Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Liệu pháp massage sau sinh bằng dầu

03:41 06/06/2022

Massage sau khi sinh là một cách tuyệt vời để xoa dịu cơ thể mệt mỏi của bạn. Chúng giúp giảm đau nhức, cải thiện lưu thông máu và làm tan biến căng thẳng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về liệu pháp massage sau sinh bằng dầu và một số loại dầu thường dùng cho phương pháp massage này.

Liệu pháp massage sau sinh bằng dầu là một cách tuyệt vời để xoa dịu cơ thể mệt mỏi của bạn. Chúng giúp giảm đau nhức, cải thiện lưu thông máu và làm tan biến căng thẳng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về liệu pháp massage sau sinh bằng dầu và một số loại dầu thường dùng cho phương pháp massage này.

liệu pháp massage sau sinh bằng dầu
liệu pháp massage sau sinh bằng dầu

Những loại dầu thường được sử dụng để massage sau sinh

1. Dầu mù tạt

Đây thường là lựa chọn hàng đầu để massage sau sinh bằng dầu vì nó được cho là có tác dụng làm ấm. Dầu mù tạt đặc biệt tốt cho các cơn đau khớp và lưu thông máu. Đôi khi, ajwain hoặc tỏi được thêm vào dầu mù tạt và dầu được đun nóng nhẹ để có tác dụng làm ấm. 

Dầu mù tạt rất dễ kiếm và rẻ, nhưng bạn có thể không thích mùi này. Bạn cũng rất khó giặt sạch dầu trên quần áo vì nó rất dày. Tốt nhất bạn nên dành riêng một tấm massage và quần áo để massage. Sau đó, bạn có thể vứt chúng đi.

Massage sau sinh bằng dầu mù tạt có tác dụng làm ấm
Massage sau sinh bằng dầu mù tạt có tác dụng làm ấm

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một lựa chọn phổ biến để massage sau sinh bằng dầu. Nó thường được sử dụng để massage đầu, nhưng cũng được sử dụng để massage toàn thân. Nó được cho là có tác dụng làm mát, cấp nước cho cơ thể. 

Dầu dừa có mùi dễ chịu và được da hấp thụ nhanh chóng. Nó rất dễ tìm và là một trong những loại dầu xoa bóp rẻ.

Dầu dừa là một lựa chọn phổ biến để massage sau sinh
Dầu dừa là một lựa chọn phổ biến để massage sau sinh

3. Dầu mè

Dầu mè được cho là có tác dụng kiểm soát căng thẳng và huyết áp. Dầu mè có đặc tính làm mát, vì vậy một số người có thể không khuyến khích sử dụng dầu này để xoa bóp sau khi sinh. Tuy nhiên, bạn có thể thấy nó nhẹ nhàng vào mùa hè và có thể thích mùi dầu mè hơn mùi mù tạt. Dầu mè thường đắt hơn dầu mù tạt.

Massage sau sinh bằng dầu mè
Massage sau sinh bằng dầu mè

4. Dầu hạnh nhân ngọt

Dầu hạnh nhân ngày càng được nhiều người lựa chọn khi massage sau sinh bằng dầu. Nó dễ dàng được hấp thụ bởi da và là loại kem dưỡng ẩm tốt. Loại dầu có mùi thơm này cũng được cho là có tác dụng giảm đau cơ, giảm viêm và ngứa, cải thiện làn da cũng như làm mờ vết rạn da.

Dầu hạnh nhân ngọt có thể làm mờ vết rạn da sau sinh
Dầu hạnh nhân ngọt có thể làm mờ vết rạn da sau sinh

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu là một loại dầu dưỡng da, dưỡng tóc tốt và là một cách để giảm căng cứng. Nó cũng có mùi dễ chịu. Dầu ô liu được coi là có tác dụng làm nóng, rất thích hợp sử dụng trong liệu pháp massage sau sinh bằng dầu. Đây là loại dầu đắt nhất trong số các loại dầu vì nó được nhập khẩu.

Dầu ô liu giúp dưỡng da và tóc rất tốt
Dầu ô liu giúp dưỡng da và tóc rất tốt

6. Các loại dầu khác

Hạt nho và dầu hướng dương rất nhẹ, không nhờn và giúp da khỏe mạnh. Dầu hoa oải hương và dầu đàn hương cũng đã được một số nghiên cứu chứng minh là những chất làm dịu tốt giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Một số bà mẹ thích những loại dầu này đặc biệt trong thời tiết nóng vì chúng không gây nhờn.

Wheatgerm là một loại dầu rất đặc, đậm đặc và tốt nhất nên trộn với các loại dầu khác. Nó có thể bị ôi thiu nhanh chóng, vì vậy hãy cẩn thận. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng bất kỳ loại dầu nào trong số này.

Nên massage sau sinh bằng dầu nào?

Bất kỳ loại dầu nào được đề cập ở trên đều rất tốt cho việc massage sau sinh bằng dầu. Nhưng những người khác nhau sẽ ưa chuộng các loại dầu khác nhau. Bạn cần tìm một loại dầu phù hợp với cả bạn và em bé.

Hãy thử một số loại dầu khác nhau. Ban đầu hãy thử thoa một lượng dầu nhỏ lên da. Để ý các dấu hiệu của phản ứng dị ứng như phát ban ngứa. Nếu dầu an toàn với bạn, thì bạn cần thử phản ứng của bé. Thoa và rửa sạch dầu như bình thường. Nếu bé quấy khóc khi bạn bế, đây là dấu hiệu cho thấy bé không thích mùi. Ngừng sử dụng dầu này và thử dầu khác thay thế.

Liệu pháp massage sau sinh bằng dầu
Liệu pháp massage sau sinh bằng dầu

Biện pháp phòng ngừa khi massage sau sinh bằng dầu

Mặc dù massage sau sinh bằng dầu có những lợi ích của nó, nhưng vẫn có một số lưu ý bạn nên biết trước khi thực hiện:

  • Luôn luôn pha loãng thảo dược hoặc tinh dầu trước khi sử dụng. Dầu chưa pha loãng sẽ quá mạnh và có thể gây kích ứng.
  • Tránh sử dụng dầu trên vú và núm vú của bạn. Điều này sẽ giúp ngăn chặn phản ứng dị ứng và cũng sẽ đảm bảo rằng em bé sẽ tiếp tục bú mẹ một cách vui vẻ.
  • Thử dầu trước. Thử dầu trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng. Nếu nó gây phát ban hoặc ngứa, không sử dụng dầu. Bạn có thể bị dị ứng với nó.
  • Kiểm tra thành phần của dầu ayurvedic. Một số loại dầu ayurvedic có chứa hạt tiêu, quế và nhục đậu khấu để làm ấm cơ thể. Hạt tiêu, quế và nhục đậu khấu có thể dễ gây kích ứng da và gây khó chịu. Tốt nhất là tránh các loại dầu có chứa các thành phần này.
  • Đảm bảo rằng dầu của bạn không tiếp xúc với em bé, đặc biệt nếu nó là thảo dược. Trừ khi bạn sử dụng cùng loại dầu với con mình, tốt nhất là bạn nên để dầu cách xa bé. Một số loại thảo mộc và tinh dầu có hại cho em bé của bạn.
Biện pháp phòng ngừa khi massage sau sinh bằng dầu
Biện pháp phòng ngừa khi massage sau sinh bằng dầu

Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về liệu pháp massage sau sinh bằng dầu. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi!