Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách chọn mua máy rửa mặt dành cho da dầu mụn

04:50 10/02/2023

Cách chọn máy rửa mặt dành cho da dầu mụn cần có chế độ rung hoặc chuyển động xoay tròn ở cường độ vừa phải, đầu lông bàn chải phải mềm mịn để tránh gây kích ứng lên da

Cách chọn mua máy rửa mặt dành cho da dầu mụn - Chăm sóc da dầu mụn là nỗi lo của nhiều người. Nếu bạn cũng là một trong số nhiều cô gái có làn da dầu và mụn, chắc hẳn bạn đã từng băn khoăn về việc làm sạch da mặt của mình sao cho tốt nhất. Vậy liệu da dầu mụn có dùng máy rửa mặt được không và nên chọn máy rửa mặt dành cho da dầu mụn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lợi ích khi sử dụng máy rửa mặt

Làm sạch hiệu quả

Nhiều chuyên gia cho biết máy rửa mặt hiệu quả hơn gấp 35 lần so với chỉ dùng tay hoặc khăn mặt. Với máy rửa mặt, bạn có thể làm sạch da, loại bỏ lớp trang điểm cũng như bụi bẩn tốt hơn so với xà phòng và nước. 

Thêm vào đó, thiết bị sẽ làm cho sữa rửa mặt của bạn phát huy công dụng tốt hơn vì máy rửa mặt sẽ giúp sữa rửa mặt thấm vào da.

Làm đều màu da

Sử dụng máy rửa mặt có thể thúc đẩy một làn da đều màu, bất kể loại da của bạn là gì. Thiết bị giúp làm mịn bề mặt da và làm cho các đốm sẫm màu mờ dần đi.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Máy rửa mặt giúp bạn loại bỏ các tế bào chết trên da để có bề mặt mịn màng, tươi sáng hơn. Với công cụ làm sạch phù hợp, bạn có thể biến việc tẩy da chết thành một phần trong quy trình chăm sóc da buổi sáng của mình.

Máy rửa mặt giúp bạn loại bỏ các tế bào chết để da mặt mịn màng và tươi sáng hơn
Máy rửa mặt giúp bạn loại bỏ các tế bào chết để da mặt mịn màng và tươi sáng hơn

Tăng cường lưu thông

Một trong những yếu tố quan trọng để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung là sự lưu thông tuyệt vời. Bằng cách thúc đẩy lưu lượng máu bên dưới bề mặt da, máy rửa mặt sẽ cải thiện lưu thông máu hỗ trợ hoạt động của các mao mạch và cung cấp oxy cho da chống lão hóa cho làn da.

Giảm kích thước lỗ chân lông

Kích thước lỗ chân lông bị ảnh hưởng bởi các hạt ô nhiễm và cặn trang điểm. Sự tích tụ của các hạt trong da làm cho lỗ chân lông trông to hơn. Với máy rửa mặt và sữa rửa mặt chuyên sâu, bạn có thể loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và dầu, cho phép làn da của bạn thở và làm cho lỗ chân lông ít lộ ra ngoài.

Trị mụn

Một chiếc máy rửa mặt dành cho da dầu mụn có thể giúp làm sạch lỗ chân lông, chữa lành và ngăn ngừa nổi mụn nhiều hơn là chỉ dùng tay. Nếu bạn phải vật lộn với mụn trứng cá hoặc mụn nhỏ, bạn có thể muốn đầu tư vào một chiếc máy rửa mặt.

Máy rửa mặt dành cho da dầu mụn có thể giúp làm sạch lỗ chân lông, chữa lành và ngăn ngừa nổi mụn nhiều hơn
Máy rửa mặt dành cho da dầu mụn có thể giúp làm sạch lỗ chân lông, chữa lành và ngăn ngừa nổi mụn nhiều hơn

Massage da mặt thư giãn

Bỏ qua các lợi ích chăm sóc da, việc thêm máy rửa mặt vào thói quen sẽ gíup bạn tận hưởng một buổi chăm sóc bản thân thư giãn mỗi tối. Sử dụng các chuyển động tròn hướng lên trên khuôn mặt, máy rửa mặt rung động có thể giúp bạn giảm căng thẳng tinh thần hiệu quả.

Thúc đẩy dưỡng chất thấm sâu hơn

Máy rửa mặt rung giúp các sản phẩm chăm sóc da thâm nhập sâu hơn vào da, tối đa hóa khả năng hấp thụ. 

Da dầu mụn có nên dùng máy rửa mặt không?

Da chết, vi khuẩn và dầu nhờn là những yếu tố chính gây ra mụn. Da chết trộn lẫn với bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến các nốt mụn, mụn viêm. Đối với da dầu, tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều gây ra da nhờn.

Dùng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn sẽ giúp bạn loại bỏ dầu thừa trên da, làm sạch sâu da mặt tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó làm giảm mụn giúp da bạn khỏe hơn.

Cách chọn máy rửa mặt dành cho da dầu mụn

Khi chọn mua máy rửa mặt dành cho da dầu mụn, bạn nên quan tâm đến đầu cọ bàn chải vì đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với da. Đây là bộ phận khá quan trọng đến khả năng tăng mụn hay giảm mụn.

Hãy chọn đầu bàn chải mềm mại, không quá cứng vì lông bàn chải cứng sẽ làm trầy xước da, lây lan vi khuẩn làm mụn thêm trầm trọng.

Yếu tố tiếp theo cần quan tâm là chế độ rung của máy rửa mặt dành cho da dầu mụn. Máy rửa mặt rung cơ học có tần suất rung cao sẽ giúp làm sạch da mặt hiệu quả hơn.

Da sẽ tiếp xúc trực tiếp với sóng cơ học và sợi silicone để tế bào chết và bã nhờn được loại bỏ, giảm nguy cơ mụn. Tuỳ vào chế độ rung của mỗi máy rửa mặt dành cho da dầu mụn, hãy chọn chế độ phù hợp với da của bạn.

Hãy chọn đầu bàn chải mềm mại, không quá cứng khi mua máy rửa mặt dành cho da dầu mụn
Hãy chọn đầu bàn chải mềm mại, không quá cứng khi mua máy rửa mặt dành cho da dầu mụn

Cách sử dụng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn

Bạn nên sử dụng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn mỗi tuần 1 lần. Nếu da của bạn hiếm khi bị kích ứng, thì bạn có thể sử dụng 2 lần một tuần. Để sử dụng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Bắt đầu bằng cách tẩy trang, để máy rửa mặt có thể làm sạch da, thay vì phết lớp trang điểm khắp mặt.
  • Thoa một ít sữa rửa mặt lên đầu bàn chải.
  • Dùng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn di chuyển khắp mặt và cổ theo chuyển động tròn, nhỏ và nhẹ nhàng, đặc biệt là ở cổ và cả vùng da mỏng manh quanh mắt. Đặc biệt chú ý đến các khu vực dễ bí tắc như mũi và cằm.
  • Sau khi dùng xong, rửa mặt sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt và cổ cho khô.
  • Điều quan trọng là phải làm sạch máy rửa mặt dành cho da dầu mụn đúng cách sau đó để ngăn chặn vi khuẩn tích tụ, xâm nhập vào da khi bạn sử dụng lần sau.
Bạn nên sử dụng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn mỗi tuần 1 lần
Bạn nên sử dụng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn mỗi tuần 1 lần

Trên đây là cách chọn mua và sử dụng máy rửa mặt dành cho da dầu mụn. Hy vọng thông tin từ Trẻ Khỏe Đẹp sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tác giả: Uyên Phương