Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách làm mặt nạ trà xanh đơn giản tại nhà sở hữu làn da đẹp không khó

08:30 17/03/2021

Mặt nạ trà xanh đã trở thành bí quyết làm đẹp hàng đầu hiện nay, với tác dụng chống lão hóa, trắng da, trị mụn,... Xem ngay những công thức mặt nạ từ trà xanh

Mặt nạ trà xanh là một trong những công thức làm đẹp da tuyệt vời cho nhiều chị em phụ nữ muốn có làn da trắng sáng tự nhiên, giảm trị, ngăn ngừa lão hóa da,... Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay những công thức làm mặt nạ từ trà xanh đơn giản tại nhà nhé!

mặt nạ trà xanh đắp mặt
Mặt nạ trà xanh

Tác dụng của bột trà xanh làm mặt nạ làm đẹp

Bột trà xanh là bột được xay mịn từ lá trà xanh, có màu xanh xậm có vị chát và khá đắng khi dùng làm trà để uống, quy trình sản xuất bộ trà bao gồm: chăm sóc nuôi dưỡng cây trà xanh môi trường tự nhiên, thu hoạch bằng tay thời điểm cuối xuân đầu hè tháng 5, hấp chín 20 giây sau khi hái 20 giờ, làm sạch rồi sấy, cuối cùng là nghiền mịn thành bột.

Lợi ích của bột trà xanh đắp mặt trong làm đẹp như:

  • Chống lão hóa da: Bột trà xanh có chứa chất chống oxy hóa anti-oxydants. Đắp mặt bột trà xanh sẽ duy trì căng mịn cho làn da, ngăn chặn sự lão hóa nếp nhăn do tuổi tác
  • Làm trắng da hiệu quả: Trong trà xanh có chứa thành phần vitamin A, E, C có khả năng tái tạo tế bào sắc tố da
  • Trị mụn: Với ai có làn da nhạy cảm hay mụn thì áp dụng bột trà xanh theo công thức mặt nạ đắp mặt sẽ đánh bay mụn, chống viêm nhiễm sát trùng tự nhiên
  • Chăm sóc tóc: dưỡng tóc phái đẹp mềm mượt, hạn chế gàu.
bột trà xanh đắp mặt
Tác dụng của bột trà xanh làm mặt nạ làm đẹp

6 công thức làm mặt nạ trà xanh giúp đẹp da trị mụn cho phái đẹp

Để làm mặt nạ trà xanh không phải chỉ dùng duy nhất bột trà xanh là có thể tạo thành hỗ hợp đắp mặt tốt cho da. Với tình trạng khác nhau ở da mỗi người, cũng như nhu cầu muốn đẹp thế nào hay trị mụn sẽ phải kết hợp các nguyên liệu khác như: mật ong, nghệ, sữa chua, giấm táo, dầu dừa, nha đam, đậu xanh, ...

Mặt nạ trà xanh tinh bột nghệ cho da sáng tự nhiên

Tinh bột nghệ có nhiều Curcumin tác dụng làm lành vết thương ngoài da và sát khuẩn nên được áp dụng nhiều trong việc làm đẹp giúp da giúp giảm vết thâm, sáng mịn hơn. Kết hợp với bột trà xanh tạo thành mặt nạ trà xanh nghệ - hỗn hợp chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ngừa thâm làm sạch lỗ chân lông mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho làn da của bạn.

Để làm mặt nạ này bạn dùng 1 thìa bột trà xanh + 1 thìa tinh bột nghệ hoàn trộn cùng với 2 thìa mật ong hay sữa chua không đường, làm sạch nhẹ nhàng cho da trước khi đắp mặt nạ, mát xa trong 20 phút rồi rửa.

Mặt nạ trà xanh tinh bột nghệ cho da sáng tự nhiên
Mặt nạ trà xanh tinh bột nghệ cho da sáng tự nhiên

Mặt nạ trà xanh mật ong tác dụng trị mụn

Để có làn da không mụn đầy tự tin và trắng hồng thì bạn hãy dùng mặt nạ kết hợp giữa mật ong và tinh bột trà xanh, khảo sát nhiều phái đẹp thì đây là công thức mặt nạ từ trà xanh được chọn ưu tiên và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tác dụng của 2 nguyên liệu này khi ở cùng nhau đó là tiêu diệt vi khuẩn đánh bay lớp bụi bẩn hay nói cách khác chính hạn chế nguyên nhân gây mụn. Đơn giản chỉ cần bột trà xanh hòa trộn cùng mật ong tỷ lệ 1:1 tạo hỗn hợp đặc sệt, sau đó làm sạch da mặt trước khi thoa lên da trong vòng 20-30 phút để tinh chất được ngấm sâu, kiên trì làm 2-3 lần trong tuần để hiệu quả thấy rõ hơn.

Mặt nạ trà xanh mật ong tác dụng trị mụn
Mặt nạ trà xanh mật ong tác dụng trị mụn

Mặt nạ trà xanh nha đam trị rám nắng da

Nha đam đắp lên mặt cùng bột trà xanh có nhiều công dụng hữu hiệu đối với làn da như giúp dưỡng ẩm, bổ sung lượng nước cần thiết làm căng mịn và hồng hào. Ngoài ra mặt nạ trà xanh nha đam còn chăm sóc và hỗ trợ phục hồi da sau khi rám nắng vô cùng hiệu quả.

Cách làm mặt nạ đắp mặt từ bột trà xanh và nha đam vô cùng đơn giản mà chi phí rẻ tiền tại nhà, đem lá lô hội (nha đam) đi rửa sạch sau đó gọt vỏ lấy phần gel, nghiền nhuyễn trộn đều tinh bột trà xanh nửa muỗng, tốt hơn nữa bỏ vào 2 viên nang Vitamin E, theo quy trình các bước rửa mặt đắp mặt massage rồi sạch sạch lại da sau 20 phút.

Mặt nạ trà xanh nha đam trị rám nắng da
Mặt nạ trà xanh nha đam trị rám nắng da

Mặt nạ trà xanh sữa tươi làm mờ nếp nhăn

Chọn sữa tươi không đường làm nguyên liệu kết hợp cùng bột trà xanh, các acid lactic trong sữa sẽ làm sạch cùng bột matcha làm da bạn trở nên sáng mịn hơn giảm nếp nhăn ở phụ nữ trên 30 tuổi, phù hợp cho những ai có làn da nhạy cảm và khô.

Cho lượng sữa tươi không đường vừa đủ với tinh bột trà xanh tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt theo quy trình chăm sóc da như cách trên, chỉ sau 2-3 lần chúng tôi tin chắc bạn sẽ cảm thấy làn da mình có sự thay đổi đáng kể.

Không muốn làm mặt nạ dạng này bạn cũng có thể dùng 2 nguyên liệu này để tạo thành nước uống có lợi cho sức khỏe

Mặt nạ trà xanh sữa tươi làm mờ nếp nhăn
Mặt nạ trà xanh sữa tươi làm mờ nếp nhăn

Mặt nạ trà xanh và giấm táo

Trong giấm táo rất giàu vitamin B1, B2 và khoáng chất như Kali, Canxi, Sắt tác dụng ức chế sắc tố da sinh sản ra, giúp se khít lỗ chân lông da đồng thời làm mịn da hiệu quả. Mặt nạ trà xanh cùng nguyên liệu này kết hợp nhau tạo nên mặt nạ giúp da trắng mịn và tươi tắn hơn

Thực hiện rất dễ dàng và không khó chỉ cần cho bột trà xanh vừa phải vào bát rồi cho 1 thìa dấm táo trộn đều để có hỗn hợp đặc sánh. Rửa sạch mặt rồi từ từ thoa hỗn hợp lên mặt trong 20-30 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ trà xanh và giấm táo
Mặt nạ trà xanh và giấm táo

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen với đậu xanh

Mặt nạ trà xanh đi đôi với đậu xanh tạo nên một hỗn hợp cực kì ưa thích của nhiều người, công dụng giúp lỗ chân lông sạch hơn tăng gấp bội, trị mụn đầu đen thì khỏi chê luôn nhé.

Dùng 2 thìa bột đậu xanh với 2 thìa tinh trà xanh kèm 1 lòng trắng trứng gà trộn đều được hỗn hợp sánh mịn, thoa hỗn hợp lên vùng da mặt rồi từ từ mát xa nhẹ nhàng các dưỡng chất thấm sâu trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, ngoài mụn đầu đen được đẩy lùi thì phái đẹp có thêm làn da sáng và hồng còn gì bằng nữa.

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen với đậu xanh
Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen với đậu xanh

Trên là những bí quyết làm đẹp da mặt bằng mặt nạ trà xanh và nguyên liệu tốt dễ kiếm tại nhà, không khó để có làn da như mong muốn phải không, cùng thử nhé xem mình hợp với cách nào nhất. Chúc bạn thành công .

Tác giả: Hoài Nam