Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách giúp da trắng sáng tự nhiên

11:20 27/04/2022

Sở hữu làn da trắng sáng mịn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, nhưng không phải ai cũng sở hữu sẵn làn da mơ ước. Xem ngay những cách làm sáng da đơn giản

Để có được làn da trắng sáng tự nhiên liên quan nhiều đến thói quen hàng ngày của bạn và luôn kiểm soát những thói quen đó sẽ giúp bạn duy trì làn da rạng rỡ trong thời gian dài. Xem ngay những cách làm sáng da hiệu quả ngay tại nhà.

Cách làm sáng da, trắng da tự nhiên hiệu quả nhất tại nhà
Cách làm sáng da, trắng da tự nhiên hiệu quả nhất tại nhà

Cách làm sáng da, trắng da bằng những nguyên liệu tự nhiên

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Cách làm sáng da đơn giản nhất phải nhắc đến nghệ. Nghệ được cho là có thể ức chế sản xuất melanin, do đó ngăn ngừa da bị rám nắng. Trộn nghệ với một ít dầu ô liu và bột đậu xanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da.

Để hỗn hợp nghệ trên da từ 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại điều trị này một hoặc hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Sử dụng khoai tây sống

Khoai tây sống được cho là có tính tẩy nhẹ do chứa nhiều vitamin C. Vitamin C được sử dụng như một thành phần làm sáng da trong nhiều loại kem bôi da không kê đơn. Chỉ cần cắt đôi một củ khoai tây sống, sau đó chà xát lên vùng da bạn muốn làm sáng. Để nước khoai tây lưu lại trên da từ 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch.

Cách làm sáng da bằng nha đam

Nha đam là một chất rất nhẹ nhàng, có thể giúp làm dịu vết mẩn đỏ và làm mờ vết đổi màu. Nó cũng rất dưỡng ẩm trên da, giúp trẻ hóa da. Để sử dụng, hãy bẻ một nhánh của nha đam và thoa nhựa cây dạng gel lên da. Nha đam rất dịu nhẹ nên không cần thiết phải rửa sạch, tuy nhiên bạn có thể thích loại bỏ nếu nó khiến da bạn cảm thấy dính.

Cách làm sáng da bằng nha đam
Cách làm sáng da bằng nha đam

Nước dừa là cách làm sáng da tại nhà hiệu quả

Một số người cho rằng nước dừa là một chất làm sáng da hiệu quả và nó cũng làm cho da mềm mại và mịn màng. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhúng một miếng bông gòn vào nước dừa và thoa lên vùng da bạn muốn làm sáng. Nước dừa rất tự nhiên và nhẹ nhàng nên không cần rửa lại.

Cách làm trắng sáng da bằng đu đủ

Theo một số bác sĩ da liễu, đu đủ có thể được sử dụng để làm căng, sáng và cải thiện làn da trông mệt mỏi. Giàu vitamin A, E và C, đu đủ cũng chứa nhiều axit alpha-hydroxy (AHA), một thành phần phổ biến trong các công thức chống lão hóa da.

Cắt đôi quả đu đủ chín, sau đó bỏ hạt và vỏ. Thêm nửa cốc nước. Xay đu đủ cho đến khi nhuyễn. Cho hỗn hợp vào một hộp nhỏ, giữ lạnh, sau đó bôi hỗn hợp lên da của bạn ba lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách làm trắng sáng da bằng đu đủ
Cách làm trắng sáng da bằng đu đủ

Làm trắng sáng da bằng hỗn hợp sữa chanh

Để có liệu pháp làm sáng da toàn thân nhẹ nhàng, hãy bắt đầu bằng cách tắm một lượt nước ấm. Đổ một cốc sữa béo và vắt nước chanh vào bồn. Quậy hỗn hợp để sữa và chanh được phân bổ đều trong bồn. Ngâm mình trong bồn tắm 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Sữa trong dịch ngâm này có các enzym nhẹ nhàng làm sáng da. Nó cũng dưỡng ẩm cho da, bù đắp các đặc tính làm khô da của nước chanh. Hãy thực hiện cách làm sáng da này mỗi tuần một lần và bạn sẽ thấy kết quả sau một tháng hoặc lâu hơn.

Làm mặt nạ mật ong sữa chua

Giống như sữa, sữa chua có chứa các enzym có thể làm sáng da nhẹ nhàng. Mật ong có đặc tính dưỡng ẩm và kháng khuẩn. Hai thành phần này kết hợp với nhau tạo nên một loại mặt nạ nuôi dưỡng. Trộn một phần mật ong và một phần sữa chua, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và cơ thể của bạn. Để yên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Đảm bảo sử dụng sữa chua nguyên chất, không đường. Sữa chua có đường hoặc có hương vị sẽ quá dính. Thay vì mật ong, hãy thử nghiền một quả bơ hoặc sử dụng lô hội để thay thế. Cả hai thành phần đều có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời.

Sữa chua có chứa các enzym có thể làm sáng da nhẹ nhàng
Sữa chua có chứa các enzym có thể làm sáng da nhẹ nhàng

Cải thiện độ trắng sáng của làn da bằng cách chăm sóc da mỗi ngày

Làm sạch da mặt

Làm sạch da được xem bước chăm sóc da cần thiết để bạn có thể áp dụng tốt là cách làm sáng da khác. Bjan hãy chọn mua sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa mặt mỗi ngày. Bắt đầu bằng cách rửa sạch mặt với nước ấm để giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, sau đó sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu và làm sạch da mặt. Cho sữa rửa mặt ra đầu ngón tay và nhẹ nhàng thoa lên mặt và cổ theo chuyển động tròn và từ giữa khuôn mặt. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn. Đảm bảo bạn chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ. Để lại lớp trang điểm trên mặt trong khi ngủ sẽ khiến da mặt bạn tiết nhiều dầu hơn vào buổi sáng và có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bôi toner

Lấy một miếng bông gòn và đổ toner lên trên hoặc nhúng bông gòn vào nước hoa hồng và sau đó thoa lên mặt. Nếu bạn có làn da dầu, toner rất phù hợp để nhắm mục tiêu vào những vùng da có vấn đề đó. Nếu da của bạn là da khô hoặc nhạy cảm, hãy cẩn thận khi sử dụng toner để nó không làm da bạn bị khô hơn.

Sử dụng toner giúp da trắng sáng tự nhiên
Sử dụng toner giúp da trắng sáng tự nhiên

Dưỡng ẩm cho làn da

Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho da mặt luôn đủ nước và trắng sáng tự nhiên. Nếu bạn có làn da dầu, chỉ cần mua một loại nhẹ hơn và dành riêng cho da dầu. Mua kem dưỡng ẩm có SPF là một ý tưởng tuyệt vời để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời vào ban ngày.

Sử dụng kem dưỡng mắt

Vì vùng da dưới mắt là vùng da mỏng nhất, thiếu độ ẩm. Vỗ nhẹ một lượng kem dưỡng mắt bằng hạt đậu quanh mắt xung quanh xương quỹ đạo và để kem thấm vào da. Điều này cũng có thể hữu ích nếu bạn có quầng thâm dưới mắt, nếp nhăn hoặc bọng mắt.

Dùng kem dưỡng mắt để giảm quầng thâm hoặc bọng mắt
Dùng kem dưỡng mắt để giảm quầng thâm hoặc bọng mắt

Dùng kem làm sáng da

Có rất nhiều loại kem làm sáng da hoạt động bằng cách làm giảm sắc tố melanin (sắc tố gây sạm da và đốm nắng) trên da. Tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần làm sáng da hiệu quả như axit kojic, axit glycolic, axit alpha hydroxy, vitamin C hoặc arbutin.

Sử dụng retinoids

Kem retinoid được làm từ một dạng axit của Vitamin A và có thể làm sáng da hiệu quả bằng cách tẩy tế bào chết trên da và tăng tốc độ tái tạo tế bào. Các loại kem chứa retinoid không chỉ làm sáng da và xóa mờ sự đổi màu mà còn có hiệu quả cao trong việc làm mờ các đường nhăn và nếp nhăn, làm đầy đặn làn da, đồng thời trông tươi sáng và trẻ trung hơn. Ở nồng độ cao hơn, nó cũng có thể giúp làm sạch mụn.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể tàn phá làn da của bạn, từ tàn nhang và đốm nâu đến cháy nắng nghiêm trọng và ung thư da. Nếu bạn muốn có làn da sáng hơn, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số Sun Protection Factor (SPF) cao. Bạn cũng có thể bảo vệ da bằng cách mặc quần áo dài tay, đội mũ, đeo kính râm khi ở ngoài nắng trong thời gian dài.

Thoa kem chống nắng hàng ngày
Thoa kem chống nắng hàng ngày

Tẩy tế bào chết cho da

Sự tích tụ của các tế bào da chết trên da có thể làm cho da có vẻ hơi xỉn màu. Để làm sáng làn da của bạn, điều quan trọng là phải tẩy tế bào chết thường xuyên. Một cách tuyệt vời để tẩy tế bào chết cho da là sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân có thành phần là đường hoặc muối. Trong bồn tắm hoặc vòi hoa sen, làm ướt da và thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết theo chuyển động tròn nhẹ nhàng lên toàn bộ cơ thể.

Thay đổi thói quen lối sống của bạn

Hạn chế tình trạng căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra sự gia tăng mụn trứng cá, vì vậy hãy theo dõi những điều đang khiến bạn cảm thấy quá tải và cố gắng tìm cách loại bỏ chúng khỏi cuộc sống hoặc giảm tác động của chúng để cải thiện sức khỏe của bạn. Điều này cũng góp phần giúp da được thư giãn, giảm nếp nhăn và cải thiện trắng sáng tự nhiên hơn.

Ngủ đủ giấc cũng có thể làm giảm mức độ căng thẳng. Khi bạn mất ngủ một giờ, nguy cơ căng thẳng tâm lý của bạn tăng 14%. Cố gắng ngủ đủ 7 tiếng để bạn không có nguy cơ phát triển mụn trứng cá do căng thẳng liên quan đến việc nghỉ ngơi không đầy đủ.

Tránh thực phẩm không lành mạnh

Chế độ ăn uống của bạn là một trong những phần quan trọng nhất để giúp da trắng sáng tự nhiên. Nếu bạn ăn nhiều thức ăn béo, nhiều dầu mỡ hoặc đồ ăn vặt, da của bạn sẽ phản ứng với thức ăn đó và dễ nổi mụn hơn. Chế độ ăn nhiều đường tinh luyện, còn được gọi là chế độ ăn có chỉ số đường huyết cao, cũng có thể gây ra mụn.

Ăn nhiều đồ chiên rán sẽ tăng nguy cơ nổi mụn
Ăn nhiều đồ chiên rán sẽ tăng nguy cơ nổi mụn

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các chất dinh dưỡng tốt khác

Có rất nhiều loại thực phẩm có lợi cho làn da của bạn, cung cấp cho nó các chất dinh dưỡng thích hợp để duy trì độ ẩm và khỏe mạnh. Một số điều cần tập trung khi chọn thực phẩm cho chế độ ăn uống của bạn:

  • Vitamin A ngăn ngừa da khô, bong tróc và có thể được tìm thấy trong cà rốt, dưa đỏ và cam cùng với rau xanh, trứng và các loại thực phẩm từ sữa ít béo.
  • Vitamin C bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Tìm thấy vitamin C trong trái cây họ cam quýt, ớt chuông đỏ, đu đủ, kiwi, bông cải xanh và cải bruxen.
  • Vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa viêm nhiễm. Ăn các loại thực phẩm như quả hạch, hạt giống, dầu thực vật, ô liu, rau bina, măng tây và các loại rau xanh để thu được vitamin này.
Ăn thực phẩm giàu vitamin giúp trắng sáng da
Ăn thực phẩm giàu vitamin giúp trắng sáng da
  • Selenium - một khoáng chất giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị nhiễm các gốc tự do có thể gây ra nếp nhăn, khô và một số bệnh. Selenium  có trong quả hạch, tôm, thịt cừu, cá ngừ, cá hồi, mì ống nguyên cám, gà tây nhạt và thịt bò nấu chín.
  • Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do xâm nhập vào cơ thể của bạn. Trái cây và rau quả nhiều màu sắc như quả mọng, cà chua, rau bina, củ cải đường, bí và khoai lang đều có chất chống oxy hóa.
  • Chất béo lành mạnh như Omega-3 và Omega-6 giúp tạo ra hàng rào dầu tự nhiên của da, ngăn ngừa tình trạng khô da và các vết thâm. Bạn có thể tìm thấy các axit béo này trong dầu ô liu và dầu hạt cải, hạt lanh, quả óc chó và cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi và cá thu.
  • Trà xanh được coi là “thần dược” cho làn da của bạn vì nó có thể giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, làm chậm quá trình tổn thương DNA và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn vì nhiều lý do, uống đủ nước trong ngày sẽ là một cách làm sáng da tự nhiên. Tăng lượng nước uống lên 8 ly mỗi ngày để giúp thải độc tố cho cơ thể và làn da.

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe và làn da của bạn
Nước rất quan trọng đối với sức khỏe và làn da của bạn

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giảm mức độ căng thẳng mà còn làm tăng lưu thông máu, giúp cung cấp nhiều oxy hơn cho các tế bào da của bạn và mang chất thải tế bào đi. Hãy nhớ rằng mồ hôi có thể gây ra mụn, vì vậy hãy đảm bảo bạn thực hiện vệ sinh đúng cách sau khi tập luyện.

Tránh chạm tay vào mặt

Mụn trứng cá có thể được kích hoạt bởi dầu trên tay của bạn. Tựa cằm hay má vào lòng bàn tay có thể tạo ra dầu trên da mặt của bạn, lượng dầu dư thừa có thể dẫn đến mụn nhiều hơn.

Chạm tay vào mặt dễ làm nổi mụn trứng cá
Chạm tay vào mặt dễ làm nổi mụn trứng cá

Không sử dụng thuốc tẩy hoặc các hóa chất nguy hiểm khác trên da

Có một vài lầm tưởng nguy hiểm về việc sử dụng thuốc tẩy, amoniac và các sản phẩm tẩy rửa gia dụng khác trên da của bạn để cố gắng làm sáng da. Những hóa chất này cực kỳ có hại cho da, và chúng có thể gây hại lâu dài.

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn những cách làm sáng da, giúp da trở nên trắng sáng tự nhiên. Chúc bạn áp dụng thành công những cách nêu trên và luôn tự tin với làn da rạng rỡ của mình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và ngập tràn niềm vui!