Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

6 cách chăm sóc da nhờn hiệu quả tại nhà

04:21 24/02/2022

Bã nhờn có tác dụng bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn khiến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Tìm hiểu ngay cách chăm sóc da dầu tại nhà

Bã nhờn là chất nhờn, sáp có tác dụng bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn có thể dẫn đến da nhờn, lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay cách chăm sóc da dầu hiệu quả tại nhà.

 Cách chăm sóc da dầu tại nhà
 Cách chăm sóc da dầu tại nhà

Cách chăm sóc da dầu tại nhà đơn giản

Nếu bạn đang sở hữu một làn da dầu hãy tham khảo ngay cách chăm sóc da dầu tại nhà với 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang giúp bạn làm sạch bụi bẩn, dầu thừa từ sâu bên trong lỗ chân lông. Đặc biệt bạn chỉ nên dùng nước tẩy trang, không nên sử dụng dầu tẩy trang.

  • Bước 2: Rửa mặt 

Rửa mặt với sữa rửa mặt giúp bạn làm sạch và thông thoáng từng lỗ chân lông. Nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt được sản xuất dành riêng cho da dầu.

  • Bước 3: Dùng toner cân bằng độ pH cho da

Sau khi rửa mặt da sẽ bị mất độ ẩm, khiến da khô hơn và da sẽ tiết nhiều dầu hơn. Do đó bạn cần sử dụng toner để cân bằng lại độ pH, cân bằng lại độ ẩm cho da. Từ đó da sẽ không tiết nhiều dầu để tự cân bằng độ ẩm nữa.

Dùng toner cân bằng độ pH cho da
Dùng toner cân bằng độ pH cho da
  • Bước 4: Sử dụng những sản phẩm chăm sóc cho da dầu

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chứa benzoyl peroxide hoặc retinol để sử dụng. Những sản phẩm này có khả năng tiết chế được sự tiết dầu của da cũng như giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

  • Bước 5: Dưỡng ẩm

Chọn mua những loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu nhờn. Bạn có thể sử dụng 2 lần/ ngày là buổi sáng và buổi tối. 

6 Cách làm giảm các triệu chứng của da dầu nhờn

Rửa mặt thường xuyên

Rửa bằng nước ấm và sửa rửa mặt nhẹ nhàng có thể làm giảm lượng dầu trên da. Các phương pháp sau đây được khuyến khích để rửa sạch da dầu:

  • Rửa bằng sửa rửa mặt nhẹ nhàng và nước ấm.
  • Tránh sữa rửa mặt có hương thơm, chất dưỡng ẩm bổ sung hoặc hóa chất mạnh, có thể gây kích ứng hoặc làm khô da, khiến da phản ứng bằng cách tạo ra nhiều bã nhờn.
  • Tránh dùng xơ mướp và khăn mặt thô ráp, vì ma sát nhiều hơn có thể kích thích da tiết nhiều dầu hơn.
  • Nếu cách này không hiệu quả, một số sản phẩm chăm sóc mụn bằng thuốc có thể hữu ích. Những sản phẩm này chứa các axit có thể giải quyết da nhờn, chẳng hạn như: axit salicylic, axit glycolic, axit beta-hydroxy, benzoyl peroxide

Các axit này có thể gây kích ứng đối với một số loại da. Khi bắt đầu sử dụng một sản phẩm mới, hãy sử dụng nó trên một vùng da nhỏ trước để xem phản ứng của cơ thể.

Hãy rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm giảm chất nhờn trên da
Hãy rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm giảm chất nhờn trên da

Sử dụng toner

Nghiên cứu cho biết chất làm se tự nhiên chẳng hạn như cây phỉ, có thể có đặc tính làm dịu da. Cây phỉ có hàm lượng tannin cao giúp nó trở thành một chất làm se và chống viêm tự nhiên. Nhiều người có làn da dầu sử dụng cây phỉ làm nước hoa hồng duy nhất.

Ở một số người, các loại toner làm se lỗ chân lông tự nhiên có thể làm cho lỗ chân lông nở ra có vẻ nhỏ hơn và loại bỏ các mảnh nhỏ của sản phẩm hoặc lớp trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tuy nhiên, những sản phẩm này có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Một số có thể thấy rằng da mặt của họ ngứa ran hoặc ngứa khi sử dụng các loại toner làm se khít lỗ chân lông. Nếu điều này xảy ra, đó có thể là dấu hiệu của sự kích ứng dẫn đến tiết nhiều bã nhờn hơn. Mọi người nên thử bất kỳ loại toner mới nào trên một vùng da nhỏ để tránh gây kích ứng.

Vỗ nhẹ lên mặt cho khô

Khi lau khô mặt sau khi rửa và sử dụng toner, mọi người nên dùng khăn mềm vỗ nhẹ cho da khô. Tuy nhiên, điều này cần được thực hiện cẩn thận. Không nên dùng khăn thô kéo lên da vì nó có thể kích thích da tạo ra nhiều bã nhờn hơn.

Sử dụng giấy thấm dầu

Nhiều công ty sản xuất giấy thấm là loại giấy thấm được thiết kế đặc biệt để hút dầu khỏi da. Giấy thấm sẽ không xử lý việc sản xuất bã nhờn trên da, nhưng chúng có thể được sử dụng để loại bỏ dầu thừa trên da suốt cả ngày để làm cho da bớt bóng hơn.

Bạn cũng có thể thử miếng vải tẩm thuốc với các thành phần tẩy rửa quen thuộc, chẳng hạn như axit salicylic hoặc axit glycolic. Chúng có thể giúp loại bỏ dầu thừa trong ngày, đồng thời làm sạch các lỗ chân lông và da.

Dùng giấy thấm dầu là cách nhanh nhất để xử lý bã nhờn trên da
Dùng giấy thấm dầu là cách nhanh nhất để xử lý bã nhờn trên da

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Một số loại mặt nạ có thể có lợi cho việc điều trị da nhờn. Chúng có thể chứa các thành phần như:

  • Đất sét: Mặt nạ có chứa các khoáng chất như smectite hoặc bentonite có thể hấp thụ dầu, làm giảm độ bóng của da và mức độ bã nhờn mà không gây kích ứng da. Chỉ thỉnh thoảng sử dụng chúng để tránh da bị khô và thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng sau đó.
  • Mật ong: Mật ong thô tự nhiên có chất lượng kháng khuẩn và khử trùng. Đắp mặt nạ mật ong trong 10 phút có thể làm giảm mụn trứng cá và da nhờn trong khi giữ cho da mềm mại.
  • Bột yến mạch: Mặt nạ có chứa bột yến mạch dạng keo có thể giúp làm sạch da. Yến mạch chứa saponin nhẹ nhàng, làm sạch chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm có thể làm dịu da bị kích ứng.

Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có thể có lợi cho da nếu sử dụng đúng loại. Trong khi nhiều người có da nhờn tránh dùng kem dưỡng ẩm vì sợ rằng da của họ trông nhờn hơn, thì việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp có thể có lợi cho loại da này. Đối với những người có làn da rất nhờn, kem dưỡng ẩm không dầu có thể giúp giữ ẩm và bảo vệ da mà không gây cảm giác nhờn dính.

Lô hội có thể là một loại kem dưỡng ẩm tốt để điều trị mụn trứng cá và da nhờn. Một số hợp chất trong lô hội có thể có tác dụng làm dịu da một cách tự nhiên. Một sản phẩm nên có ít nhất 10% lô hội trong đó để có thể trở thành một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả.

Một số người chọn sử dụng gel lô hội nguyên chất để dưỡng ẩm, nhưng họ cần lưu ý các thành phần ẩn, đặc biệt là cồn biến tính, có thể làm khô và kích ứng da.

Chọn đúng kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp bạn điều trị da nhờn hiệu quả
Chọn đúng kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp bạn điều trị da nhờn hiệu quả

Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích, giúp bạn biết cách chăm sóc da dầu hiệu quả tại nhà. Chúc bạn luôn vui khỏe và sở hữu làn da mịn màng, rạng rỡ!