Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách giúp tóc khỏe đẹp tự nhiên

09:55 14/04/2022

Sở hữu một mái tóc khỏe đẹp là điều mà nhiều cô gái mong muốn. Xem ngay 12 cách giúp tóc chắc khỏe cực kì đơn giản mà hiệu hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà

Sở hữu một mái tóc khỏe đẹp là điều mà nhiều cô gái mong muốn. Hiện nay có nhiều cách giúp tóc chắc khỏe mà bạn không cần dùng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc hoặc đến spa chăm sóc tóc thường xuyên. Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay một số cách giúp tóc chắc khỏe tự nhiên đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách giúp tóc chắc khỏe
Cách giúp tóc chắc khỏe

Không chải tóc khi tóc còn ướt

Chải tóc khi còn ướt có thể gây hư tổn cho tóc. Trước khi vào phòng tắm, bạn hãy lấy một chiếc lược chải đầu hoặc lược răng thưa chải nhẹ bắt đầu từ phần đuôi tóc. Nhẹ nhàng gỡ rối và hướng lên trên về phía da đầu, cẩn thận không giật hoặc kéo tóc khi bạn di chuyển. Nếu sở hữu mái tóc xoăn, bạn có thể đợi sau khi tắm và chải tóc khi tóc còn ẩm bằng lược răng thưa.

Gội đầu bằng nước ấm, không nóng

Nước nóng loại bỏ dầu tự nhiên trên tóc của bạn. Giảm nhiệt độ nước của bạn cho đến khi nước ấm, nhưng không nóng. Nó sẽ giúp bảo vệ tóc của bạn và giữ cho tóc không bị quá khô sau khi gội. Nhiệt độ tối ưu là dưới 112 ° F (44 ° C).

Hãy gội đầu bằng nước ấm thay vì nước lạnh hoặc nước nóng
Hãy gội đầu bằng nước ấm thay vì nước lạnh hoặc nước nóng

Sử dụng các sản phẩm không chứa silicone và sulfate

Những thành phần này có thể làm khô tóc của bạn. Khi bạn mua dầu gội và dầu xả, hãy tìm những chai không có silicone và sulfate. Ngoài ra, tránh các sản phẩm có cồn, vì điều đó có thể làm khô tóc của bạn.

Tập trung dầu gội lên da đầu

Không cần phải gội đầu cho từng sợi tóc. Khi bạn đang tắm, hãy làm ướt tóc và cho một lượng dầu gội vào tay. Xoa dầu gội lên da đầu và dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng để sản phẩm thấm vào tóc. Khi bạn xả sạch, dầu gội sẽ chảy xuống đuôi tóc và đảm bảo tóc sạch bóng.

Dùng dầu gội xả thẳng lên đuôi tóc có thể làm khô tóc và gây hư tổn. Thêm vào đó, phần đuôi tóc của bạn rất ít khi bị bẩn hay bóng nhờn.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy dễ chịu nhưng hãy cố gắng tránh dùng móng tay để gãi da đầu khi gội đầu. Điều này có thể làm tổn thương da đầu của bạn và dẫn đến các vấn đề như gàu và kích ứng.

Khi gội đầu hãy tập trung phần trên da đầu
Khi gội đầu hãy tập trung phần trên da đầu

Quấn tóc của bạn trong một chiếc khăn để làm khô tóc

Chà xát tóc bằng khăn có thể gây hư tổn. Hãy nhẹ nhàng vắt nước và dùng khăn thấm vào tóc. Gói lại để lấy phần lớn nước ra ngoài trước khi bạn để khô ngoài không khí. Nếu bạn cảm thấy lạ mắt, hãy thử sử dụng khăn sợi nhỏ thay vì khăn bông. Chúng nhẹ nhàng hơn và ít xoăn hơn khi bạn sấy tóc.

Làm mặt nạ tóc mỗi tuần một lần

Khi bạn vẫn đang tắm, hãy thoa mặt nạ tóc hoặc dầu dưỡng sâu lên ngọn tóc và để trong khoảng 10 phút. Hãy gội sạch sản phẩm trước khi bạn ra khỏi phòng tắm để cung cấp thêm độ ẩm và độ bóng cho tóc.

Tìm mặt nạ dưỡng tóc và dầu dưỡng tóc chuyên sâu có chứa dầu bơ, dầu hạt nho hoặc dầu ô liu để dưỡng ẩm tự nhiên. Bạn có thể tự làm mặt nạ cho tóc bằng cách kết hợp 2 thìa (30 mL) dầu dừa, 1 thìa (15 mL) dầu ô liu và 1/2 cốc (120 mL) mật ong.

Dùng mặt nạ tóc 1 lần/tuần sẽ giúp bạn khỏe đẹp tự nhiên
Dùng mặt nạ tóc 1 lần/tuần sẽ giúp bạn khỏe đẹp tự nhiên

Hạn chế tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Bạn chỉ nên dùng nhiệt để tạo kiểu cho tóc tối đa là một lần một tuần. Máy sấy tóc, máy ép tóc và máy uốn tóc thực sự có thể làm khô tóc và hư tổn tóc của bạn. Khi sử dụng, hãy nhớ xịt chất bảo vệ nhiệt lên tóc để tóc không bị hư tổn quá nhiều. 

Thường xuyên xõa tóc

Việc buộc, búi tóc lên có thể gây ra gãy rụng. Nếu bạn yêu thích kiểu tóc búi cao hoặc buộc đuôi ngựa cao, thỉnh thoảng hãy cố gắng để tóc xõa xuống. Nếu bạn nhận thấy rằng tóc của bạn có vẻ khô hoặc dễ gãy, hãy cho tóc nghỉ ngơi, không buộc chặt.

Xõa tóc thường xuyên sẽ giúp tóc bớt gãy rụng
Xõa tóc thường xuyên sẽ giúp tóc bớt gãy rụng

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể mang lại cho bạn mái tóc dài và khỏe mạnh. Đảm bảo rằng bạn đang ăn nhiều protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và dầu thực vật một cách điều độ. Trứng, rau bina, rau xanh, quả mọng và bơ đặc biệt tốt cho sức khỏe tóc của bạn.

Đội mũ bơi trong khi bơi

Bảo vệ tóc của bạn khỏi các hóa chất khắc nghiệt. Khi bạn đi bơi, hãy đội mũ bơi và đảm bảo rằng tất cả tóc của bạn được búi chặt bên dưới. Khi bạn ra khỏi bể bơi, hãy xả nhanh để tránh làm khô tóc vì clo.

Cách giúp tóc chắc khỏe bằng cách đội mũ bơi trong khi bơi
Cách giúp tóc chắc khỏe bằng cách đội mũ bơi trong khi bơi

Cắt tỉa sau mỗi 6 đến 8 tuần

Cắt tỉa giúp tóc khỏe và đẹp hơn. Hãy đến salon và chăm chút cho mái tóc của bạn để loại bỏ tóc chẻ ngọn và hư tổn. Nếu tóc bạn mọc chậm, bạn thậm chí có thể cắt tóc 2 tháng một lần. Cắt tỉa không giúp tóc bạn mọc nhanh hơn, nhưng chúng giúp ngọn tóc của bạn trông đầy đặn và khỏe mạnh hơn.

Ngủ trên một chiếc áo gối bằng lụa

Vỏ gối bằng cotton gây ra nhiều ma sát. Khi đi ngủ, hãy thay áo gối sang loại lụa hoặc sa tanh. Vỏ gối bằng lụa cũng có thể giúp duy trì những lọn tóc xoăn tự nhiên của bạn qua đêm.

Ngủ trên một chiếc áo gối bằng lụa sẽ tốt hơn cho tóc của bạn
Ngủ trên một chiếc áo gối bằng lụa là cách giúp tóc chắc khỏe hơn

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn những cách giúp tóc chắc khỏe đơn giản, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và sở hữu mái tóc thật khỏe mạnh. Chúc bạn luôn xinh đẹp và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!