Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại

03:14 18/01/2023

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại mang đến rất nhiều lợi ích như giảm đau mỏi chân, giúp máu lưu thông và thư giãn giúp bạn ngủ ngon hơn... Xem ngay cách sử dụng và cách chọn mua

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại - Có nên sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại không? Nếu bạn bị đau chân và gặp các vấn đề như viêm khớp, viêm cân gan chân hoặc máu lưu thông kém thì bồn ngâm chân massage hồng ngoại là một lựa chọn tuyệt vời. Trẻ Khỏe Đẹp sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích sức khỏe, cách sử dụng và cách chọn mua bồn massage ngâm chân hồng ngoại phù hợp.

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại là gì?

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại là thiết bị giúp bạn chăm sóc đôi chân của mình ngay tại nhà với sự kết hợp của nhiệt và chuyển động xoa bóp nhào rung, nhắm vào các điểm áp lực bấm huyệt ở bàn chân của bạn. 

Một chiếc bồn massage chân thường có từ 4 – 6 đèn hồng ngoại (tùy từng kiểu máy khác nhau). Loại đèn này có tác dụng rất tốt đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp.

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại
Bồn ngâm chân massage hồng ngoại

Lợi ích khi sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại

Dùng bồn ngâm chân massage hồng ngoại cải thiện lưu thông máu

Chân thường là nơi máu ít đến nhất và thường bị dồn lại dưới bàn chân mà không di chuyển lên được nên thường gây đau nhức ở chân. Vì vậy khi chiếu vào lòng bàn chân, tia hồng ngoại từ bồn ngâm chân massage hồng ngoại sẽ xuyên qua da khoảng 3mm làm nóng da tại chỗ để nhiệt độ da tăng lên và khi đó mạch máu tại chỗ giãn ra.

Khi đó sức nóng của đèn hồng ngoại có tác dụng giảm đau, chống co thắt, giãn mạch, tăng chuyển hóa. Vì vậy ngâm chân bằng bồn ngâm chân tia hồng ngoại sẽ làm giảm tích tụ máu đến chân.

Sưởi ấm thư giãn

Đèn hồng ngoại còn có chức năng sưởi ấm nhẹ nhàng. Vì thế khi sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại, bạn sẽ thấy chân được giữ ấm rất thư giãn, mang đến cảm giác sảng khoái và giải tỏa mọi căng thẳng.

Loại bỏ tế bào chết da chân

Ngoài ra, sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại còn có tác dụng làm mềm da, làm các mạch máu li ti lưu thông, kích thích các tế bào da phát triển và loại bỏ các tế bào chết trên da.

Sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại giúp giải phóng căng cơ

Nếu bạn phải đi bộ cả ngày và bị mỏi hoặc căng cơ thì chỉ cần 30 phút sử dụng bồn massage chân hồng ngoại đã có thể giúp đôi chân của bạn được thư giãn.

Giảm đau chân

Khi nhiệt hồng ngoại thâm nhập sâu hơn và giúp giảm viêm, bồn ngâm massage chân hồng ngoại sẽ phát huy tác dụng giảm đau chân rất tốt.

Đèn hồng ngoại có tác dụng giảm đau, chống co thắt, giãn mạch và thư giãn đôi chân mệt mỏi
Đèn hồng ngoại có tác dụng giảm đau, chống co thắt, giãn mạch và thư giãn đôi chân mệt mỏi

Cách sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại

Sử dụng bồn ngâm chân hồng ngoại không khác nhiều so với bồn ngâm chân thông thường. Tuy nhiên, mỗi loại bồn ngâm chân massage hồng ngoại sẽ có cách sử dụng khác nhau. Do đó, bạn nên đọc hướng dẫn đi kèm với máy trước khi sử dụng. Dưới đây là một số bước chung để sử dụng bồn massage hồng ngoại:

  • Cắm điện và thêm nước vào bồn ngâm chân đến vạch mức thích hợp. Lưu ý rằng với một số bồn, nhiệt hồng ngoại có thể cần được bật riêng.
  • Thêm bất kỳ sản phẩm thảo dược nào tương thích với bồn ngâm chân massage hồng ngoại của bạn vào nước để giúp xoa dịu hoặc làm mềm bàn chân bị đau.
  • Hầu hết các bồn ngâm chân hồng ngoại đều có các phụ kiện bổ sung như con lăn massage để giúp bạn xoa bóp các điểm áp lực ở bàn chân. Cũng có thể có một nút bong bóng nóng và đá bọt đi kèm với bồn ngâm chân massage hồng ngoại.
  • Khi sử dụng xong, hãy đổ hết nước và lau khô trước khi cất đi cho lần sử dụng tiếp theo.

>>> Xem thêm: Bồn ngâm chân massage gấp gọn

Sử dụng bồn ngâm chân hồng ngoại rất đơn giản
Sử dụng bồn ngâm chân hồng ngoại rất đơn giản

Nên sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại trong bao lâu và bao nhiêu lần?

Điều này phụ thuộc vào khuyến nghị từ nhà sản xuất. Nói chung, bạn nên dành từ 30 đến 45 phút để sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại, hai đến ba lần một tuần, để nhận được nhiều lợi ích nhất từ bồn massage chân hồng ngoại.

Cách chọn mua bồn ngâm chân massage hồng ngoại tốt nhất

Kích thước bồn ngâm chân massage hồng ngoại

Bồn massage chân càng lớn và nặng thì càng khó di chuyển quanh nhà hoặc mang theo bên mình. Có một vài loại bồn massage ngâm chân hồng ngoại xách tay nên có kích thước nhỏ hơn và nhẹ hơn.

Tuy nhiên, bồn massage hồng ngoại lớn hơn có thể đi kèm với nhiều tính năng và chế độ hơn. Những gì bạn cần là xem kích thước nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Chế độ massage

Bồn massage hồng ngoại càng có nhiều chế độ thì càng đắt. Nếu bạn muốn một thiết bị có nhiều chế độ và phục vụ nhiều mục đích khác nhau, bạn nên sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Nhưng, điều đó không có nghĩa là chỉ những loại đắt tiền mới có nhiều chế độ.

Một số chế độ bạn thường thấy trong những bồn ngâm chân massage hồng ngoại thông thường bao gồm nén khí, shiatsu, con lăn massage, massage rung. Tất cả các chế độ này cũng đi kèm với các mức cường độ khác nhau.

Cách chọn mua bồn ngâm chân massage hồng ngoại
Cách chọn mua bồn ngâm chân massage hồng ngoại

Cường độ massage tùy chỉnh

Hầu hết các bồn ngâm chân massage hồng ngoại đều có nhiều mức cường độ. Đó là một tính năng cần thiết vì không phải tất cả mọi người đều thích cường độ massage giống nhau. Nếu bị đau, bạn nên chọn cường độ massage sâu để điều trị các vùng bị đau.

Trang bị điều khiển từ xa

Đối với một số người, đây sẽ là một tính năng bổ sung không cần thiết, nhưng điều khiển từ xa có thể là điều cần thiết đối với những người khác. 

Vấn đề là không phải tất cả các máy massage đều đi kèm với điều khiển từ xa trong bao bì. Một số thiết kế chỉ bao gồm các nút điều khiển trên máy massage và bạn sẽ phải cúi xuống để chuyển sang chế độ khác. Bạn cũng phải cuối xuống để thay đổi cường độ hoặc tắt.

Nếu có điều khiển từ xa sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng buổi massage mà không bị gián đoạn.

Có điều khiển từ xa sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng buổi massage mà không bị gián đoạn
Có điều khiển từ xa sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng buổi massage mà không bị gián đoạn

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn những lợi ích khi sử dụng bồn ngâm chân massage hồng ngoại cũng như cách sử dụng và chọn mua thiết bị này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!