Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Dùng chung máy cạo râu có sao không?

03:10 13/01/2023

Dùng chung máy cạo râu có sao không, có gây ảnh hưởng về da không có lẽ là thắc mắc của nhiều người. Trên thực tế, sử dụng chung máy cạo râu với người khác có thể gây mụn rộp, mụn cóc,...

Dùng chung máy cạo râu có sao không? Nhiều người có thể cùng máy cạo râu với người khác khi đi du lịch và quên mang dao cạo hoặc khi  đã bật vòi hoa sen và phát hiện dao cạo của mình còn bên ngoài. Bạn có thấy điều này thuận tiện nhưng thực tế việc dùng chung máy cạo râu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Dùng chung máy cạo râu có sao không và có an toàn không?

Máy cạo râu có thể không chỉ dùng cạo sạch râu mà thiết bị còn tạo ra những vết cắt siêu nhỏ trên da. Vậy dùng chung máy cạo râu có sao không? Câu trả lời nhanh là KHÔNG NÊN. Dao cạo từ máy cạo râu có khả năng lây lan cả nhiễm trùng da và nhiễm vi-rút lây truyền qua đường máu như Viêm gan B, C và HIV. 

Khi nói đến việc dùng chung máy cạo râu có sao không, ngay cả với người bạn thân nhất của bạn thì câu trả lời là đừng làm vậy! 

Dùng chung máy cạo râu có sao không? Câu trả lời nhanh là KHÔNG
Dùng chung máy cạo râu có sao không? Câu trả lời nhanh là KHÔNG

Dùng chung máy cạo râu nguy hiểm như thế nào?

Tăng nguy cơ bị kích ứng do dùng phải dao cạo cùn

Một chiếc dao cạo mới, sắc bén sẽ giúp bạn cạo râu tốt nhất. Nhưng khi dùng chung máy cạo râu, bạn sẽ không biết dao cạo của người khác đã được sử dụng bao lâu và thông thường, lưỡi dao cùn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Cạo râu bằng lưỡi dao cùn làm tăng nguy cơ bị bỏng do dao cạo, nổi mụn và kích ứng da.

Điều này sẽ lây lan vi trùng, vi rút và các bệnh nghiêm trọng trên da

Cho dù bạn sử dụng máy cạo râu cẩn thận đến đâu thì thiết bị cũng có thể tiềm ẩn khả năng lấy vi trùng khi bạn máy trên da. Da của mọi người đều chứa mầm bệnh. Da của một số người chứa vi trùng có hại tiềm ẩn mà không có bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng nào.

Những vi trùng đó có thể trở thành vấn đề khi chúng lây lan sang da của người khác. Vì vậy, nếu băn khoăn dùng chung máy cạo râu có sao không thì câu trả lời là bạn có thể bị nhiễm bất kỳ loại vi trùng nào từ da của người khác.

Bạn có thể bị nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men và nấm có thể lây lan nếu bạn dùng chung dao cạo râu với người khác. Các vi trùng có thể lây lan do dùng chung máy cạo râu bao gồm nấm men Candida - loại nấm gây bệnh nấm da chân và ngứa ngáy ở chân.

Nhiễm trùng nấm men và nấm có thể lây lan nếu bạn dùng chung dao cạo râu với người khác
Nhiễm trùng nấm men và nấm có thể lây lan nếu bạn dùng chung dao cạo râu với người khác

Gây mụn rộp, mụn cóc

Dùng chung máy cạo râu có sao không? Vi-rút gây mụn rộp, mụn cóc và u mềm lây có thể lây lan khi dùng chung dao cạo râu.

Tăng nguy cơ mắc những bệnh nội khoa

Việc lây truyền các bệnh nghiêm trọng qua đường máu do dùng chung máy cạo râu là điều có thể xảy ra. Những bệnh này bao gồm HIV, viêm gan C và B. Bạn cần hiểu rằng khi bạn cạo râu, dao cạo của bạn sẽ gây ra những vết xước siêu nhỏ trên da, đây là những vết thương nhỏ mà bạn có thể không biết.

Ngoài những vết trầy xước không nhìn thấy được khi cạo râu, mụn nhọt và những vùng da lồi lõm không đều như sẹo và nốt ruồi cũng có thể bị cắt khi cạo râu, dẫn đến chảy máu. Các vi-rút truyền nhiễm của các bệnh lây truyền qua đường máu lây lan khi máu đi vào cơ thể, giống như khi một con dao cạo bị nhiễm máu làm mài mòn da của bạn.

Dùng chung máy cạo râu có thể lây truyền các bệnh nghiêm trọng qua đường máu như HIV, viêm gan C và B
Dùng chung máy cạo râu có thể lây truyền các bệnh nghiêm trọng qua đường máu như HIV, viêm gan C và B

Những lưu ý quan trọng để sử dụng máy cạo râu an toàn

Sau khi biết được dùng chung máy cạo râu có sao không, bạn cũng cần tuân thủ một số lưu ý sau để luôn sử dụng thiết bị một cách an toàn.

Luôn di chuyển và cạo đúng hướng râu mọc

Để xác định hướng mọc râu chính xác, bạn chỉ cần dùng tay đưa qua đưa lại ở trước và sau chỗ mọc râu. Nếu râu không phẳng mịn theo chiều xuôi, đồng thời lỗ chân lông và râu có hướng ngược lại với chiều xoa tay của bạn thì đó là hướng mọc râu.

Sử dụng thao tác nhẹ nhàng 

Máy cạo râu cung cấp mô tơ tạo ra một lượng nhiệt nhất định, điều này có thể khiến những ai có làn da nhạy cảm thấy khó chịu. Một mẹo nhỏ là hãy cạo những vùng da nhạy cảm trước vì lúc này máy cạo râu vẫn chưa nóng. Sau đó hãy chuyển sang những vùng da khác. Điều cần nhớ luôn sử dụng thao tác nhẹ nhàng.

Một mẹo nhỏ là hãy cạo những vùng da nhạy cảm trước vì lúc này máy cạo râu vẫn chưa nóng
Một mẹo nhỏ là hãy cạo những vùng da nhạy cảm trước vì lúc này máy cạo râu vẫn chưa nóng

Dùng kem cạo râu

Hãy lấy kem cạo râu với lượng vừa đủ và thoa lên vùng da cần cạo râu. Không nên xịt kem cạo râu trực tiếp lên mặt để tránh xịt nhầm vào miệng, mắt, mũi.

Vệ sinh và bảo quản máy cạo râu

Sau mỗi lần sử dụng, đừng quên làm sạch đầu dao cạo bằng nước hoặc bàn chải để loại râu tóc còn sót lại. Luôn cất giữ máy cạo râu ở nơi thoáng mát, sau khi làm sạch bằng nước phải để khô hoàn toàn trong không gian thoáng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh máy cạo râu nhanh chóng

Trên đây là giải đáp thắc mắc “Dùng chung máy cạo râu có sao không?”. Hy vọng thông tin trên sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp.