Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Da mụn có nên dùng máy rửa mặt

02:23 07/01/2023

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không là thắc mắc của nhiều chị em. Bạn vẫn có thể dùng máy rửa mặt nhưng có một số điểm cần tránh để không làm mụn trầm trọng hơn

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt - Khi bạn đang đối mặt với mụn, bạn cần sử dụng những loại mỹ phẩm và công cụ chăm sóc da đúng cách. Nếu không bạn có thể làm mụn trầm trọng hơn, lây lan vi khuẩn hoặc thậm chí tạo ra nhiều mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn đầu trắng hơn. Cùng Trẻ Khỏe Đẹp theo dõi bài viết sau để biết mặt mụn có nên dùng máy rửa mặt không nhé.

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là dụng cụ làm sạch cầm tay có lông bàn chải thường rung hoặc xoay để giúp bạn làm sạch da mặt một cách triệt để. Chuyển động cụ thể của máy rửa mặt sẽ khác nhau tùy theo từng nhãn hiệu, nhưng đa số mọi thiết bị đều có khả năng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, giữ cho lỗ chân lông và cả da mặt sạch sẽ hiệu quả hơn so với việc dùng tay.

Sử dụng máy rửa mặt có tốt không?

Lông bàn chải của máy rửa mặt được thiết kế để loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm và tế bào da chết. Sử dụng máy rửa mặt giúp tẩy tế bào da chết nhanh hơn so với việc chỉ rửa mặt hàng ngày bằng tay và giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn. 

Bởi vì máy rửa mặt làm sạch sâu vào da và giúp lỗ chân lông thông thoáng, nên thiết bị cũng có tác dụng làm cho những sản phẩm chăm sóc da được hấp thụ tốt hơn vào da. Dùng máy rửa mặt cũng có thể làm săn chắc da và thu nhỏ lỗ chân lông của bạn.

Với những lợi ích tuyệt vời nêu trên, vậy da mụn có nên dùng máy rửa mặt không? Tiếp tục đọc để khám phá nhé!

Sử dụng máy rửa mặt giúp làm sạch sâu vào da và lỗ chân lông thông thoáng
Sử dụng máy rửa mặt giúp làm sạch sâu vào da và lỗ chân lông thông thoáng

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không?

Làm sạch da mặt là bước vô cùng quan trọng đối với mọi loại da, tuy nhiên nếu bạn đang trong quá trình trị mụn, bạn có thể băn khoăn chưa biết da mụn có nên dùng máy rửa mặt foreo hay bất kỳ loại máy rửa mặt nào khác không? Câu trả lời là . Bạn có thể sử dụng máy rửa mặt trong khi nổi mụn, miễn là mụn không nghiêm trọng. Tuy nhiên, hãy luôn dùng lực nhẹ để tránh làm kích ứng thêm vùng da đã bị mụn và không chà xát quá mạnh.

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không?
Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không? 

Da mụn nên chọn máy rửa mặt nào? 

Sau khi biết được bị mụn có nên dùng máy rửa mặt không, điều quan trọng tiếp theo cần cân nhắc là chọn mua máy rửa mặt phù hợp. Hãy chọn đầu bàn chải mềm mại và có độ rung vừa phải để không gây kích ứng hoặc làm viêm da của bạn.

>> Cách chọn máy rửa mặt cho da mụn có khác gì so với da thường. Xem ngay ​​cách chọn mua máy rửa mặt dành cho da dầu mụn

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt cho da mụn

Mặt mụn có nên dùng máy rửa mặt không? Bạn chỉ nên dùng từ 1 – 2 lần / tuần

Với da mụn, bạn nên làm sạch da mặt một cách nhẹ nhàng và có giới hạn chỉ 1 - 2 lần một tuần. Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng khoảng thời gian ngắn hơn trong hướng dẫn sử dụng máy rửa mặt của bạn để giảm thiểu khả năng bị kích ứng.

Hãy sử dụng máy rửa mặt một cách nhẹ nhàng trên da

Nếu da có mụn, việc sử dụng máy rửa mặt với lực quá mạnh có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn do hàng rào bảo vệ tự nhiên bị phá vỡ quá mức. Hãy sử dụng chuyển động tròn và nhẹ nhàng, đặc biệt khi đi qua những vùng da có mụn.

>> Sau khi dùng máy rửa mặt bạn bị lên mụn nhưng không biết tại sao? Xem ngay 3 nguyên nhân khiến bạn dùng máy rửa mặt bị lên mụn

Hãy sử dụng chuyển động tròn và nhẹ nhàng đối với vùng da có mụn
Hãy sử dụng chuyển động tròn và nhẹ nhàng đối với vùng da có mụn

Chỉ dùng đầu lông để làm sạch da mặt

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt ở vùng khác như cổ không? Không bao giờ sử dụng đầu bàn chải mà bạn sử dụng trên mặt để áp dụng trên các vùng khác nhau của cơ thể như cổ. Bạn không nên dùng máy rửa mặt ở các vùng da dễ nổi mụn khác ngoài da mặt. Điều này sẽ gây ra và mất cân bằng vi khuẩn và làm cho tất cả các khu vực trở nên tồi tệ hơn.

Không dùng chung máy rửa mặt

Không bao giờ dùng chung máy rửa mặt của bạn với người khác. Điều này có thể làm lây lan vi khuẩn, gây viêm nhiễm và nổi mụn.

Đừng quên làm sạch thiết bị cẩn thận

Làm sạch đầu cọ rửa mặt dưới vòi nước chảy là điều quan trọng để loại bỏ bụi bẩn hoặc cặn trang điểm, những thứ có thể dẫn đến mụn. Một loại nước rửa khử trùng bằng cồn dịu nhẹ cũng có thể là một lựa chọn tốt vài tuần một lần để loại bỏ mọi vi khuẩn còn sót lại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng đầu cọ được rửa sạch cẩn thận bằng nước vì chất lỏng kháng khuẩn có thể gây kích ứng da. Đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách vệ sinh máy rửa mặt đúng cách với thiết bị của bạn.

Làm sạch đầu cọ rửa mặt dưới vòi nước chảy là điều quan trọng để loại bỏ vi khuẩn có thể dẫn đến mụn
Làm sạch đầu cọ rửa mặt dưới vòi nước chảy là điều quan trọng để loại bỏ vi khuẩn có thể dẫn đến mụn

Mong rằng bài viết trên từ trekhoedep.vn đã giúp bạn biết được “Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không?”. Chúc bạn luôn xinh đẹp và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!