Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Du Lịch
  • Nếu muốn được miễn cách ly khi du lịch Thái Lan, bạn phải có đủ 7 điều kiện dưới đây

Nếu muốn được miễn cách ly khi du lịch Thái Lan, bạn phải có đủ 7 điều kiện dưới đây

03:24 25/10/2021

Theo thông báo từ Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái La, từ ngày 1/11/2021, khách du lịch quốc tế đến Thái Lan sẽ không bị bắt buộc phải kiểm dịch nếu đáp ứng đầy đủ 7 điều kiện dưới đây.

7 điều kiện để được miễn cách ly khi đi du lịch Thái Lan

1. Khách du lịch phải là công dân đến từ các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ được Bộ Y tế Công cộng xếp vào danh sách có nguy cơ thấp, và đường đến phải bằng đường hàng không. Danh sách hiện nay đang gồm các Quốc gia như: Singapore, Qatar, Arabia Saudi, Bhutan, Brunei, Campuchia, Hàn Quốc, UAE, Bahrain, Trung Quốc đại lục, đặc khu Hong Kong, Australia, New Zealand, Áo, Bỉ, Bulgaria, Canada, Chile, Cyrups, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Phần Lan, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ireland, Italy, Nhật Bản, Latvia, Lithuania, Malaysia, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ.

Nếu muốn được miễn cách ly khi du lịch Thái Lan, bạn phải có đủ 7 điều kiện dưới đây!
Nếu muốn được miễn cách ly khi du lịch Thái Lan, bạn phải có đủ 7 điều kiện dưới đây!

2. Khách du lịch phải được tiêm đầy đủ hai mũi vacxin ngừa Covid-19.

3. Khách du lịch phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước khi tới Thái Lan.

4. Khách du lịch có bảo hiểm y tế với mức được chi trả bảo hiểm tối thiểu 50.000 USD.

5. Khách du lịch có xác nhận đã đặt phòng tại Thái Lan.

6. Khách du lịch phải tải và cài đặt một trong các ứng dụng theo dõi sức khỏe được chỉ định khi đến sân bay và xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ tính từ lúc nhập cảnh.

7. Nếu khách du lịch có kết quả âm tính, du khách có thể tiếp tục hành trình du lịch khắp đất nước Thái Lan mà không cần thực hiện cách ly.

Tham khảo: Top thực phẩm “đại kỵ” không nên ăn với chuối

Hiện nay, Thái Lan chưa công bố chính sách du lịch đối với khách quốc tế là trẻ em, hay những người chưa được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine. Do đó, những gia đình muốn dẫn con nhỏ đến Thái Lan du lịch vẫn còn nhiều trở ngại.

Hiện nay chính phủ Thái Lan đang dần mở cửa lại đất nước cho khách quốc tế dựa trên ba mô hình. Mô hình thứ nhất là những du khách chưa được tiêm đầy đủ sẽ phải cách ly trong thời gian 7-14 ngày, tùy từng trường hợp. Mô hình thứ hai là mô hình sandbox, được thử nghiệm tại 17 tỉnh thành và thứ ba là mô hình không kiểm dịch như trên. Những công dân không thuộc danh sách thứ 3, có thể nhập cảnh theo hai chính sách còn lại.

Bộ Y tế Thái Lan cũng cho biết thêm, dù tạo điều kiện để du khách tới đây gặp ít hạn chế nhất có thể, nhưng chính phủ đất nước này vẫn coi trọng sự an toàn của người dân địa phương và hệ thống y tế của đất nước Thái Lan.