Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Mẹo luộc trứng đúng cách

11:35 04/07/2022

Trứng luộc là món ăn vặt ngon, bổ và dễ làm. Cho dù bạn muốn luộc trứng chín mềm hay trứng lòng đào, chỉ với một vài mẹo luộc trứng đúng cách dưới đây là bạn sẽ có ngay món trứng thơm ngon khó cưỡng.

Mẹo luộc trứng đúng cách - Trứng luộc là món ăn vặt ngon, bổ và dễ làm. Cho dù bạn muốn luộc trứng chín mềm hay trứng lòng đào, chỉ với một vài mẹo luộc trứng đúng cách dưới đây là bạn sẽ có ngay món trứng thơm ngon khó cưỡng.

luộc trứng đúng cách
Luộc trứng đúng cách

Mẹo luộc trứng chín đúng cách

1. Cho tối đa 6 quả trứng vào một cái chảo lớn

Đảm bảo sử dụng một chiếc chảo đủ lớn và sâu để chứa tất cả trứng không xếp chồng lên nhau, với một số chỗ để chúng di chuyển xung quanh.

Mẹo luộc trứng đúng cách đầu tiên là sử dụng trứng đã để trong tủ lạnh trong 1-2 tuần. Trứng cũ có ít độ ẩm hơn và độ pH cao hơn, khiến vỏ của chúng dễ bong ra hơn khi ăn.

2. Đặt trứng ngập trong 2,5 cm nước

Đặt chảo vào bồn rửa và đổ đầy nước ở nhiệt độ phòng cho đến khi trứng ngập trong khoảng 2,5 cm nước. 

Bạn càng luộc nhiều trứng thì càng cần nhiều nước. Nếu bạn đang sử dụng nhiều hơn 6 quả trứng, hãy để chúng ngập trong khoảng 5,1 cm nước để đảm bảo luộc trứng đúng cách.

3. Thêm giấm hoặc muối để trứng không bị nứt

Thêm 1 thìa cà phê (4,9 mL) giấm hoặc 1⁄2 thìa cà phê (2,5 mL) muối để trứng không bị nứt trong chảo. Đây là mẹo luộc trứng đúng cách giúp bạn dễ bóc vỏ trứng hơn khi chuẩn bị ăn.

Thêm giấm hoặc muối để trứng không bị nứt
Thêm giấm hoặc muối để trứng không bị nứt

4. Đun sôi chảo trên bếp

Đặt chảo lên bếp và đun ở lửa lớn cho đến khi nước sôi lăn tăn. Bạn có thể không đậy nắp chảo trong khi đun.

Nếu bạn thấy trứng nứt khi đang luộc, hãy tiếp tục nấu. Một số lòng trắng có thể trượt ra khỏi vỏ một chút, nhưng sẽ an toàn nếu bạn nấu chín kỹ.

5. Tắt bếp và để trứng trong 6-16 phút

Khi nước đã sôi lăn tăn, tắt bếp, đậy nắp chảo và để trên bếp lửa từ 6-16 phút, tùy thuộc vào độ cứng của trứng mà bạn thích.

Mẹo luộc trứng đúng cách để có lòng đỏ hơi trong và chảy nước ở giữa là hãy để chúng ngâm trong nước trong 6 phút. Nếu bạn muốn có một quả trứng luộc kiểu cổ điển với lòng đỏ chắc, hãy ngâm trứng trong 10-12 phút. Đối với lòng đỏ cứng, hơi vụn, hãy ngâm trứng trong nước trong 16 phút.

6. Đổ nước và rửa trứng dưới vòi nước lạnh

Đổ nước ra khỏi chảo và ngâm trứng dưới vòi nước lạnh trong một phút. Nhẹ nhàng chạm vào chúng để biết khi nào chúng đủ mát để xử lý. Bạn cũng có thể làm mát trứng bằng cách để trứng trong bát nước đá trong 1-2 phút.

Mẹo luộc trứng chín đúng cách
Mẹo luộc trứng chín đúng cách

7. Bảo quản trứng luộc còn nguyên vỏ trong tủ lạnh đến một tuần

Nếu bạn muốn bảo quản trứng, hãy lấy trứng ra khỏi nước ngay khi trứng nguội. Đặt chúng trở lại hộp đựng ban đầu để ngăn trứng hấp thụ mùi thức ăn khác và ăn trong vòng 1 tuần.

Chỉ nên bảo quản những quả trứng luộc còn nguyên vỏ. Sau khi bóc sạch vỏ, bạn nên đảm bảo ăn trứng vào ngày hôm đó.

Nếu một quả trứng luộc chín mềm sau khi bạn bóc vỏ, hãy vứt quả trứng đi. Đây là dấu hiệu cho thấy vi khuẩn đã bắt đầu phát triển và trứng không ngon.

8. Gõ nhẹ trứng và bóc vỏ dưới vòi nước lạnh

Khi bạn đã sẵn sàng ăn, hãy gõ nhẹ trứng lên mặt bếp để làm nứt vỏ, sau đó dùng lòng bàn tay lăn trứng cho đến khi các vết nứt lan ra khắp quả trứng. Sau đó, giữ trứng dưới vòi nước đang chảy, nhiệt độ phòng và bóc vỏ. Nếu bạn vẫn khó bóc trứng, hãy đập vỏ và ngâm chúng trong chậu nước khoảng 10-15 phút.

9. Ăn trứng luộc chín

Trứng luộc với chút muối và tiêu là món ăn tuyệt vời để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh và nhanh chóng. Bạn cũng có thể dùng trứng luộc làm món salad ngon miệng. 

Bạn có thể ăn trứng luộc chín với chút muối và tiêu
Bạn có thể ăn trứng luộc chín với chút muối và tiêu

Mẹo luộc trứng lòng đào đúng cách

1. Đổ nước vào một cái chảo lớn và đun sôi, sau đó hạ nhỏ lửa

Đổ đủ nước vào chảo để trứng ngập khoảng 2,5 cm nước. Đặt chảo nước trên bếp trên lửa lớn. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ.

2. Thêm tối đa 4 quả trứng và để trong 5-7 phút

Dùng kẹp hoặc thìa để nhúng trứng vào nước sôi. Hẹn giờ trong 5-7 phút, tùy thuộc vào độ lòng đào mà bạn muốn. Nếu bạn đang luộc 3-4 quả trứng, hãy thêm 15-30 giây vào thời gian của bạn.

Để có lòng đỏ chảy nước, hãy để trứng của bạn luộc trong 5 phút. Đối với lòng đỏ hơi săn chắc, bạn hãy luộc trứng trong 6-7 phút.

3. Lấy trứng ra và ngâm dưới vòi nước lạnh trong 1 phút

Dùng thìa có rãnh để kéo từng quả trứng ra ngoài. Để trứng dưới vòi nước lạnh trong 30 giây đến một phút đủ mát để xử lý.

Để trứng dưới vòi nước lạnh trong một phút để dễ lột vỏ trứng
Để trứng dưới vòi nước lạnh trong một phút để dễ lột vỏ trứng

4. Đặt trứng vào cốc hoặc bát nhỏ và gõ nhẹ xung quanh đỉnh để lấy trứng ra

Đặt trứng thẳng đứng vào cốc đựng trứng hoặc bát nhỏ có chứa hạt chưa nấu chín như gạo để giữ cho trứng đứng thẳng. Dùng dao đập nhẹ vào trứng xung quanh phần đỉnh nhọn để làm lỏng trứng, sau đó dùng ngón tay kéo nó ra. Bạn sẽ không thể bảo quản trứng lòng đào, vì vậy hãy ăn ngay khi chúng vẫn còn ấm

5. Ăn trứng không hoặc ăn với bánh mì nướng

Bạn cũng có thể cắt bánh mì nướng thành các dải mỏng và nhúng vào lòng đỏ. Nếu trứng chín kỹ hơn, bạn có thể cẩn thận bẻ ra, bóc vỏ và thưởng thức trên bánh mì nướng.

Mẹo luộc trứng lòng đào đúng cách
Mẹo luộc trứng lòng đào đúng cách

Bài viết trên Trẻ Khỏe Đẹp đã chia sẻ đến bạn một số mẹo luộc trứng đúng cách. Mong rằng bài viết trên có ích cho bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!