiện chứng đau, lo lắng và trầm cảm ở những người bị đau cơ xơ hóa nhưng không ảnh hưởng đến rối loạn giấc ngủ.

Liệu pháp massage có thể hữu ích đối với một số triệu chứng đau cơ xơ hóa
Liệu pháp massage có thể hữu ích đối với một số triệu chứng đau cơ xơ hóa

Liệu pháp massage có hữu ích cho người nhiễm HIV/AIDS không?

Có một số bằng chứng cho thấy liệu pháp massage có thể có lợi cho chứng lo âu, trầm cảm và nâng cao chất lượng cuộc sống ở những người nhiễm HIV/AIDS, nhưng số lượng nghiên cứu và số lượng người được nghiên cứu còn ít.

Massage có giúp em bé phát triển không?

Có bằng chứng cho thấy trẻ sinh non được massage có thể cải thiện tình trạng tăng cân. Không có lợi ích nào của việc xoa bóp cho trẻ sinh đủ tháng bình thường đã được chứng minh rõ ràng.

Cơ chế mà liệu pháp massage có thể làm tăng cân vẫn chưa được hiểu rõ. Một số nghiên cứu đề xuất những lợi ích có thể có khác của massage nhưng vì số lượng bằng chứng còn ít nên không thể đưa ra kết luận nào về tác dụng ngoài việc tăng cân.

Những rủi ro của liệu pháp massage là gì?

Nguy cơ tác hại của liệu pháp massage dường như thấp. Tuy nhiên, hiếm có báo cáo nào về các tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như cục máu đông, chấn thương dây thần kinh hoặc gãy xương. Một số trường hợp xoa bóp mạnh như xoa bóp mô sâu có nhiều nguy cơ bị thương hơn, chẳng hạn như người cao tuổi.

Nguy cơ tác hại của liệu pháp massage khá thấp
Nguy cơ tác hại của liệu pháp massage khá thấp

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn những thông tin quan trọng về liệu pháp massage. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn dồi dào sức khỏe và thật nhiều niềm vui!