Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Dùng máy rửa mặt bị lên mụn

08:10 05/01/2023

Dùng máy rửa mặt bị lên mụn do đâu? Do dùng không đúng cách, không hợp với da... Nếu bạn xài máy rửa mặt bị nổi mụn hãy xem ngay nguyên nhân để khắc phục kịp thời

Dùng máy rửa mặt bị lên mụn - Làm sạch da mặt là cách tốt nhất để làm sạch bụi bẩn, tế bào da chết và duy trì làn da khỏe mạnh. Da mặt rất nhạy cảm, vì vậy nếu bạn dùng máy rửa mặt bị lên mụn thì hãy tìm ra nguyên nhân khắc phục ngay lập tức. Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ những lý do khiến bạn xài máy rửa mặt bị nổi mụn và cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách.

Vì sao dùng máy rửa mặt bị lên mụn?

Sử dụng máy rửa mặt không đúng cách

Bất kể bạn dùng máy rửa mặt foreo bị lên mụn hay dùng máy rửa mặt halio bị lên mụn thì có thể do bạn đã sử dụng thiết bị không đúng cách. Điều quan trọng đầu tiên, hãy luôn tẩy trang trước khi sử dụng máy rửa mặt. Máy rửa mặt không thể loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm.

Sử dụng sữa rửa mặt vừa đủ để tránh kích ứng. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện mọi thứ đúng cách nhưng xài máy rửa mặt bị nổi mụn sau lần đầu tiên có thể là điều bình thường. Điều này do làn da của bạn đang bong ra các tế bào da chết với tốc độ nhanh hơn bình thường. Bạn sẽ thấy sự cải thiện trong vòng 2-3 tuần và hãy kiên trì với thói quen chăm sóc da mặt thông thường của bạn.

Dùng máy rửa mặt bị lên mụn thì có thể do bạn đã sử dụng thiết bị không đúng cách
Dùng máy rửa mặt bị lên mụn thì có thể do bạn đã sử dụng thiết bị không đúng cách

Dùng máy rửa mặt bị lên mụn do không phù hợp với loại da

Đối với da thường

Những người có da thường có thể sử dụng máy rửa mặt thường xuyên hơn những người khác vì không dễ bị kích ứng da. Bác sĩ da liễu có thể cho phép những người có da thường dày và ít nhạy cảm hơn sử dụng máy rửa mặt hàng ngày.

Đối với da dầu

Những người có làn da dầu có thể sử dụng máy rửa mặt thường xuyên hơn mà không ảnh hưởng đến làn da. Để tránh dùng máy rửa mặt bị lên mụn, người có làn da dầu nên chọn đầu cọ không quá mềm, độ rung lớn để làm sạch tốt hơn và rửa sạch dầu thừa.

Đối với da khô

Nếu bạn có làn da khô, việc lạm dụng máy rửa mặt có thể gây kích ứng da. Những người có làn da khô nên hạn chế số lần sử dụng và chọn đầu cọ mềm để tránh dùng máy rửa mặt bị lên mụn. Sau khi làm sạch da bằng máy rửa mặt, hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho làn da của mình ngậm nước và mịn màng.

Đối với da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm dễ bị các vấn đề về da hơn vì thế để tránh dùng máy rửa mặt bị lên mụn, bạn hãy giới hạn số lần sử dụng máy rửa mặt chỉ khoảng hai lần một tuần. Ngoài ra, hãy mua loại máy rửa mặt có đầu cọ mềm mại, độ rung nhẹ.

Để tránh dùng máy rửa mặt bị lên mụn, những người có làn da nhạy cảm chỉ nên dùng thiết bị khoảng hai lần một tuần
Để tránh dùng máy rửa mặt bị lên mụn, những người có làn da nhạy cảm chỉ nên dùng thiết bị khoảng hai lần một tuần

Tại sao dùng máy rửa mặt lên mụn? Máy rửa mặt không được làm sạch đúng cách

Nguyên nhân cuối cùng khiến bạn xài máy rửa mặt bị nổi mụn là do thiết bị không được giữ vệ sinh đúng cách. Dưới đây là những gì bạn cần làm sau mỗi lần sử dụng để tránh dùng máy rửa mặt bị lên mụn:

  • Rửa sạch dưới nước ấm và sử dụng xà phòng lỏng không mùi để loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm. Massage lông bàn chải silicon trong 1 phút. Nếu không, vi khuẩn sẽ tích tụ và khiến bạn dùng máy rửa mặt bị lên mụn.
  • Ngâm đầu bàn chải trong bát cồn trong 1 phút để loại bỏ vi khuẩn còn lại. Luôn để đầu bàn chải của bạn khô tự nhiên trên một chiếc khăn sạch. Thực hiện điều này một tuần một lần.
  • Để loại bỏ cặn và vết bẩn tích tụ trên tay cầm, hãy làm sạch tay cầm ít nhất một lần một tuần bằng cách tháo đầu phụ kiện và lau kỹ bằng khăn ẩm, có xà phòng.

>> Có thể bạn quan tâm: Top những máy rửa mặt giá rẻ bán chạy nhất hiện nay

Nguyên nhân cuối cùng khiến bạn dùng máy rửa mặt bị lên mụn là do thiết bị không được giữ vệ sinh đúng cách
Nguyên nhân cuối cùng khiến bạn dùng máy rửa mặt bị lên mụn là do thiết bị không được giữ vệ sinh đúng cách

Lưu ý để sử dụng máy rửa mặt tránh bị lên mụn

Một số người cho rằng máy rửa mặt loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu tốt hơn gấp 6 lần so với rửa tay thông thường. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng không phải tất cả các công cụ và sản phẩm chăm sóc da đều hiệu quả 100% cho tất cả mọi người. Dưới đây là một số lưu ý để tránh dùng máy rửa mặt bị lên mụn:

Tẩy trang trước

Nếu bạn trang điểm dày, cọ trang điểm sẽ không làm sạch da mặt tốt. Hơn nữa, dùng máy rửa mặt khi da còn trang điểm có thể gây nổi mụn và kích ứng. Hãy tẩy trang trước khi sử dụng thiết bị.  

Áp dụng loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng

Cân nhắc mua một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với loại da của bạn. Nên tránh sử dụng chất tẩy tế bào chết có hạt mài mòn để tránh xài máy rửa mặt bị nổi mụn. 

Cả máy rửa mặt và sản phẩm tẩy tế bào chết đều có thể tiếp cận lỗ chân lông để làm sạch sâu hơn. Kết hợp cả hai trong một lần rửa có thể làm lỗ chân lông của bạn lộ ra quá mức dẫn đến da khô, bị kích ứng.

Bạn nên tránh sử dụng chất tẩy tế bào chết có hạt mài mòn để tránh xài máy rửa mặt bị nổi mụn
Bạn nên tránh sử dụng chất tẩy tế bào chết có hạt mài mòn để tránh xài máy rửa mặt bị nổi mụn

Làm sạch nhẹ nhàng

Lướt đầu cọ trên mặt theo chuyển động tròn nhẹ trong khoảng 15-20 giây trên mỗi vùng. Bạn nên bắt đầu sử dụng máy rửa mặt hai đến ba lần một tuần, tốt nhất là vào buổi tối để rửa sạch mọi bụi bẩn, lớp trang điểm, dầu và mồ hôi trong ngày.

Giữ máy rửa mặt sạch sẽ

Duy trì vệ sinh máy rửa mặt bằng cách thường xuyên thay đầu bàn chải (3 tháng một lần). Mỗi khi bạn sử dụng cọ rửa mặt, hãy nhớ làm sạch đầu cọ sau mỗi lần sử dụng. Nếu không, vi khuẩn có thể bám vào lông bàn chải gây kích ứng da.

Đừng quên làm sạch đầu cọ sau mỗi lần sử dụng máy rửa mặt
Đừng quên làm sạch đầu cọ sau mỗi lần sử dụng máy rửa mặt

Trên đây là những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn dùng máy rửa mặt bị lên mụn. Hy vọng bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!