Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​5 điều nên làm vào dịp Tết Nhâm Dần 2022

04:56 28/01/2022

Bạn đang băn khoăn về việc phải làm gì vào dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến? Có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn trong kỳ nghỉ Tết. Dưới đây là 5 điều nên làm vào dịp Tết Nhâm Dần 2022

Bạn đang băn khoăn về việc phải làm gì vào dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến? Mặc dù Tết là ngày nghỉ lễ lớn nhất của Việt Nam khi người dân địa phương ngừng kinh doanh và nghỉ ngơi một tuần, nhưng vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn trong kỳ nghỉ Tết. Dưới đây là 5 điều nên làm vào dịp Tết Nhâm Dần 2022 mà bạn có thể tham khảo từ bài viết của Trẻ Khỏe Đẹp.

Lạc giữa những con phố đầy màu sắc

Đường phố Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đông đúc hơn trong khoảng 1 tháng trước Tết Nguyên Đán. Thời điểm này, người dân bắt đầu trang trí và bày bán các món đồ Tết, do đó trên nhiều tuyến phố, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố, bạn có thể thấy các tòa nhà và cửa hàng được trang trí sặc sỡ theo chủ đề Tết.

Bên cạnh đó, theo quan niệm của người châu Á, màu đỏ và vàng là những màu mang lại may mắn và giàu có.Vì thế trên một số con phố có bán đồ trang trí, bạn sẽ thấy chúng sặc sỡ như thế nào với nhiều màu sắc và hình dạng của đồ trang trí bày khắp con phố với màu đỏ và vàng làm màu sắc chủ đạo.

Trong những ngày Tết, bạn có thể cùng gia đình đi đến những khu trung tâm của thành phố để chụp hình và vui chơi. Ở đây cũng thường tổ chức các hoạt động như vẽ chữ thư pháp, vẽ chân dung, khắc tên, nặn tò he,…

Phố Hàng Mã tại Hà Nội ngập tràn sắc đỏ dịp Tết
Phố Hàng Mã tại Hà Nội ngập tràn sắc đỏ dịp Tết

Tham quan chợ hoa

Chợ hoa là nơi phải đến của người Việt cả trước Tết và trong Tết. Người dân địa phương gọi những phiên chợ này là “chợ hoa Tết”. Tuy nhiên, không có nghĩa là chúng chỉ tồn tại vào thời điểm Tết Nguyên Đán, mà chỉ vì vào dịp Tết, các chợ hoa trở nên vô cùng đông đúc, quy mô của những khu chợ này bỗng trở nên lớn hơn nhiều so với ngày thường.

Ngay trước Tết là thời điểm đẹp nhất của các chợ hoa ở Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu mua hoa dâng hiến và trang trí của người Việt, rất nhiều loại hoa được bày bán từ loại đơn giản như cúc, hồng đến quý hiếm đắt tiền như lan, mẫu đơn, ... Tất nhiên, một số biểu tượng cho ngày Tết Việt Nam như hoa đào, hoa mai, cây quất cũng rất được người dân ưa chuộng, mang ý nghĩa cầu chúc cho một năm mới sung túc và may mắn.

Hãy dành thời gian trong kỳ nghỉ Tết để đến thăm các chợ hoa, đường hoa nô nức của thành phố, vì đây là khoảng thời gian mà chợ hoa trở nên lộng lẫy và hoành tráng hơn bao giờ hết.

Đường hoa Nguyễn Huệ tại TPHCM
Đường hoa Nguyễn Huệ tại TPHCM

Tham quan đền chùa và cầu chúc một năm mới an khang

Trong tín ngưỡng của người Việt, đầu năm nếu bạn đến các đền, chùa, thành kính cầu nguyện với thần phật thì có thể sẽ có một năm mới tốt lành. Nhiều người đến đền, chùa để cầu mong một năm an lành cho gia đình, thanh niên thì cầu tình duyên, học sinh thì cầu một năm học tốt, doanh nhân cầu mong làm ăn thuận lợi,…

Tất nhiên, không nhiều lời cầu nguyện có thể thành hiện thực nhưng chúng đóng vai trò như một nguồn năng lượng tinh thần, động lực thúc đẩy mọi người trong năm mới. Ngoài ra, với người dân địa phương, đến các đền và chùa được coi là cách dạy con cháu - thế hệ sau của người Việt Nam về giá trị văn hóa dân tộc.

Người dân Việt Nam đến lễ chùa vào Mùng 1 Tết Nguyên Đán
Người dân Việt Nam đến lễ chùa vào Mùng 1 Tết Nguyên Đán

Thưởng thức hương vị ẩm thực Tết Việt

Cũng như nhiều quốc gia khác, Việt Nam có thực đơn riêng cho ngày Tết. Do đất nước được chia thành 3 miền Bắc, Nam, Trung nên cách chế biến món ăn năm mới ở mỗi khu vực đều khác nhau và đều thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của những nơi này. 

Ở miền Bắc, nơi có kinh đô lâu đời nhất - Thăng Long (cũng là Thủ đô Việt Nam - Hà Nội ngày nay), thực đơn ngày Tết cổ truyền cũng phức tạp nhất. Thông thường, người dân ở đây (đặc biệt là đồng bằng Bắc Bộ) ăn các món giống nhau trong 3 ngày mùng 1 Tết và tất cả các món đều là món truyền thống như bánh chưng, giò lụa, nem, gà luộc, dưa hành và canh măng (canh măng khô với gà hoặc sườn heo).

Ngược lại, ở miền Nam và miền Trung, thực đơn ngày Tết đơn giản hơn với bánh tét, chả bò, Thịt heo kho trứng và canh mướp đắng nhồi thịt heo. Những món ăn này rất dễ và không tốn quá nhiều thời gian nấu nướng, một số món có thể mua ở chợ và siêu thị trước Tết.

Hãy thử trải nghiệm khoảnh khắc cùng những người thân yêu nấu những món ăn truyền thống trong dịp Tết Nhâm Dần sắp đến và cùng thưởng thức mâm cơm gia đình ấm cúng mang đậm bản sắc dân tộc Việt.

Mâm cơm ngày Tết của người Việt rất đa dạng món ăn
Mâm cơm ngày Tết của người Việt rất đa dạng món ăn

Lì xì

Ngày xưa, lì xì chỉ dành cho trẻ em vì người ta tin rằng nó mang lại may mắn và ngăn ngừa những điều xấu xa đến với bọn trẻ. Tuy nhiên ngày nay, người ta lì xì không chỉ cho trẻ em mà còn cho người lớn tuổi, người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… bất cứ ai mà họ yêu quý như một lời chúc may mắn cho cả một năm mới. Đây được xem là một phong tục không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt Nam.

Lì xì là phong tục không thể thiếu trong ngày Tết Việt Nam
Lì xì là phong tục không thể thiếu trong ngày Tết Việt Nam

Trên đây là 5 điều bạn nên làm vào dịp Tết Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hoạt động đặc sắc khác đang chờ bạn trải nghiệm trong kỳ nghỉ Tết. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn và gia đình một năm mới trọn vẹn niềm vui và thật nhiều sức khỏe!

>>> Xem thêm: Máy tăm nước gia đình