Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

3 lời khuyên lành mạnh cho kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần

08:43 25/01/2022

Hãy dành thời gian để ăn uống đầy đủ và vận động cơ thể để giúp bạn cảm thấy tốt nhất trong kỳ nghỉ Tết. Áp dụng 3 lời khuyên dưới đây từ Trẻ Khỏe Đẹp để làm cho kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần

Hãy dành thời gian để ăn uống đầy đủ và vận động cơ thể để giúp bạn cảm thấy tốt nhất trong kỳ nghỉ Tết. Áp dụng 3 lời khuyên dưới đây từ Trẻ Khỏe Đẹp để làm cho kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần của bạn cùng gia đình trở nên lành mạnh.

Nhận đủ vitamin D để có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ

Vitamin D hoạt động với canxi, phốt pho và các khoáng chất khác trong cơ thể để giữ cho xương của bạn chắc khỏe mà còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Trong kỳ nghỉ Tết, đặc biệt là khi chúng ta đang đối phó với Covid-19, thì việc có một hệ thống miễn dịch mạnh là rất quan trọng. Một số thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên thêm vào thực đơn ngày Tết của mình: cá béo, trứng, ngũ cốc, nấm, gan bò, nước cam.

Một số thực phẩm giàu vitamin D
Một số thực phẩm giàu vitamin D

Uống nước lọc và trà

Chắc chắn một chút rượu, bia và nước ngọt là không thể thiếu trong ngày Tết. Nhưng hãy cân nhắc dùng nước lọc và trà. Vì nước giúp bôi trơn các khớp của chúng ta, giữ cho máu của chúng ta sạch sẽ, mang chất dinh dưỡng đến các tế bào và giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng ta. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc uống đủ nước vào những ngày lạnh đầu năm, hãy thử một chút nước ấm với các lát chanh. Đồ uống nóng như trà từ gừng, bạc hà, trà đen và các loại thảo mộc thơm ngon khác cũng rất hiệu quả trong việc thanh lọc cơ thể do bạn đã hấp thụ quá nhiều đồ ăn cay nóng, dầu mỡ trong kỳ nghỉ. 

Hãy thử nhâm nhi một tách trà gừng nóng với hạt dưa
Hãy thử nhâm nhi một tách trà gừng nóng với hạt dưa

Duy trì vận động 

Khi trời lạnh, việc đi ra ngoài trở nên khó khăn hơn. Nhưng vận động là chìa khóa cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, tham gia vào các hoạt động vui chơi hoặc thể chất có thể giảm căng thẳng và duy trì quan hệ, tất cả đều có thể mang đến một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn và thú vị hơn. Hoặc bạn chỉ cần di chuyển trong nhà như dọn dẹp, lên xuống cầu thang, kéo căng dây,… cũng có thể giúp cơ thể linh hoạt hơn với những vận động nhẹ nhàng.

Dọn dẹp nhà cửa trong kỳ nghỉ Tết là một cách vận động nhẹ nhàng và đơn giản
Dọn dẹp nhà cửa trong kỳ nghỉ Tết là một cách vận động nhẹ nhàng và đơn giản

Kỳ nghỉ Tết là thời gian thư giãn cùng gia đình và người thân. Với 3 lời khuyên trên đây, Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng rằng kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần của bạn sẽ thật lành mạnh và tràn ngập niềm vui!