Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

7 loại thực phẩm giúp tóc mọc nhanh và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

05:53 09/11/2021

Trẻ Khỏe Đẹp đã tổng hợp một số thực phẩm giúp tóc mọc nhanh và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe mà bạn nhất định phải bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình

Mỗi sợi tóc được tạo từ các tế bào có chứa một loại protein cứng gọi là keratin, chúng cần được nuôi dưỡng liên tục bằng các khoáng chất và vitamin để giúp tóc bạn dài và chắc khỏe. Dưới đây, Trẻ Khỏe Đẹp đã tổng hợp một số thực phẩm giúp tóc mọc nhanh và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe mà bạn nhất định phải bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Những loại thực phẩm giúp tóc mọc nhanh
Những loại thực phẩm giúp tóc mọc nhanh

Trứng cung cấp protein

Tóc của bạn được tạo thành từ protein, do đó điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn có đủ protein trong chế độ ăn uống của mình. Protein là thành phần cấu tạo của tóc và trứng là một trong những nguồn protein tự nhiên phong phú nhất.

Trứng sẽ cung cấp protein cho tóc của bạn
Trứng sẽ cung cấp protein cho tóc của bạn

Rau bina (cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt) và các loại rau có lá màu sẫm khác cung cấp sắt

Sắt là một khoáng chất thiết yếu mà tế bào tóc của bạn cần. Trên thực tế, sự thiếu hụt sắt trong cơ thể có thể gây ra rụng tóc. Khi cơ thể bạn thiếu sắt, oxy và chất dinh dưỡng không được vận chuyển đầy đủ đến chân tóc và nang tóc, điều này có thể ức chế sự phát triển và làm cho sợi tóc của bạn yếu đi.

Ăn nhiều rau bina sẽ giúp bạn giảm rụng tóc
Ăn nhiều rau bina sẽ giúp bạn giảm rụng tóc

Trái cây có múi để cung cấp lượng vitamin C cho bạn

Cơ thể bạn cần Vitamin C để hấp thụ sắt, vì thế bạn cần thêm cam, quýt vào chế độ ăn uống của mình. Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo rằng một quả chanh mỗi ngày là đủ để cung cấp lượng Vitamin C. Vitamin C cũng cần thiết cho việc sản xuất collagen làm cho các mao mạch kết nối với các sợi tóc chắc khỏe, đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng thường xuyên và giúp tóc mọc nhanh.

Tóc cần được cung cấp vitamin C và cam là một sự lựa chọn tốt
Tóc cần được cung cấp vitamin C và cam là một sự lựa chọn tốt

Các loại hạt và axit béo Omega-3

Axit béo omega-3 nuôi dưỡng tóc và hỗ trợ làm dày tóc. Vì cơ thể bạn không thể sản xuất những chất béo lành mạnh này, bạn cần phải lấy chúng từ chế độ ăn uống của mình. Hạnh nhân và quả óc chó thực sự chứa nhiều axit béo Omega-3.

Axit béo omega-3 sẽ làm dày tóc của bạn
Axit béo omega-3 sẽ làm dày tóc của bạn

Ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp biotin

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu biotin cùng với sắt, kẽm và vitamin B. Biotin cần thiết cho sự tăng sinh tế bào và đóng một phần quan trọng trong việc sản xuất các axit amin (protein) cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Biotin có trong ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sự phát triển của tóc
Biotin có trong ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sự phát triển của tóc

Cà rốt giàu vitamin A

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày để tóc mọc nhanh. Tóc chứa các mô phát triển nhanh nhất trong cơ thể và vitamin A cần thiết cho sự phát triển của mọi tế bào. Nó cũng giúp da đầu sản xuất dầu bã nhờn tự nhiên giúp giữ chân tóc khỏe mạnh để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày để tóc mọc nhanh
Uống nước ép cà rốt mỗi ngày để tóc mọc nhanh

Quả bơ cung cấp vitamin E

Vitamin E cải thiện lưu thông máu và giúp các nang hoạt động hiệu quả hơn để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó cũng duy trì sự cân bằng của dầu và độ PH, nếu vượt quá có thể làm tắc nghẽn các nang tóc và ngừng sự phát triển của tóc. Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời và nó cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Bạn có thể thêm bơ vào bữa sáng hoặc uống sinh tố bơ vào bữa xế.

Bơ sẽ cung cấp vitamin E thúc đẩy quá trình phát triển tóc của bạn
Bơ sẽ cung cấp vitamin E thúc đẩy quá trình phát triển tóc của bạn

Hãy thêm 7 thực phẩm giúp tóc mọc nhanh nêu trên vào thực đơn của bạn để giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe nhé! Mong rằng chia sẻ từ trekhoedep.vn sẽ giúp bạn có được mái tóc dài óng mượt.