Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu?

02:56 14/01/2023

Nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu có lẽ là phân vân của nhiều người trong việc lựa chọn. Xem ngay ưu nhược điểm của mỗi loại để có sự so sánh giữa máy cạo râu và dao cạo râu

Nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu? - Một trong những câu hỏi đầu tiên mà đấng mày râu có xu hướng tự hỏi khi xem xét thói quen cạo râu của mình là liệu nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của hai kiểu cạo râu này, giúp bạn có thể dễ dàng so sánh máy cạo râu và dao cạo râu để chọn được loại phù hợp với mình.

So sánh máy cạo râu và dao cạo râu

Máy cạo râu dùng điện

Máy cạo râu đã trở thành một thiết bị phổ biến trong phòng tắm của cánh mày râu. Dưới đây là một số ưu điểm của máy cạo râu, đó là lý do tại sao rất nhiều nam giới tin dùng thiết bị này:

  • Một trong những lý do hàng đầu khiến nhiều người ưa chuộng máy cạo râu là vì chúng siêu tốc, cho phép người dùng tiết kiệm thời gian hơn.
  • Máy cạo râu có thể cạo khô hoặc cạo ướt với xà phòng cạo râu, vì vậy bạn có thể lựa chọn cách phù hợp theo nhu cầu.
  • Tính linh hoạt của máy cạo râu cũng có thể là một lợi thế rất lớn. Bạn không chỉ dùng máy để tỉa râu mà cũng có thể tỉa xung quanh tóc mai, hay làm sạch vùng râu cổ.
  • Máy cạo râu thường an toàn hơn và ít có khả năng gây ra vết cắt như khi dùng lưỡi dao cạo thông thường.
Máy cạo râu có thể cạo khô hoặc cạo ướt với xà phòng cạo râu 
Máy cạo râu có thể cạo khô hoặc cạo ướt với xà phòng cạo râu 

Tuy nhiên, cũng có một số lý do khiến máy cạo râu không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Dưới đây là một số nhược điểm:

  • Máy cạo râu hiếm khi cạo sát như dao cạo thông thường, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một đường cạo thực sự mượt mà, bạn có thể muốn sử dụng loại cổ điển. Bạn cũng có thể sẽ phải cạo râu thường xuyên hơn nhiều để giữ râu nếu bạn dùng máy cạo râu.
  • Bạn sẽ cần pin sạc hoặc nguồn điện để khởi động và chạy máy cạo râu, vì vậy nếu không có ổ cắm điện trong phòng tắm, bạn có thể bị gián đoạn khi máy cạo râu hết điện.
  • Khi so sánh máy cạo râu và dao cạo râu về giá, giá thành của máy cạo râu đắt hơn cả dao cạo hộp tốt nhất. Thiết bị cũng cần được bảo trì và chăm sóc nhiều hơn. Ví dụ: bạn cần làm sạch máy cạo râu và cẩn thận không để máy quá ướt.

>> Có thể bạn quan tâm: Dùng chung máy cạo râu có sao không

​​​​​Giá thành của máy cạo râu đắt hơn cả dao cạo hộp tốt nhất
Giá thành của máy cạo râu đắt hơn cả dao cạo hộp tốt nhất

Dao cạo râu truyền thống

Đây là một số lý do tại sao nhiều nam giới hiện nay vẫn giữ thói quen dùng dao cạo râu truyền thống:

  • Dao cạo râu có khả năng cạo râu sát hơn, vì vậy nếu bạn có phong cách cắt tỉa gọn gàng, có lẽ tốt nhất bạn nên chọn sử dụng dao cạo râu thay vì máy cạo râu.
  • Dao cạo truyền thống dễ tìm mua, rẻ tiền, có thể sử dụng ở bất cứ đâu vì không cần dùng điện. Nếu thực sự gấp về thời gian, bạn thậm chí có thể sử dụng dao cạo khi đang tắm.
  • Dao cạo râu, đặc biệt là dao cạo an toàn hai cạnh thường giữ được độ sắc bén và hiệu quả trong một thời gian dài. Thay lưỡi dao cạo cũng rất dễ dàng và nhanh chóng.
Dao cạo truyền thống dễ tìm mua, rẻ tiền và sử dụng ở bất cứ đâu vì không cần dùng điện
Dao cạo truyền thống dễ tìm mua, rẻ tiền và sử dụng ở bất cứ đâu vì không cần dùng điện

Có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời về cách cạo râu truyền thống, nhưng có một vài lý do khiến bạn có thể không hào hứng với việc dùng dao cạo râu:

  • Việc tự rạch tay bằng dao cạo thủ công chắc chắn dễ xảy ra hơn so với máy cạo râu, vì vậy nếu bạn bị mờ mắt và buồn ngủ vào buổi sáng hoặc dễ bị run tay, bạn có thể cần phải cẩn thận hơn hoặc chuyển sang dùng máy cạo râu dùng điện.
  • Bạn sẽ gặp khó khăn nếu cạo khô bằng dao cạo râu, vì vậy bạn có thể luôn cần các sản phẩm bôi trơn như kem cạo râu, gel hoặc xà phòng, trong khi những thứ này thường không cần thiết với máy cạo râu.
  • Lưỡi dao cạo cần được thay thế thường xuyên, điều này có thể khiến bạn tốn tiền hơn.
Dùng dao cạo râu truyền thống sẽ cạo sát hơn nhưng bạn cũng dễ gây ra nhiều vết cắt trên da hơn
Dùng dao cạo râu truyền thống sẽ cạo sát hơn nhưng bạn cũng dễ gây ra nhiều vết cắt trên da hơn

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của máy cạo râu và dạo cạo râu. Vậy, nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu. Tiếp tục đọc để biết những ai nên dùng máy cạo râu và những ai nên dùng dao cạo truyền thống.

Giải đáp thắc mắc nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu

Không phương pháp nào trong số các phương pháp cạo râu này tốt hơn hoặc tệ hơn phương pháp kia một cách khách quan. Có nhiều yếu tố để xem xét và sở thích cá nhân sẽ luôn chiếm ưu thế hơn bất cứ những điều khác. 

Vậy, nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu là tùy thuộc vào mức độ phù hợp của bạn đối với mỗi loại. Một lời khuyên cho bạn là hãy xem liệu bạn có thể thử cả hai hay không và đưa ra quyết định dựa trên việc bạn thích cái nào hơn, cái nào phù hợp hơn với bạn và khuôn mặt của bạn. 

Nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu là tùy thuộc vào mức độ phù hợp của bạn đối với mỗi loại
Nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu là tùy thuộc vào mức độ phù hợp của bạn đối với mỗi loại

Nếu còn băn khoăn nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu, dưới đây là gợi ý về những đối tượng phù hợp để sử dụng dao cạo truyền thống:

  • Người có thời gian và kiên nhẫn để sử dụng phương pháp cạo râu chậm hơn và tốn thời gian hơn.
  • Những người tự tin rằng có thể tránh cắt hoặc rạch da bằng dao cạo.
  • Người không ngại chi thêm tiền mua kem hay xà phòng cạo râu.

Máy cạo râu sẽ phù hợp cho những ai:

  • Muốn cạo râu nhanh hơn.
  • Có tiền để chi tiêu cho một cách cạo râu đắt tiền hơn.
  • Không bận tâm đến việc cạo râu kém kỹ lưỡng hơn.
Hãy lựa chọn máy cạo râu và dao cạo râu dựa trên việc bạn thích cái nào và cái nào phù hợp hơn với bạn
Hãy lựa chọn máy cạo râu và dao cạo râu dựa trên việc bạn thích cái nào và cái nào phù hợp hơn với bạn

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được “Nên dùng dao cạo râu hay máy cạo râu?”. Trẻ Khỏe Đẹp chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!