Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Sở Hữu Mái Tóc Óng Mượt Với Những Loại Tinh Dầu Tự NhiêN

09:31 05/02/2021

Những loại tinh dầu nào giúp biến mái tóc xơ rối, thiếu sức sống trở thành mái tóc "vạn người mê". Khám phá ngay 4 loại tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên cực hiệu quả

Sự thật về tinh dầu khiến cho tóc trở nên óng mượt khiến nhiều chị em bất ngờ. Không chỉ có tác dụng dưỡng da, thư giãn đầu óc mà tinh dầu tự nhiên còn hỗ trợ chăm sóc mái tóc của bạn nữa đấy. Vậy những loại tinh dầu nào giúp biến mái tóc xơ rối, thiếu sức sống trở thành mái tóc "vạn người mê". Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp khám phá 4 loại tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên trong bài viết này nhé.

Tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên

Tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên từ hoa oải hương

Tinh dầu oải hương là một trong những loại dược phẩm góp phần quan trọng vào sự phát triển của tế bào, vì thế nếu bạn thường xuyên sử dụng, tóc sẽ mọc nhiều hơn đấy. Một nghiên cứu trên động vật đã chứng minh rằng tinh dầu hoa oải hương có thể khiến cho lông của loài chuột phát triển nhanh hơn.

Đặc biệt, loại tinh dầu này còn mang lại nhiều lợi ích cho da đầu của bạn nữa đấy. Massage da đầu thường xuyên sẽ làm giảm quá trình rụng tóc, giúp tóc mềm và sáng khỏe hơn. Nếu đang cảm thấy stress, căng thẳng, mệt mỏi thì hãy thử ngửi một ít tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên làm từ hoa oải hương này nhé. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

-    Bạn hãy trộn vài giọt dầu oải hương vào 3 thìa súp dầu nền (loại dầu dẫn) như dầu ô liu hoặc dầu dừa. 
-    Sau đó bạn thoa thực tiếp lên da đầu và massage khoảng vài phút. 
-    Hãy thường xuyên sử dụng công thức này mỗi tuần để trải nghiệm cảm giác mới lạ từ mái tóc bạn nhé. 

Tinh dầu oải hương cũng rất phù hợp cho tóc khô vì loại này giúp giữ ẩm tốt cho tóc. 

tinh dầu oải hưởng giúp tóc óng mượt

Tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên từ hương thảo

Tinh dầu hương thảo được mệnh danh là một trong những loại thảo dược tốt nhất cho việc phục hồi mái tóc. Để ngăn ngừa việc rụng tóc, hãy thử tìm hiểu nguyên nhân của việc rụng tóc.

DHT (sản phẩm phụ từ hormone testosterone) có khả năng tấn công các nang tóc, làm tóc không thể mọc lên được nữa và rụng vĩnh viễn. Trong quá trình rụng tóc, các mô xung quanh nang tóc bị thu nhỏ dần, trải qua quá trình xơ hóa làm giảm lưu lượng máu, oxy và mức độ dinh dưỡng cho tóc phát triển. 

Đặc tính chống oxy hóa của tinh dầu hương thảo giúp chống lại sự liên kết của các DHT và các thụ thể adrogen có trên tóc, ngăn ngừa hoạt động của loại phụ phẩm này. Hơn thế nữa, loại dưỡng chất này còn hỗ trợ kích thích da đầu, tăng lưu thông máu, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc khỏe mạnh. 

Cách thực hiện như sau: 

-    Hòa 10 giọt tinh dầu hương thảo cùng với 2 giọt tinh dầu oliu. 
-    Sau đó áp hỗn hợp ấy lên tóc và da đầu. 
-    Thực hiện 2 lần mỗi tuần để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời. 

Tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên từ hương thảo

Tinh dầu sả dưỡng tóc mềm mượt 

Sả được biết đến như một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người Việt. Đâu chỉ có thế, sả còn được ông bà ta sử dụng như một loại thần dược điều trị gàu. Một nghiên cứu khoa học vào năm 2015, đã chứng minh rằng nếu sử dụng tinh dầu sả sau 1 tuần, lượng gàu sẽ giảm thiểu đáng kể. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên sử dụng, kết quả sẽ hiệu nghiệm một cách bất ngờ đấy. 

Cách thực hiện rất đơn giản. Mỗi lần gội đầu, hãy thử trộn một ít tinh dầu sả vào dầu gội đầu hoặc dầu xả, sau đó massage da đầu trong vài phút rồi làm sạch dầu gội bằng nước. 

tinh dầu sả

Tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên từ vỏ bưởi

Nếu bạn vứt đi vỏ bưởi, nghĩa là bạn đã vứt đi vị cứu tinh của mái tóc rồi đấy. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Bạn có thể dùng vỏ bưởi để gội đầu hoặc sau khi gội đầu bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi lên tóc để tóc bóng, mượt, khỏe hơn.

Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn nuôi dưỡng làn da, kích thích hình thành collagen, giúp thay thế mô da đã lão hóa bằng mô mới khỏe mạnh hơn và giúp da có sức sống hơn đấy. 

Tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên từ vỏ bưởi

Trên đây là những loại tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ bên trong. Hãy thử sử dụng và bạn sẽ cảm nhận những điều tuyệt vời từ mái tóc của bạn. 

Tác giả: Thảo Lê