Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách làm đẹp tóc và da bằng trứng

05:23 14/06/2022

Có nhiều cách làm đẹp với trứng gà giúp bạn có làn da sạch mụn và mái tóc chắc khỏe. Bật mí đến bạn những cách làm đẹp tóc và da bằng trứng cực nhanh, hiệu quả

Cách làm đẹp tóc và da bằng trứng - Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng giúp giữ cho làn da và mái tóc của bạn khỏe mạnh từ bên trong. Có nhiều cách làm đẹp với trứng gà như thoa trực tiếp trứng lên da và tóc để giúp bạn có làn da sạch mụn và mái tóc chắc khỏe đẹp. Trẻ Khỏe Đẹp bật mí đến bạn cách làm đẹp tóc và da bằng trứng cực hiệu quả.

Cách làm đẹp với trứng gà
Cách làm đẹp với trứng gà

4 Cách làm đẹp da với trứng gà

Mặt nạ lòng trắng trứng

Trứng thường được sử dụng như một thành phần trong các loại mặt nạ tự chế, bạn có thể làm đẹp da với trứng gà đơn giản bằng lòng trắng trứng. Bắt đầu bằng cách tách lòng trắng khỏi lòng đỏ của một quả trứng. Cho lòng trắng vào bát và đánh kỹ bằng nĩa hoặc máy đánh trứng. Cố gắng tạo bọt đặc. Khi lòng trắng trứng đã sủi bọt, bạn có thể thoa trực tiếp lên mặt.

Đảm bảo rằng bạn đã rửa sạch và lau khô mặt và tay trước khi đắp mặt nạ. Để mặt nạ trong khoảng 15 phút. Khi cảm thấy da căng lên, hãy nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm và khăn mềm. Thoa một ít kem dưỡng ẩm sau khi vỗ nhẹ cho da khô.

Cách làm đẹp da bằng trứng – Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng
Cách làm đẹp da với trứng gà – Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng

Làm mặt nạ với khăn giấy và lòng trắng trứng

Một cách làm đẹp da với trứng gà khác sử dụng khăn giấy với lòng trắng trứng để tạo mặt nạ như một liệu pháp lột tẩy cho da. Đối với cách làm đẹp với trứng gà này, đánh hai lòng trắng trứng sủi bọt. Dùng tay và mặt sạch, khô, thoa khoảng một nửa lòng trắng trứng lên da. Bạn có thể dùng cọ trang điểm nếu có.

Tách khăn giấy sao cho chúng chỉ dày một tờ, sau đó dán khăn giấy lên mặt với lòng trắng trứng đóng vai trò như một chất kết dính. Thoa phần lòng trắng trứng còn lại lên trên mặt nạ khăn giấy và để khô.

Khi cảm thấy da căng, bạn có thể bóc từng miếng ra. Rửa sạch da của bạn. Nếu bạn có làn da khô, hãy thoa kem dưỡng ẩm sau khi điều trị.

Làm mặt nạ với khăn giấy và lòng trắng trứng
Làm mặt nạ với khăn giấy và lòng trắng trứng

Làm đẹp da với trứng gà và nước cốt chanh

Lòng trắng trứng có tác dụng tốt khi kết hợp với nước cốt chanh. Nước chanh có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết bám vào trứng. Bắt đầu bằng cách tách ba lòng trắng trong một cái bát. Thêm khoảng một muỗng canh (15ml) nước cốt chanh vào lòng trắng trứng. Đánh lòng trắng và nước cốt chanh với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp sủi bọt bắt đầu có chóp đỉnh.

Sau khi rửa và lau khô mặt và tay, cẩn thận thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để nó khô trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Vỗ nhẹ mặt cho khô và sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Làm đẹp da với trứng gà và nước cốt chanh
Làm đẹp da với trứng gà và nước cốt chanh

Kết hợp lòng trắng trứng và bơ

Để có một phiên bản khác cho mặt nạ lòng trắng trứng, bạn có thể thêm bơ, mật ong và sữa. Quả bơ rất giàu vitamin có thể tăng độ sáng khỏe cho làn da của bạn. Đây là cách làm đẹp với trứng gà được nhiều người áp dụng. 

Nghiền 1/4 quả bơ và trộn với lòng trắng trứng gà đã đánh tan. Sau đó, thêm một thìa cà phê sữa và một thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp với nhau để bạn có một chất mịn.

Thoa hỗn hợp lên mặt sạch và khô và để khoảng 15 phút trước khi nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này có thể sẽ không làm khô và căng da của bạn nhiều như các loại mặt nạ lòng trắng trứng khác.

Cách làm đẹp da bằng trứng và bơ
Cách làm đẹp da với trứng gà và bơ

4 Cách làm đẹp tóc bằng trứng gà đơn giản

Làm đẹp tóc bằng mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Cách làm đẹp với trứng gà đơn giản nhất dành cho tóc là sử dụng trực tiếp lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ trứng có thể làm nên điều kỳ diệu đối với tóc khô và hư tổn, giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, mềm mại và bóng mượt. Có một số biến thể và thành phần khác nhau bạn có thể thêm vào lòng đỏ trứng, nhưng bạn cũng có thể sử dụng lòng đỏ trứng riêng.

 

Thoa trứng vào da đầu cũng là một cách làm đẹp tóc bằng trứng
Thoa trứng vào da đầu cũng là một cách làm đẹp tóc bằng trứng

Tùy thuộc vào số lượng tóc của bạn, trộn một vài lòng đỏ trứng cho đến khi chúng trở thành kem. Dầu trứng là một cách làm đẹp tóc bằng trứng tuyệt vời để lấy tất cả các vi chất dinh dưỡng của lòng đỏ trứng mà không có mùi trứng trên tóc của bạn.

Thoa lòng đỏ lên tóc và da đầu của bạn và để trong khoảng nửa giờ, trước khi gội sạch bằng nước lạnh. Phương pháp làm đẹp tóc bằng trứng gà này được cho là một cách dưỡng ẩm hiệu quả cho tóc của bạn và khi được lặp lại thường xuyên, đây là một cách tốt để khắc phục tình trạng tóc mỏng.

Làm đẹp tóc bằng trứng gà trứng, dầu ô liu và mật ong

Cách làm đẹp tóc bằng trứng gà, dầu ô liu và mật ong có thể đem lại hiệu quả cao. Cách làm đẹp với trứng gà này nhằm làm dịu tóc khô và hư tổn, giúp tóc bạn mềm mại hơn. Nó cũng có thể giúp tóc bạn duy trì độ bóng khỏe. Lấy 1 đến 3 lòng đỏ trứng, tùy theo độ dài của tóc, trộn chúng với nhau bằng nĩa hoặc máy đánh trứng.

Thêm vào ba muỗng canh dầu ô liu và ba muỗng canh mật ong. Bạn có thể kết hợp số muỗng canh với số lượng lòng đỏ trứng mà bạn đã sử dụng. Xoa bóp hỗn hợp lên tóc và da đầu rồi quấn khăn quanh đầu.

Để trong khoảng 20 phút đến nửa tiếng trước khi rửa sạch bằng nước ấm nhưng không nóng.

Cách làm đẹp tóc bằng trứng thêm dầu ô liu và mật ong
Cách làm đẹp tóc bằng trứng gà thêm dầu ô liu và mật ong

Dưỡng tóc bằng trứng và sữa chua

Bạn có thể kết hợp lòng đỏ trứng với sữa chua để tạo thành hỗn hợp dưỡng ẩm cho tóc khô và xỉn màu. Trộn một lòng đỏ trứng với sữa chua trơn, tốt nhất là không đường. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp lên tóc và để trong khoảng nửa giờ.

Gội sạch và kiểm tra tóc để xem tóc có khỏe và bóng hơn không. Bạn có thể thêm một ít mật ong vào hỗn hợp lòng đỏ trứng và sữa chua để tạo ra một phương pháp thay thế cũng tập trung vào việc dưỡng ẩm cho tóc.

Cách làm đẹp tóc bằng trứng gà và sữa chua
Cách làm đẹp tóc bằng trứng gà và sữa chua

Làm đẹp tóc bằng cách ủ tóc với hỗn hợp trứng gà và nha đam

Mặt nạ tóc làm từ trứng gà và nha đam có tác dụng nuôi dưỡng và giúp tóc phát triển nhanh cực kì hiệu quả. Trộn hoặc xay đều lòng trắng trứng và gel nha đam theo tỷ lệ 2:2.

Xoa nhẹ đều hỗn hợp này lên tóc và ủ trong vòng 30 đến 60 phút. Sau đó gội sạch lại tóc, không sấy mà bạn hãy để tóc khô một cách tự nhiên. Làm đẹp tóc bằng trứng gà theo phương pháp này với tần suất 1-2 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy được kết quả

Làm đẹp tóc bằng cách ủ tóc với hỗn hợp trứng gà và nha đam
Làm đẹp tóc bằng cách ủ tóc với hỗn hợp trứng gà và nha đam

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn một số cách làm đẹp với trứng gà. Chúc bạn áp dụng những cách nêu trên thành công và luôn xinh đẹp. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp!