Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Những Lời Khuyên Khi Du Lịch Trong Thời Gian Covid-19

07:15 06/12/2021

Tiêm chủng trên diện rộng hứa hẹn sẽ chấm dứt đại dịch Covid-19, nhưng nó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Hãy tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân và những người khác nếu bạn đi du lịch. 

Nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ, bạn sẽ ít có khả năng bị nhiễm và lây lan Covid-19 hơn, nhưng việc đi du lịch vẫn có thể làm tăng nguy cơ nhiễm các biến thể Covid-19 mới. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo rằng bạn nên tránh đi du lịch cho đến khi bạn đã được tiêm phòng đầy đủ.

Những điều cần biết trước khi đi du lịch

Bạn đã được tiêm ngừa Covid-19 chưa? Khi có thể, hãy tiêm phòng. Nếu thuốc chủng ngừa yêu cầu một hoặc hai liều, hãy đợi 2 tuần sau khi tiêm liều thuốc chủng ngừa cuối cùng để đi du lịch. Cần có thời gian để cơ thể bạn xây dựng sự bảo vệ sau khi tiêm chủng. Khi bạn đã được tiêm phòng đầy đủ, bạn sẽ ít có khả năng lây lan Covid-19 hơn và bạn có thể đi du lịch an toàn hơn trong nước. Tuy nhiên, bạn có thể có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn nếu bạn đi du lịch quốc tế vì tỷ lệ tiêm chủng khác nhau tùy thuộc vào điểm đến.

Bạn có tăng nguy cơ bị bệnh nặng không? Bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm Covid-19 nhưng người lớn tuổi và những người mắc bệnh nền có nguy cơ mắc bệnh nặng do Covid-19.

Bạn có sống với người có nhiều nguy cơ bị bệnh nặng không? Nếu bạn bị nhiễm trong khi đi du lịch, bạn có thể lây vi-rút cho những người bạn sống cùng khi bạn trở về ngay cả khi bạn không có triệu chứng.

Điểm đến của bạn có yêu cầu hoặc hạn chế đối với khách du lịch không? Ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng đầy đủ, bạn vẫn phải tuân theo các quy tắc về kiểm tra và đi lại của địa phương bạn du lịch.

Hãy trả lời những câu hỏi trên trước khi quyết định đi du lịch trong thời gian Covid-19
Hãy trả lời những câu hỏi trên trước khi quyết định đi du lịch trong thời gian Covid-19

Lập danh sách vật dụng cần thiết

Khi đã đến lúc chuẩn bị cho chuyến đi của bạn, hãy lấy tất cả những loại thuốc cần cho chuyến đi của bạn và những đồ dùng du lịch an toàn cần thiết như: khẩu trang, khăn giấy, nước rửa tay có cồn (ít nhất 60% cồn), khăn lau khử trùng (ít nhất 70% cồn) cho các bề mặt, nhiệt kế,…

Kiểm tra các yêu cầu của điểm đến

Một số chính quyền địa phương yêu cầu mọi người đeo khẩu trang hoặc đi kiểm tra, yêu cầu những người mới đi du lịch phải ở nhà trong tối đa 14 ngày. Hãy tránh sự chậm trễ khó chịu bằng cách kiểm tra các hạn chế tại điểm đến của bạn và bất kỳ nơi nào bạn có thể dừng lại trên đường đi.

Hãy nhớ rằng các hạn chế có thể thay đổi nhanh chóng tùy thuộc vào điều kiện địa phương. Điều quan trọng cần lưu ý là tình hình Covid-19 chẳng hạn như mức độ lây lan và sự hiện diện của các biến thể.

Lời khuyên cho những người đã tiêm và chưa tiêm vaccine

Đối với những người đã được tiêm chủng

Nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ, bạn nên có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng ba ngày cuối cùng trước khi đi du lịch. Bạn nên kiểm tra bằng xét nghiệm virus từ ba đến năm ngày sau chuyến đi của bạn. Bạn có thể không cần phải cách ly khi trở về nhà, nhưng hãy làm điều đó tự nguyện hoặc khi được yêu cầu để kiểm tra các triệu chứng.

Sẽ an toàn hơn nếu bạn đi du lịch khi đã tiêm đủ liều vaccice ngừa Covid-19
Sẽ an toàn hơn nếu bạn đi du lịch khi đã tiêm đủ liều vaccice ngừa Covid-19

Đối với những người chưa được tiêm chủng

Kiểm tra trước và sau khi đi du lịch có thể làm giảm nguy cơ lây lan COVID-19. Nếu bạn chưa được tiêm ngừa, bạn nên kiểm tra bằng xét nghiệm virus từ một đến ba ngày trước chuyến đi. Trì hoãn việc đi lại nếu bạn đang đợi kết quả xét nghiệm. Giữ một bản sao kết quả của bạn khi đi du lịch.

Kiểm tra lần nữa từ ba đến năm ngày sau chuyến đi của bạn. Ngay cả khi bạn kiểm tra âm tính, hãy giảm các hoạt động không cần thiết trong bảy ngày. Nếu bạn cho kết quả dương tính, hãy ở nhà. Cách ly bản thân ngay lập tức nếu bạn xuất hiện các triệu chứng và tuân theo các khuyến cáo về sức khỏe cộng đồng.

Giữ an toàn khi bạn đi du lịch

Bạn phải đeo khẩu trang trên máy bay, xe buýt, tàu hỏa và các hình thức giao thông công cộng khác ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng đầy đủ. Khẩu trang phải vừa khít và che được cả miệng và mũi của bạn. Nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ và bạn đang ở trong khu vực có nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong tuần trước, hãy đeo khẩu trang mọi lúc, đặc biệt là ở những khu vực đông người hoặc khi bạn tiếp xúc gần với những người chưa được tiêm chủng. 

Luôn giữ an toàn cho bạn và mọi người xung quanh khi đi du lịch
Luôn giữ an toàn cho bạn và mọi người xung quanh khi đi du lịch

Một số lời khuyên để bảo vệ bạn khi đi du lịch trong thời gian Covid-19:

  • Duy trì khoảng cách 2 mét giữa bạn và những người khác càng nhiều càng tốt.
  • Tránh tiếp xúc với bất kỳ ai bị bệnh.
  • Hạn chế tiếp xúc với các bề mặt thường xuyên chạm vào chẳng hạn như tay vịn, nút thang máy,... Nếu bạn phải chạm vào những bề mặt này, hãy sát khuẩn hoặc rửa tay bằng xà phòng sau đó.
  • Đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
  • Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng.
  • Che những cơn ho và hắt hơi.
  • Làm sạch tay của bạn thường xuyên, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn và sau khi ho, hắt hơi hoặc xì mũi. 
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước ít nhất 20 giây. Nếu không có xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay có chứa ít nhất 60% cồn.
  • Hạn chế ăn hoặc uống trên các phương tiện giao thông công cộng. Bằng cách đó, bạn có thể đeo khẩu trang của mình xuyên suốt thời gian di chuyển.

Hãy nhớ an toàn là trên hết

Ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng có thể cần phải gác lại khi bệnh tật ập đến. Hãy ở nhà nếu có bất kỳ người bạn đồng hành nào của bạn hoặc bạn:

  • Bị bệnh hoặc nghĩ rằng bạn bị Covid-19 ngay cả khi bạn không có triệu chứng.
  • Đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.
  • Đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19 ngay cả khi bạn không có triệu chứng.
  • Đã ở xung quanh một người bị nghi ngờ hoặc được chẩn đoán Covid-19 trong 14 ngày qua ngay cả khi người đó không có triệu chứng.

Đừng quên những lưu ý quan trọng trên khi bạn có dự định đi du lịch trong thời gian Covid-19. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn luôn khỏe mạnh, bảo vệ bản thân và gia đình thật tốt trước tình hình dịch Covid-19!