Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Trở lại làm việc với cuộc sống bình thường mới sau Covid, đừng lo lắng!

05:04 01/11/2021

​​​​​​​Đối mặt với đại dịch Covid-19 kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay, chúng ta đã và đang tập dần thói quen “chung sống an toàn cùng dịch bệnh”.

Một số người vẫn ổn với sự thay đổi đó, tuy nhiên vẫn còn nhiều người khác phải mất một thời gian khó khăn để điều chỉnh. Và có một điểm chung giữa tất cả chúng ta ở thời điệm hiện tại, chúng ta luôn cảm thấy rằng nhà là nơi có thể cảm thấy an toàn.

Nếu bạn có một ngày trở lại làm việc lờ mờ trong đầu, bạn có thể đang đấu tranh với ý nghĩ phải rời bỏ sự an toàn của gia đình để đi làm trong một môi trường đầy rẫy những bất trắc, hãy theo dõi một số lời khuyên hữu ích sau đây để làm cho quá trình chuyển đổi trở lại làm việc trong thời kỳ đại dịch bớt căng thẳng hơn.

Căng thẳng đến từ đâu?

Không có gì lạ nếu bạn cảm thấy e ngại khi quay trở lại làm việc. Điều bình thường là chúng ta đã được an toàn trong vỏ bọc của mình trong một thời gian dài. Nếu bạn lo lắng, những gì bạn đang trải qua được gọi là "tái hồi phục lo lắng" và có hai dạng của nó.

Hình thức đầu tiên liên quan đến sự an toàn. Mọi người lo lắng rằng khi họ rời khỏi nhà, họ có thể vô tình nhiễm COVID-19 hoặc có thể lây lan nó. Loại thứ hai là xoay quanh các tương tác xã hội. Trong năm qua, chúng ta đã thực hiện giãn cách xã hội và không được cách gặp gỡ trực tiếp mọi người, nhìn thẳng vào mắt họ và tham gia vào trò chuyện hàng ngày.

Lo lắng có thể tốt trong một số tình huống nhất định. Một chút lo lắng không sao cả. Nó giúp thúc đẩy bạn. Ví dụ, nếu bạn sắp làm bài kiểm tra, có một chút lo lắng sẽ rất hữu ích vì nó thúc đẩy bạn học tập. Quá nhiều lo lắng khiến bạn suy sụp và trở nên cô lập. Đôi khi, bạn thậm chí không thể hoạt động.

Bạn có đang lo lắng khi trở lại công việc sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19?
Bạn có đang lo lắng khi trở lại công việc sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19?

Làm thế nào để bắt đầu chuẩn bị tâm lý cho việc trở lại làm việc?

Hãy nghĩ đến các tình huống mà bạn có thể gặp phải tại nơi làm việc để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Hình ảnh có tác dụng mạnh mẽ trong việc giúp mọi người đối phó với những tình huống đầy lo lắng. Khi bạn làm điều này, nó sẽ giúp bạn tăng cường cảm xúc. Quay lại văn phòng của bạn trước ngày bắt đầu chính thức của bạn. Nhìn xung quanh. Ngồi vào ghế của bạn. Hãy nhớ rằng rất nhiều thứ đã thay đổi trong một năm, vì vậy hãy mong đợi rằng mọi thứ sẽ không giống như một năm trước.

Thu dọn

Nếu văn phòng của bạn đã bị bỏ trống khá lâu, nó có thể cần được làm mới hoặc dọn dẹp. Hãy làm sạch không gian của bạn. Một môi trường dễ chịu, sạch sẽ và có tổ chức rất tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Ở trong đó cũng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn, đặc biệt là mức độ hormone cortisol (hormone căng thẳng).

Xem thêm: Địa điểm du lịch Phú Yên không thể bỏ qua sau kì nghỉ dịch dài đằng đẵng

Thiết lập một lịch trình ngủ tốt hơn

Quản lý cuộc sống gia đình có thể đã đẩy ngày làm việc và những lo âu của bạn xuất hiện vào ban đêm. Điều tốt khi trở lại làm việc là bạn sẽ có một ngày bình thường trở lại. Đảm bảo rằng bạn được nghỉ ngơi đầy đủ để không bị gật đầu trong những cuộc gặp gỡ trực tiếp.

Trong thời kỳ đại dịch, thức khuya và ngủ nướng là bình thường. Đi làm vào một thời điểm cụ thể có thể là một cú sốc đối với lịch trình. Thiết lập một giờ đi ngủ hàng ngày và chuẩn bị nó trước khi trở lại làm việc. Ngủ đủ giấc cũng có thể làm giảm tình trạng ăn uống theo cảm xúc và giúp bạn nâng cao tinh thần và thể chất chống lại sự hao mòn của căng thẳng.

Làm quen với các nguyên tắc tại nơi làm việc của bạn

Công ty của bạn sẽ phải thực hiện các bước để đảm bảo rằng việc trở lại làm việc là một hành động an toàn cho nhân viên (và khách hàng, nếu có). Sẽ có những hướng dẫn mà bạn cần tuân theo, ít nhất là trong ngắn hạn. Làm quen với các nguyên tắc và thủ tục ấy để trở lại làm việc có thể giúp bạn thoải mái hơn. Bạn nên coi trọng sự an toàn của chính mình. Ngay cả khi đó không phải là quy định, hãy tiếp tục đeo khẩu trang và có nước rửa tay tại bàn làm việc để bảo vệ chính mình.

Hãy đeo khẩu trang ngay khi không được bắt buộc
Hãy đeo khẩu trang ngay khi không được bắt buộc

Chỉ lắng nghe thông tin từ những nguồn mà bạn tin tưởng

Trao đổi cởi mở với ban giám đốc về những điều như chính sách trở lại làm việc hoặc những thay đổi có thể diễn ra khi đại dịch tiếp tục. Cố gắng tránh những câu chuyện phiếm hoặc tin đồn có thể làm tăng thêm sự lo lắng.

Quản lý kỳ vọng của bạn

Trải nghiệm mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ có khi trở lại làm việc có thể trông khá khác so với thực tế. Bạn sẽ không thể hình dung thói quen mới của mình sẽ như thế nào cho đến khi nó xảy ra. Vài tuần đầu tiên có lẽ sẽ căng thẳng nhưng sau đó mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cho dù bạn cần thêm thời gian để thích nghi với những thứ như thay đổi của môi trường xung quanh, hãy cho mình thời gian và không gian để quản lý kỳ vọng.