Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

03:46 17/11/2023

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? Câu trả lời là tùy thuộc vào loại mặt nạ bạn dùng. Xem ngay để biết cụ thể mỗi loại mask khi đắp xong có phải rửa mặt không

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không có lẽ là băn khoăn của nhiều chị em khi sử dụng các loại mặt nạ. Để biết chính xác đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây. Trẻ Khỏe Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và gợi ý đến bạn cách dùng mặt nạ đúng chuẩn, hiệu quả cho da.

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?
Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Thực tế thì đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ có mặt trên thị trường và mỗi loại sẽ cấu tạo, thành phần và cả công dụng làm đẹp khác nhau. Do đó không ít người băn khoăn đắp mặt nạ xong có rửa mặt không. Câu trả lời cho câu hỏi “Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không?” là phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Mặt nạ giấy: Đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không? Mục đích chính của việc sử dụng mặt nạ giấy thông thường là làm cho da ngậm nước. Sau khi đắp mặt nạ giấy trong vòng 15 - 20 phút, bạn hãy gỡ ra và massage nhẹ nhàng để phần tinh chất còn sót lại trên da được thẩm thấu tốt nhất. Vậy đắp mặt nạ giấy có cần rửa lại không? Câu trả lời là CÓ, điều này giúp loại bỏ tinh chất dư thừa còn đọng lại, ngăn ngừa tình trạng da quá tải.
  • Mặt nạ đất sét: Loại mặt nạ này đặc, khi để khô sẽ đóng thành vảy cứng trên da. Do đó, bạn sẽ phải rửa sạch sau khi dùng mặt nạ đất sét để loại bỏ hoàn toàn lớp mặt nạ bám cứng trên da.
  • Mặt nạ bùn: Mặc dù mặt nạ bùn không khô cứng như mặt nạ đất sét nhưng bạn cũng cần phải rửa sạch sau khi đắp.
  • Mặt nạ thạch/gel, mặt nạ collagen, mặt nạ dạng lỏng: Bạn nên hạn chế rửa mặt sau khi đắp những loại mặt nạ này vì nước sẽ rửa trôi các thành phần có ích mà sản phẩm cung cấp như hoạt chất dưỡng ẩm.
  • Mặt nạ ngủ: Đối với mặt nạ ngủ thì đắp mask có cần rửa lại không? Bạn nên để mặt nạ ngủ qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ được khuyên dùng ở bước cuối cùng của quy trình skincare ban đêm, nên bạn chỉ nên thực hiện bước rửa mặt vào buổi sáng hôm sau để đảm bảo giữ trọn các tinh chất trên da vào ban đêm.
Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng
Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đúng chuẩn

Sau khi đã hiểu rõ đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không, để tận dụng tối đa những lợi ích của thói quen đắp mặt nạ thì bạn cần có các bước thực hiện đúng cách. Dưới đây là cách đắp mặt nạ đúng chuẩn:

  • Bước 1: Tẩy trang, làm sạch da bằng sữa rửa mặt thường dùng.
  • Bước 2: Đắp mặt nạ đều khắp khuôn mặt, cần tránh vùng mắt và miệng.
  • Bước 3: Massage mặt nạ lên da trong vài giây hoặc thời gian phù hợp tùy vào loại mặt nạ đang sử dụng.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ trên da trong khoảng 10-20 phút để da được dưỡng ẩm. Da nhờn nên để thời gian ngắn, da khô và da lão hóa có thể để lâu hơn tùy vào hướng dẫn sử dụng của mặt nạ
  • Bước 5: Rửa mặt sạch lại, dùng khăn mềm làm lau nhẹ. Đối với một số loại mặt nạ chuyên dụng như đã nêu ở phần trên thì bỏ qua bước này.
  • Bước 6: Tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo của bạn như toner, serum, kem dưỡng ẩm,...
Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đúng chuẩn
Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đúng chuẩn

Những câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ

Bên cạnh thắc mắc đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không, cũng còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh quá trình đắp mặt nạ được nhiều chị em quan tâm như sau:

Đắp mặt nạ mỗi ngày có tốt không?

Đắp mặt nạ quá thường xuyên làm giảm khả năng bảo vệ của lớp biểu bì, loại bỏ dầu tự nhiên trên da khiến da khô và mỏng. Tốt nhất bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần để chăm da khỏe mạnh. 

Tuy nhiên, tần suất đắp mặt nạ trong tuần còn có thể phụ thuộc vào tình trạng làn da. Người có da thường có thể đắp từ 3 - 4 lần/tuần, da dầu mụn nên đắp 2 - 3 lần/tuần, da nhạy cảm hơn chỉ nên đắp từ 1 - 2 lần/tuần.

Có nên rửa mặt trước khi đắp mặt nạ không?

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên làm sạch da bằng cách rửa bằng máy rửa mặt và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm trên da. Điều này giúp lỗ chân lông được thông thoáng và hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

Xem thêm: Nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước mới đúng quy trình?

Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên làm sạch da bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt
Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên làm sạch da bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Đắp mặt nạ trong bao lâu là tốt?

Thời gian đắp mặt nạ cũng phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết với các loại mặt nạ thì bạn chỉ nên đắp trong khoảng 15 - 25 phút. Nếu đắp quá lâu hoặc qua đêm (trừ mặt nạ ngủ) da sẽ có thể bị kích ứng, khô hoặc nổi mụn.

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt với sữa rửa mặt không?

Mặc dù câu trả lời cho câu hỏi “Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?” là CÓ, tuy nhiên bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm không cần dùng sữa rửa mặt.

Sau khi đắp mặt nạ bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm không cần dùng sữa rửa mặt
Sau khi đắp mặt nạ bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm không cần dùng sữa rửa mặt

Nên đắp mặt nạ vào lúc nào tốt nhất?

Một số thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất bạn có thể tham khảo:

  • Buổi sáng từ 8 - 9 giờ: Đây là lúc quá trình tuần hoàn máu diễn ra nhanh nên giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Đắp mặt nạ vào buổi sáng cũng da ẩm mịn, thu nhỏ lỗ chân lông và giữ lớp trang điểm không bị bong tróc.
  • Buổi trưa từ 11 - 12 giờ: Vào thời điểm này, da thường tiết ra nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông giãn nở và bụi bẩn dễ thâm nhập. Đắp mặt nạ vào lúc này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, cung cấp độ ẩm và chữa nắng cho da.
  • Buổi tối từ 21 - 22 giờ: Buổi tối là lúc da được thư giãn và xã stress sau một ngày dài làm việc. Đắp mặt nạ vào thời điểm này giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất và khi sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ có một làn da ẩm mịn, căng bóng và tươi tắn.
Bạn có thể đắp mặt nạ vào buổi sáng, trưa và tối
Bạn có thể đắp mặt nạ vào buổi sáng, trưa và tối

Dùng nhiều loại mặt nạ cùng lúc được không?

Mỗi loại mặt nạ sẽ có công dụng chăm sóc da riêng, tuy nhiên bạn không nên dùng lúc nhiều loại, nhất là với mặt nạ giấy để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da bị quá tải dễ gây mụn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng cách ngày nếu muốn dùng nhiều loại mặt nạ.

Có cần dùng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ không?

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ là bước đặc biệt quan trọng giúp da được cấp ẩm và khóa ẩm để da hấp thụ tốt các dưỡng chất trong quá trình skincare tiếp theo.

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ
Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Gợi ý cho bạn: Để nâng cấp quá trình skincare của mình, bạn có thể tham khảo sử dụng các dòng máy chăm sóc sắc đẹp cao cấp như máy massage mặt để chăm sóc làn da tốt nhất. 

Bài viết trên từ Trẻ Khỏe Đẹp đã giúp bạn giải đáp băn khoăn đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không, hy vọng thông tin trên sẽ có ích cho chu trình chăm sóc da của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: kiehls.com.vn

Tác giả: Thảo Lê