Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách sử dụng mặt nạ đúng cách

08:30 13/05/2022

Mặt nạ giúp cải thiện vẻ ngoài và sức khỏe làn da rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng mặt nạ đúng cách để khuôn mặt của bạn luôn khỏe mạnh hơn chưa

Mặc dù mặt nạ có thể cải thiện vẻ ngoài và sức khỏe làn da của bạn nhưng chúng cũng có thể gây hại nếu không được sử dụng đúng cách. Dưới đây là những điều bạn nên biết về mặt nạ và cách sử dụng mặt nạ đúng cách để giữ cho khuôn mặt của bạn trông tươi tắn, khỏe mạnh và căng bóng hơn.

Mặt nạ hoạt động như thế nào?

Rửa mặt, làm ẩm da mặt là một thói quen chăm sóc da cơ bản, đặc biệt nếu nó có hiệu quả. Nhưng nếu bạn mắc các tình trạng da từ mụn trứng cá đến mẩn đỏ, bạn có thể đang tìm kiếm một sản phẩm tăng cường chăm sóc da. Tuy nhiên, các quy trình chăm sóc da chuyên nghiệp có thể tốn kém. Đây là lúc bạn có thể chọn mặt nạ để hỗ trợ điều trị da cường độ cao với một phần chi phí thấp.

Sử dụng mặt nạ đúng cách cho phép các thành phần thẩm thấu tốt hơn
Sử dụng mặt nạ đúng cách cho phép các thành phần thẩm thấu tốt hơn

Các thành phần từ mặt nạ tiếp xúc với da lâu hơn do hiện tượng bí tắc của mặt nạ trên da của bạn. Mặt nạ giữ độ ẩm và tạo ra lớp màng giúp cấp nước, dưỡng ẩm, làm khô hoặc tẩy tế bào chết trên da tùy thuộc vào thành phần được sử dụng và mục đích của nó. 

Do đó, mặt nạ cho phép các thành phần thẩm thấu tốt hơn vào da của bạn trong một khoảng thời gian ngắn. Đó có thể là axit salicylic trị mụn trứng cá, vitamin C trị nếp nhăn hay retinoid để làm sáng vết thâm, mặt nạ có thể cung cấp liều lượng tập trung hơn.

Cách chọn và sử dụng mặt nạ đúng cách

Cách chọn loại mặt nạ phù hợp

Việc cố gắng tìm loại mặt nạ phù hợp có thể khiến bạn choáng ngợp. Bắt đầu với loại mặt nạ bạn muốn, chẳng hạn như:

  • Mặt nạ qua đêm (mặt nạ ngủ): có khả năng dưỡng ẩm và có thể chứa axit hyaluronic, rất lý tưởng cho da trưởng thành hoặc da cực kỳ khô.
  • Mặt nạ đất sét, lưu huỳnh hoặc bùn: có thể thấm dầu và có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ.
  • Mặt nạ dạng tờ (mặt nạ giấy): có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng dưỡng ẩm và nếu bạn cất trong tủ lạnh thì sẽ chống viêm.
Bạn cần hiểu tình trạng da của mình để chọn loại mặt nạ phù hợp
Bạn cần hiểu tình trạng da của mình để chọn loại mặt nạ phù hợp

Lợi ích của cách sử dụng mặt nạ đúng cách phụ thuộc vào các thành phần của nó. Một số vấn đề về da phổ biến và các thành phần có thể giải quyết chúng bao gồm:

  • Trị mụn: axit salicylic và axit alpha-hydroxy
  • Giảm nếp nhăn: chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và resveratrol; axit ferrulic hoặc retinoids như retinols và retrinaldehyde; chất giữ ẩm như axit hyaluronic.
  • Giảm đỏ da (rosacea): niacinamide
  • Giảm các đốm đen và sắc tố: axit kojic, retinoids và vitamin C.

Hướng dẫn bạn cách sử dụng mặt nạ đúng cách

Tùy vào từng loại mặt nạ chúng ta sẽ có những cách sử dụng khác nhau:

  • Đối với mặt nạ ngủ: Thỏa một lớp mặt nạ mỏng lên da (tránh phần mắt, miệng), đối với loại mặt nạ này bạn không phẩn rửa lại mà giữ nguyên đi ngủ luôn. Mặt nạ nên được áp dụng sau serum nhưng trước kem dưỡng ẩm, hoặc mặt nạ ban đêm có thể thay thế cho kem dưỡng ẩm ban đêm của bạn. Với những người có da khô thì tần suất sử dụng trong khoảng 2 - 3 lần/tuần, ngược lại với da dầu chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần.
  • Đối với mặt giấy: Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì sau đó đắp lên mặt. Khi đắp mặt nạ giấy bạn chỉ nên đắp trong khoảng thời gian 15 - 20 phút đổ lại, không nên đắp quá lâu. Vì nếu bạn đắp quá lâu thì những dưỡng chất từ da sẽ thấp ngược lại vào mặt nạ giấy. Tần suất sử dụng mặt nạ giấy chỉ nên dạo động từ 1 đến 2 lần/tuần.
  • Đối với mặt nạ đất sét, bùn: Dùng cọ quét mặt nạ quét đều mặt nạ đất sét, bùn lên mặt (tránh phần mắt, miệng). Sau 10-15 phút rửa lại sạch với nước. Dùng toner để cân bằng lại độ ẩm cho da.
Hướng dẫn bạn cách sử dụng mặt nạ đúng cách
Hướng dẫn bạn cách sử dụng mặt nạ đúng cách

Khi nào mặt nạ gây hại cho làn da của bạn?

Đắp mặt nạ có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện và nuôi dưỡng làn da, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nó thực sự làm tổn thương làn da của bạn? Điều đầu tiên cần nhớ là nhiều thành phần kết hợp đôi khi sẽ không bằng một sản phẩm tốt. Trên thực tế, danh sách các thành phần càng dài thì khả năng một thứ gì đó sẽ gây kích ứng da của bạn càng cao.

Đối với bất kỳ phần nào trong quy trình chăm sóc da của bạn, điều quan trọng là phải đề phòng những dấu hiệu nguy hiểm cho thấy mặt nạ có thể gây kích ứng da của bạn. Một số dấu hiệu cảnh báo bao gồm: nổi mụn (phát triển mụn trứng cá), đỏ hoặc cảm giác nóng bỏng, đau khi tháo mặt nạ, da khô hoặc bong tróc.

Hãy kiểm tra kỹ các thành phần có trong mặt nạ để tránh tình trạng kích ứng
Hãy kiểm tra kỹ các thành phần có trong mặt nạ để tránh tình trạng kích ứng

Nếu bạn không chắc về độ kích ứng của mặt nạ, hãy thử nó trên một vùng da nhỏ trước khi đắp toàn bộ khuôn mặt. Làn da khỏe mạnh phụ thuộc nhiều hơn vào cách bạn chăm sóc nó hàng ngày, bao gồm cả việc tuân thủ thói quen làm sạch tốt và giữ đủ nước.

Mặc dù mặt nạ không thể xóa bỏ tất cả khuyết điểm trên da mặt chỉ sau một lần sử dụng, nhưng chúng có thể cung cấp thêm một động lực cho thói quen chăm da của bạn. Nếu được sử dụng đúng cách, mặt nạ có thể là một cách dễ dàng, hiệu quả và không tốn kém để cung cấp cho làn da của bạn thêm căng bóng và khỏe mạnh.

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn cách sử dụng mặt nạ đúng cách. Mong rằng bài viết trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thật xinh đẹp và luôn vui khỏe!