Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách làm trứng muối đơn giản tại nhà

09:20 11/07/2022

Theo truyền thống trứng muối thường làm từ trứng vịt, nhưng bạn có thể sử dụng trứng gà khi không có trứng vịt. Dưới đây là cách làm trứng muối đơn giản tại nhà

Trứng muối có nguồn gốc từ các món ăn Trung Quốc và Philippines. Theo truyền thống, trứng muối thường làm từ trứng vịt, nhưng bạn có thể sử dụng trứng gà khi không có trứng vịt. Bạn có thể sử dụng trứng muối làm nguyên liệu cho bánh trung thu và các loại thực phẩm khác. Dưới đây là cách làm trứng muối đơn giản tại nhà.

Thành phần làm trứng muối

  • 12 quả trứng vịt hoặc trứng gà
  • 5 cốc (1,25L) nước
  • 1 cốc (250ml) muối biển hoặc muối mỏ
  • 1 đến 2 muỗng canh (15 đến 30 ml) rượu Thiệu Hưng
  • 4 cây hồi
  • 1 muỗng canh (15 ml) hạt tiêu Tứ Xuyên
Nguyên liệu làm trứng muối
Nguyên liệu làm trứng muối

Cách làm trứng muối đơn giản tại nhà

Chuẩn bị trứng

  • Rửa và lau khô trứng

Cách làm trứng muối đơn giản bắt đầu bằng việc rửa sạch trứng dưới vòi nước mát. Hãy dùng ngón tay nhẹ nhàng chà sạch bụi bẩn. Lau khô trứng bằng khăn giấy sạch. Trong khi làm sạch trứng, kiểm tra vỏ xem có vết nứt không. Loại bỏ những quả trứng bị nứt.

  • Khử trùng bình chứa

Đun nước ấm, sau đó đổ vào hộp để đựng trứng muối. Hộp đựng bằng thủy tinh hoặc bằng sứ là tốt nhất, hộp cũng phải có nắp. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều thùng chứa.

  • Đặt trứng vào lọ

Cẩn thận xếp trứng sạch vào lọ. Nhẹ tay để tránh làm nứt vỏ. Cố gắng để trống ít nhất 1 inch (2,5 cm) khoảng trống giữa trứng và miệng lọ. Nếu có ít không gian trống hơn, nước muối có thể không bao phủ trứng sau khi bạn thêm vào.

Cách làm trứng muối đơn giản tại nhà
Cách làm trứng muối đơn giản tại nhà

Làm nước muối 

  • Đun sôi nước

Đổ 5 cốc (1,25 L) nước vào một cái chảo vừa. Đặt nó trên bếp ở lửa vừa và đun sôi nước.

  • Hòa tan muối

Cho muối vào nước sôi, khuấy đều sau mỗi lần thêm. Hòa tan toàn bộ lượng muối vào nước trước khi tiếp tục.

Mục đích là để làm bão hòa hoàn toàn nước bằng muối. Nói cách khác, nước phải trở nên mặn đến mức muối bổ sung sẽ không còn hòa tan nữa. Nếu bạn không thể hòa tan một số muối sau khi thêm nó, đừng thêm nữa, ngay cả khi bạn chưa sử dụng hết lượng muối.

  • Thêm các loại gia vị tùy chọn

Nếu bạn muốn thêm gia vị vào nước muối trong cách làm trứng muối đơn giản của mình, hoa hồi và hạt tiêu Tứ Xuyên là những loại truyền thống nhất. Thêm gia vị vào nước muối có thể làm cho trứng muối có vị đậm đà hơn.

Bạn cũng có thể thêm các loại gia vị khác cùng với hoa hồi và hạt tiêu. Ớt đỏ, tỏi, gừng, quế, và thảo quả đen là một trong những lựa chọn phổ biến nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng 1 đến 2 muỗng canh (15 đến 30 ml) lá trà yêu thích của bạn để vỏ trứng sẽ có màu đậm hơn.

  • Làm nguội nước muối

Lấy nước muối để nguội đến nhiệt độ phòng. Không đổ nước muối nóng lên trứng sống. Làm như vậy có thể làm cho vỏ trứng bị nứt.

  • Thêm rượu tùy chọn

Thêm rượu vào nước muối sẽ làm tăng hương vị đồng thời làm lòng đỏ chuyển sang màu đỏ cam. Nó cũng sẽ che đi mùi hôi của trứng đồng thời hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên, bước này không hoàn toàn cần thiết.

Thêm rượu vào nước muối sẽ sẽ che đi mùi hôi của trứng
Thêm rượu vào nước muối sẽ sẽ che đi mùi hôi của trứng

Thêm nước muối

  • Đổ nước muối lên trứng

Đổ dung dịch nước muối đã nguội lên trứng trong lọ sao cho nước muối ngập hết trứng. Nếu nước muối không phủ lên trứng, hãy đổ thêm nước ở nhiệt độ phòng lên trên hộp đựng.

Để trống ít nhất 1/4 đến 1/2 inch (0,6 đến 1,25 cm) khoảng trống giữa bề mặt của nước muối và mép trên của lọ.

  • Cân trứng

Một số quả trứng có thể nổi lên trên mặt nước muối khi trứng chín. Để trứng ngập trong toàn bộ quá trình, hãy đặt một túi nhựa kín có chứa thêm nước lên trên trứng.

Một số người thích dùng một chiếc đĩa nhỏ để cân trứng, cách này cũng có thể hoạt động tốt. Hãy chọn một đĩa tương đối nhẹ để tránh làm vỡ trứng vô tình.

Nếu nắp của thùng chứa tương đối sâu, chỉ cần nó có thể đủ để giữ cho trứng ngập nước, đặc biệt nếu trứng và nước muối gần đầy thùng chứa đến đỉnh.

  • Để trứng trong 15 phút

Đậy nắp hộp và để trứng ở nhiệt độ phòng khoảng 15 phút. Trong thời gian này, nước muối sẽ bắt đầu thấm vào vỏ trứng. Quá trình này sẽ dễ dàng hơn trong khi trứng vẫn ở nhiệt độ phòng.

  • Bảo quản lọ trong 30 ngày

Đặt bình ở vị trí thoáng mát như tủ lạnh, hầm rượu và ga ra. Giữ bình ở đó trong khoảng một tháng. Một số công thức khuyên bạn nên bảo quản mát, nhưng những công thức khác lại khuyên bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng. Bảo quản mát có thể giúp bảo quản trứng trong thời gian dài hơn, nhưng cả hai phương pháp đều có thể hiệu quả.

Đặt bình ngâm trứng muối ở vị trí thoáng mát
Đặt bình ngâm trứng muối ở vị trí thoáng mát
  • Kiểm tra trứng

Sau 28 đến 30 ngày trôi qua, hãy kiểm tra một quả trứng sống hay chín. Nếu bạn sử dụng trứng gà thay vì trứng vịt trong cách làm trứng muối đơn giản, bạn có thể phải thử trứng sau ba tuần đầu tiên thay vì đợi đến sau lần thứ tư.

Để kiểm tra trứng sống, hãy kiểm tra lòng đỏ. Nó phải chắc và có màu sẫm hơn so với lòng đỏ thô tiêu chuẩn. Nếu lòng đỏ chảy, những quả trứng còn lại sẽ cần thêm thời gian ngâm nước muối.

Để kiểm tra trứng chín, bạn hãy luộc kỹ quả trứng trước khi mở ra. Lòng đỏ có màu đậm, nhiều dầu và rất mặn. Nếu bạn thích trứng mặn hơn, hãy cho những quả trứng còn lại thêm thời gian ngâm.

  • Tiếp tục bảo quản mong muốn

Nếu trứng vẫn chưa sẵn sàng, hãy đậy nắp hộp lại và tiếp tục bảo quản trong một tuần hoặc lâu hơn. Bạn có thể ngâm trứng lên đến 50 ngày, nhưng không nên để trứng nguội quá khoảng thời gian đó. Thời gian ngâm nước muối lâu hơn sẽ dẫn đến lòng trắng trứng mặn hơn và lòng đỏ trứng nhiều dầu hơn.

  • Rửa sạch trứng khi đã sẵn sàng

Đây là bước cuối cùng trong quá trình làm trứng muối đơn giản tại nhà. Khi trứng muối có hương vị và kết cấu bạn thích, vớt trứng ra khỏi thau nước muối và rửa sạch trứng dưới vòi nước mát. Lau khô trứng bằng khăn giấy sạch và chuyển chúng vào hộp đựng trứng sạch. Đổ bỏ phần nước muối còn sót lại.

Trứng muối có thể dùng làm bánh hoặc ăn trực tiếp
Trứng muối có thể dùng làm bánh hoặc ăn trực tiếp

Trẻ Khỏe Đẹp hướng dẫn bạn cách làm trứng muối đơn giản tại nhà, mong rằng bài viết trên có ích cho bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi!