Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​10 bí quyết để tận hưởng Tết mà không lo tăng cân

03:08 13/01/2022

​​​​​​​Đừng để nỗi lo tăng cân cản trở mọi việc ăn, chơi, chúc Tết của bạn. Bỏ túi ngay những bí quyết tận hưởng Tết mà không lo tăng cân được Trẻ Khỏe Đẹp tổng hợp dưới đây.

Đừng để nỗi lo tăng cân cản trở mọi việc ăn, chơi, chúc Tết của bạn. Bỏ túi ngay những bí quyết tận hưởng Tết mà không lo tăng cân được Trẻ Khỏe Đẹp tổng hợp dưới đây.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ là một trong những bí quyết để tận hưởng Tết nhàn nhã mà không lo tăng cân nhưng ít ai để ý. Ăn chậm, nhai kỹ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn và ăn ít hơn. Điều này không chỉ tốt cho dạ dày mà còn có tác dụng giảm cân, giữ dáng. Vì ăn chậm sẽ giúp não nhận tín hiệu no từ dạ dày, từ đó bạn ý thức được việc kiểm soát việc ăn uống của mình và kịp thời dừng lại, tránh ăn quá no.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Thay vì ăn nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo bạn nên thay thế bằng Tết đến, bên cạnh việc chuẩn bị những món ăn truyền thống mang đậm hương vị Tết, đừng quên chuẩn bị trong tủ lạnh thật nhiều rau xanh, củ quả. Những thực phẩm này vừa giúp bổ sung nhiều chất xơ vừa giúp đẹp da, tốt cho cơ thể mà lại không lo tăng cân.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả
Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Chọn những món ăn lành mạnh trong bữa ăn chính

Vào dịp Tết, cả gia đình thường cùng nhau chuẩn bị, bày biện các món ăn theo phong tục truyền thống của người Việt để cúng tổ tiên và ăn uống. Tuy nhiên, Tết cũng là thời điểm rất dễ khiến bạn tăng cân vì các món ăn ngày Tết chứa nhiều dầu mỡ như bánh chưng, xôi, giò, chả,… Ăn nhiều đồ ngọt, uống nước ngọt cũng khiến bạn tăng cân trong dịp Tết.

Chính vì vậy bạn cần lựa chọn những món ăn lành mạnh trong bữa ăn chính để hạn chế việc hấp thụ chất béo quá nhiều trong những ngày này. Thay vì ăn những món có quá nhiều dầu mỡ, bạn nên ăn nhiều rau củ quả và những món ăn ít dầu mỡ như gà luộc, rau ngót, rong biển, ..

Ăn những món ăn lành mạnh
Ăn những món ăn lành mạnh

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là một trong những bí quyết giúp bạn không lo tăng cân ngày Tết. Ngày Tết, bạn thường bị hấp dẫn bởi nhiều món ăn ngon, lạ miệng và nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Vì vậy lượng nước uống vào thường trở nên hạn chế. 

Để đảm bảo cân nặng không tăng vọt trong những ngày này, bạn nên đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, trà xanh cũng là lựa chọn thông minh để giữ dáng, eo thon trong dịp Tết. Uống 1 đến 2 cốc nước trà xanh mỗi ngày vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn 30 phút sẽ giúp cơ thể giảm lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể nhờ thành phần caffein và chất chống oxy hóa trong trà xanh.

Uống nước chanh không đường mỗi sáng

Sau một năm làm việc vất vả, ngày Tết ngoài những hoạt động chúc Tết, vui chơi thì mọi người thường gắn với những bữa tiệc, ăn uống, gặp gỡ bạn bè là điều tất yếu. Làm thế nào để giảm thiểu sự tích tụ chất béo trong cơ thể những ngày này? Một bí quyết nhỏ nhưng rất hiệu quả giúp bạn giải quyết nỗi lo tăng cân đó là uống một ly nước chanh không đường pha loãng vào mỗi buổi sáng.

Uống thật nhiều nước mỗi ngày
Uống thật nhiều nước mỗi ngày

Đồ ăn nhẹ thông minh

Để giữ dáng và eo thon ngày Tết, bạn không chỉ lựa chọn những món ăn lành mạnh cho bữa ăn chính mà ăn vặt thông minh cũng là một trong những bí quyết giúp bạn không bị tăng cân ngày Tết. Hãy chọn cho mình những món ăn nhẹ lành mạnh nhưng tốt cho sức khỏe như sữa chua, yến mạch, hạt điều, đặc biệt là trái cây,…

Không bỏ bữa, không ăn quá no khi đói

Những ngày Tết, mọi người dành nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi, chúc Tết, nghỉ dưỡng nên thường ít quan tâm đến việc ăn uống. Thói quen bỏ bữa, ăn vội vàng hoặc gộp hai bữa thành một trong những ngày Tết thường xuyên xảy ra. 

Bỏ bữa như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy đói và sẽ ăn nhiều hơn vào bữa sau. Ăn quá no khi đói khiến dạ dày không kịp tiêu hóa dẫn đến lượng mỡ thừa tăng đột biến. Bí quyết mà bạn không nên bỏ qua để không lo tăng cân ngày Tết là không nên bỏ bữa, ăn uống hợp lý, khoa học và không ăn quá no khi đói.

Thức dậy đúng giờ

Tết đến, các bạn trẻ thường có thói quen thức khuya rồi hôm sau dậy muộn. Nhưng ít ai biết rằng đây cũng là một trong những điều khiến bạn tăng cân. Thức khuya và dậy muộn không chỉ là thói quen không tốt cho sức khỏe mà còn khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Vì vậy, dù là những ngày nghỉ Tết, bạn cũng nên có kế hoạch vui chơi, ngủ đủ giấc và dậy đúng giờ.

Ngủ sớm và thức dậy đúng giờ
Ngủ sớm và thức dậy đúng giờ

Hạn chế rượu, bia và đồ uống có ga

Như thường lệ vào những ngày Tết, rượu bia là thức uống không thể thiếu. Tuy nhiên, uống như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần là điều ai cũng cần lưu ý, đặc biệt là nam giới. Những thức uống này bổ sung nhiều calo hơn protein và carbohydrate, khiến quá trình hấp thụ calo của bạn nhiều hơn mức cần thiết, dẫn đến tăng cân. Hạn chế có thể lượng rượu, bia và đồ uống có ga trong ngày Tết, sẽ hỗ trợ quá trình giữ cân của bạn.

Thời gian cho bữa ăn

Sắp xếp thời gian cho các bữa ăn hợp lý để giúp ổn định lượng đường trong máu. Đây là chìa khóa vàng để giảm cân lành mạnh. Các bữa ăn chỉ nên cách nhau 4 tiếng để đảm bảo lượng đường trong máu cân bằng giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ với sữa chua, các loại hạt, trái cây để kiểm soát lượng đường trong máu.

Trên đây là 10 bí quyết tận hưởng Tết mà không lo tăng cân dịp Tết được Trẻ Khỏe Đẹp tổng hợp gửi tới bạn đọc. Hi vọng những mẹo nhỏ này sẽ giúp chị em giải tỏa nỗi lo tăng cân để đón Tết trọn vẹn.