Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước

10:38 02/02/2024

Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước tốt hơn có lẽ là thắc mắc của nhiều chị em khi muốn áp dụng phương pháp xông hơi mặt tại nhà. Tìm hiểu ngay

Xông hơi mặt tại nhà là một trong những cách hiệu quả để làm sạch lỗ chân lông, giúp da mềm mịn và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Nhưng quy trình xông hơi mặt đúng cách còn là băn khoăn của nhiều chị em. Theo đó, không ít người thắc mắc rằng nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước? Bài viết sau từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước tốt hơn cho da?
Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước tốt hơn cho da?

Xông hơi mặt mang đến lợi ích gì cho làn da?

Xông hơi mặt từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình skincare của nhiều chị em. Trước khi tìm hiểu xem tẩy tế bào chết trước hay xông mặt trước, hãy cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời mà liệu pháp này mang lại cho làn da:

Làm ẩm cho da

Hơi nước từ quá trình xông hơi mặt là nước ở dạng khí giúp cấp ẩm cho da một cách tự nhiên và giữ cho da luôn mềm mại. Chỉ cần xông hơi mặt trong lần đầu tiên, bạn sẽ thấy làn da như được “ngậm nước” mềm mịn hơn rất nhiều.

Loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt trên da

Xông hơi mặt có thể loại bỏ tế bào da chết đồng thời giải phóng bã nhờn dư thừa, vi khuẩn và các tạp chất khác còn đọng lại trên da. Sau khi xông hơi mặt, làn da sẽ trở nên tươi mới, rạng rỡ hơn.

Xông hơi mặt giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, vi khuẩn và các tạp chất trên da
Xông hơi mặt giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, vi khuẩn và các tạp chất trên da

Tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất

Nhiệt từ hơi nước làm mềm lớp da trên cùng, giúp da dễ tiếp nhận các dưỡng chất được thoa lên, từ đó có thể nâng cao hiệu quả của những sản phẩm chăm sóc da. Thường xuyên xông hơi mặt và sử dụng các dưỡng chất phù hợp sẽ giúp bạn mau chóng sở hữu làn da căng bóng, mịn màng như mong muốn.

Chống lại mụn trứng cá

Nguyên nhân phổ biến gây ra mụn trứng cá là bã nhờn dư thừa, da chết và vi khuẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Khi loại bỏ những tạp chất này thông qua việc xông hơi mặt, bạn sẽ ngăn ngừa được tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên da.

Xông hơi mặt loại bỏ tạp chất giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá xuất hiện
Xông hơi mặt loại bỏ tạp chất giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá xuất hiện

Tăng cường tuần hoàn

Nhiệt và hơi nước tiếp xúc với da trong quá trình xông hơi mặt làm cho mạch máu giãn ra và lưu lượng máu tăng lên mang theo tất cả các chất dinh dưỡng mà làn da cần, tăng sản sinh các collagen và elastin. Từ đó bạn có thể sở hữu làn da căng mọng, hồng hào và tràn đầy sức sống.

Thư giãn tinh thần

Liệu pháp xông hơi mặt không chỉ đem đến những lợi ích tuyệt vời cho làn da mà còn có thể giúp tinh thần sảng khoái, giải tỏa căng thẳng nhờ hơi nước dịu nhẹ kết hợp cùng nhiệt độ ấm áp.

Liệu pháp xông hơi mặt giúp bạn sảng khoái tinh thần, giải tỏa căng thẳng
Liệu pháp xông hơi mặt giúp bạn sảng khoái tinh thần, giải tỏa căng thẳng

Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước?

Tẩy da chết tập trung vào việc loại bỏ các tế bào da chết vẫn còn đọng lại ở lớp da trên cùng, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn. Vậy thì nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước?

Theo các chuyên gia và bác sĩ, thời điểm tốt nhất để tẩy tế bào chết là sau khi xông hơi mặt, vì những lý do sau đây:

  • Nhiệt từ hơi nước sẽ làm tan đi sự tích tụ cứng đầu, bã nhờn dư thừa và các tạp chất bám trên da. Đây là cơ hội để bạn loại bỏ chúng và làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp việc tẩy da chết đạt được hiệu quả tốt hơn và dễ dàng hơn.
  • Sau khi tẩy tế bào chết, da có xu hướng mỏng và nhạy cảm hơn ban đầu. Nếu tiếp tục xông hơi mặt và để da tiếp xúc với nhiệt thì có thể gây mất nước, khô da, thậm chí là tổn thương và kích ứng. Do đó, tẩy tế bào chết trước rồi mới xông hơi mặt là điều không nên làm.

Kết luận: Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước? Câu trả lời là bạn nên xông hơi mặt trước rồi mới tẩy tế bào chết để giữ an toàn cho da, giúp da được chăm sóc tốt nhất.

Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước? Bạn nên xông hơi mặt rồi mới tẩy tế bào chết
Nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước? Bạn nên xông hơi mặt rồi mới tẩy tế bào chết

 Gợi ý các bước xông hơi mặt tại nhà

Sau khi đã hiểu rõ nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước, bạn có thể tham khảo qua các bước thực hiện xông hơi mặt tại nhà đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đổ một ít nước vào chảo nhỏ và đun sôi cho đến khi bốc hơi.
  • Bước 2: Trong khi chờ nước bắt đầu bốc hơi, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó rửa lại kỹ bằng nước đảm bảo không còn sữa rửa mặt trên bề da để tránh gây kích ứng khi xông hơi.
  • Bước 3: Sau khi nước bốc hơi, bạn có thể đổ nước vào tô. Không sử dụng tô hay thau nhựa vì các phân tử nhựa khi gặp nước nóng sẽ hòa cùng hơi nước, tiếp xúc với da sẽ khiến da kích ứng.
  • Bước 4: Nếu muốn, bạn có thể thêm tinh dầu hoặc thảo dược chăm sóc da tùy thích vào tô nước để tận hưởng trải nghiệm xông hơi mặt thư giãn nhất theo cách của bạn.
  • Bước 5: Trùm một chiếc khăn lên đầu, cuối mặt xuống tô nước sao cho hơi nước có thể tiếp xúc được toàn bộ mặt. Bắt đầu xông hơi trong khoảng 8-10 phút.
  • Bước 6: Tiến hành tẩy tế bào chết cho da với sản phẩm tẩy tế bào chết bạn thường sử dụng. Rửa sạch lại da mặt thật kỹ.
  • Bước 7: Sử dụng toner giúp lỗ chân lông se khít tốt nhất.
  • Bước 8: Vì hơi nước nóng có thể khiến da bị khô, nên bước cuối cùng và quan trọng nhất bạn cần thực hiện là sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau khi đã hoàn thành các bước trên.
Các bước xông hơi mặt tại nhà
Các bước xông hơi mặt tại nhà

Ngoài cách tự xông hơi mặt tại nhà nêu trên, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng máy xông hơi mặt với tính năng làm nóng nước tự động, nhanh chóng và tiện lợi. Máy xông hơi mặt cung cấp hơi nước phun sương siêu mịn và liên tục ở nhiều cài đặt nhiệt độ khác nhau. Bạn chỉ cần cho nước vào bình chứa, kết nối nguồn điện và nhấn nút là có thể xông hơi mặt dễ dàng.

Tham khảo ngay một vài mẫu máy xông mặt đang có giá ưu đãi:

Một số lưu ý khi xông hơi mặt tại nhà

Thời gian xông hơi mặt được khuyến nghị là khoảng 8 - 10 phút. Xông hơi mặt quá thời gian khuyến nghị có thể khiến da nhạy cảm, có thể dẫn đến bỏng hoặc kích ứng da. Nếu bạn sử dụng máy xông hơi mặt, hãy luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước vì thời gian xông hơi với các thiết bị có thể khác nhau. 

Nếu bạn có làn da ít nhạy cảm, bạn có thể xông hơi mặt 2 - 3 lần/tuần. Nếu bạn xông hơi mặt lần đầu tiên thì chỉ nên xông 2 lần trong tuần đầu. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ nên xông hơi mặt 1 lần/tuần.

Khi xông hơi, bạn không được để mặt quá gần nồi xông hay máy xông. Nên để mặt cách 20 – 30cm.

Khi da mặt đang bị mụn viêm hay kích ứng thì tuyệt đối không nên xông hơi mặt tránh gây ảnh hưởng xấu cho da. 

Hơi nước và nhiệt có thể là tác nhân gây chàm, trứng cá đỏ và nám. Vì vậy nếu bạn dễ mắc các tình trạng da này, bạn nên hỏi ý kiến ​​chuyên gia da liễu trước khi muốn xông hơi mặt tại nhà.

Thời gian xông hơi mặt được khuyến nghị là khoảng 8 - 10 phút
Thời gian xông hơi mặt được khuyến nghị là khoảng 8 - 10 phút

Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ nên xông mặt trước hay tẩy tế bào chết trước tốt hơn cho da. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn luôn xinh đẹp, vui khỏe!

Tác giả: Uyên Phương