Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Đai bảo vệ khớp cổ chân hỗ trợ giảm chấn thương và tăng hiệu suất tập luyện

03:52 08/06/2023

Đai bảo vệ khớp cổ chân có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại đai sẽ có thiết kế và cấu tạo khác nhau nhưng khuyên dùng bạn nên sử dụng loại đai bảo vệ có nẹp, nó sẽ an toàn hơn

Đai bảo vệ khớp cổ chân dùng để bảo vệ phần cổ chân và mắt cá chân vì cổ chân là khu vực chịu áp lực nhiều vì có nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể. Đặc biệt, trong quá trình vận động tập thể dục thể thao thì cơ thể không chỉ chịu áp lực trọng lượng mà có những tác động khác có thể gây chấn thương lên cổ chân nếu bảo vệ không đúng cách. Đai bảo vệ cổ chân là một phần không thể thiếu dành cho những ai hay tập thể dục thể thao hay vận động viên các bộ môn cần cử động chân như như đá bóng, bóng rổ… Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu về công dụng, giá bán, cách sử dụng đai bảo vệ cổ chân qua bài viết này nhé!

Đai bảo vệ cổ chân là gì?

Đai bảo vệ cổ chân là một phụ kiện hỗ trợ bảo vệ người chơi thể thao hay luyện tập thể thao được cố định các khớp xương khu vực cổ chân và mắt cá chân nhằm giảm thiểu tình trạng bong gân, trật khớp cổ chân… trong quá trình luyện tập hay chơi thể thao.

Đai bảo vệ cổ chân là phụ kiện không thể thiếu cho tất cả ai chơi thể thao
Phần cổ chân và bàn chân là nơi chịu tác động lực trên cơ thể nên rất dễ xảy ra chấn thương

Các loại đai bảo vệ cổ chân còn hỗ trợ phục vụ cho những đối tượng có thể trạng cơ thể không được tốt như: Những ai hay bị thương nhẹ trong quá trình luyện tập có thể hồi phục chấn thương nhanh hơn. Ngoài ra còn phù hợp với những ai có tình trạng dây chằng yếu, cổ chân yếu hay mắt cá chân có tình trạng bị đau đều có thể sử dụng trong quá trình luyện tập trở nên không khó chịu hơn.

Đai bảo vệ cổ chân dùng để làm gì?

Đai bảo vệ cổ chân tuy chỉ là một phụ kiện nhỏ bé nhưng tính năng và công dụng nó mang lại phải đáng chú ý:

  • Hỗ trợ cố định các phần xương ở cổ chân hay mắt cá chân để trong quá trình vận động tránh được các vấn đề sai khớp, trật khớp hay bong gân xảy ra.
  • Hỗ trợ phục hồi nhanh chóng cho các trường hợp bị xương khớp, viêm khớp hay bong gân có thể xảy ra.
  • Mang đến cảm giác được bảo vệ và thoải mái giúp quá trình luyện tập được yên tâm và an toàn hơn.
  • Sử dụng với các bộ môn khác nhau như bóng đá, chạy bộ, tennis, bóng rổ…
  • Tránh được các tác động va chạm với lực mạnh lên mắt cá chân
Đai bảo vệ cổ chân là phụ kiện không thể thiếu cho tất cả ai chơi thể thao
Đai bảo vệ cổ chân là phụ kiện không thể thiếu cho tất cả ai chơi thao

Đai bảo vệ cổ chân khi đá bóng

Bóng đá là môn thể thao thường xuyên gặp chấn thương ở phần cổ chân nhất. Do đó đai bảo vệ cổ chân khi đá bóng là phụ kiện có thể đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển hay chơi bóng trên sân tránh khỏi những chấn thương không mong muốn.

Các chấn thương trong bóng đá được xem là tỉ lệ chấn thương nhiều nhất với hơn 25% đối với các môn thể thao khác. Cho nên việc sử dụng đai bảo vệ cổ chân là điều hết sức cần thiết khi va chạm đối thủ, sút bóng sai kỹ thuật hoặc té ngã để có thể phòng tránh được các chấn thương nên cơ xương cũng như giúp cố định được các khớp xương ở cổ chân và mắt cá chân nhằm bảo vệ tốt cho chân khi vận động cũng như hồi phục chấn thương và nâng cơ nhanh chóng.

Đai bảo vệ cổ chân khi chạy bộ

Chạy bộ là bộ môn thể thao cần sự hoạt động ở chân và đặc biệt là cổ chân nhiều. Khi hoạt động chạy bộ dường như toàn bộ trọng lượng sẽ đổ xuống khớp gối, cổ chân và tới mắt cá nhân. Cho nên cần phải sử dụng đai bảo vệ cổ chân để:

  • Cố định cố chân và mắt cá chân khi chạy tránh bị bong gân hay trật khớp
  • Giảm đau khi chẳng may té hoặc vấp ngã ảnh hưởng tới cổ chân hay mắt cá chân
  • Giúp cho tuần hoàn máu ở chân được lưu thông tốt hơn nhờ việc bảo vệ và tạo lực nén đệm ở chân
  • Có khả năng bảo vệ hai chiều nên giúp cho quá trình chạy không cảm thấy khó chịu hay đau nhức.
Đai bảo vệ cổ chân có lợi ích bảo vệ với nhiều bộ môn khác nhau
Đai bảo vệ cổ chân có lợi ích bảo vệ với nhiều bộ môn khác nhau

Đai bảo vệ cổ chân khi tập gym

Sử dụng đai bảo vệ cổ chân trong gym là một việc thường thấy khi bước vào các phòng gym lớn nhỏ đều có thể gặp. Vì tập gym có nhiều bài tập cần dồn trọng lượng lên cổ chân để nâng, đẩy như đẩy tạ, kéo tạ, nhảy… Chính vì thể, đai bảo vệ cổ chân dùng trong tập gym sẽ giúp:

  • Giảm được nguy cơ khó chịu hay đau đớn khi luyện tập với các bài cường độ mạnh
  • Phục hồi được các chấn thương trong quá trình luyện tập gym có thể gặp phải
  • Tạo lực nén tốt cho vùng cổ chân và mắt cá chân giúp tránh mất cân bằng hoặc không cố định.

Đai bảo vệ cổ chân khi chơi cầu lông

Cầu lông là bộ môn cần được bảo vệ khớp cổ chân, cổ tay nhiều vì hai bộ phận này thường được vận động nhiều cũng như cần phải chú ý vì rất dễ gây đến những tác động ảnh hưởng gây ra chấn thương. Đai bảo vệ cổ chân sẽ giúp quá trình luyện tập cầu lông tránh được các chấn thương nhờ:

  • Cố định được vị các khớp cổ chân cũng như mắt cá chân trong quá trình luyện tập tránh các tình trạng bong gân, sai khớp cổ chân gây ra.
  • Phục hồi các tổn thương nhẹ như bong gân một cách nhanh chóng.
  • Bảo vệ khu vực khớp cổ chân và mắt cá chân tránh được những cú va đập hay té ngã khi người chơi bật người hoặc chạy nhảy trong quá trình luyện tập cầu lông.

Các loại đai bảo vệ cổ chân tốt hiện nay

Hiện nay có nhiều loại đai bảo vệ cổ chân khác nhau về mẫu mã lẫn chất lượng. Cho nên, việc lựa chọn được một bộ sản phẩm đai bảo vệ cổ chân hợp lý, chất lượng là điều có thể khó khăn với người mới sử dụng hoặc mới bắt đầu chơi thể thao. Dưới đây là một số loại đai bảo vệ cổ chân được đánh giá tốt trên thị trường nên mua:

Đai bảo vệ cổ chân Aergo

Đai bảo vệ cổ chân Aergo là một phụ kiện giúp bảo vệ chơi thể thao tránh được những tác động và chấn thương lên cổ chân hay mắt cá chân đến từ thương hiệu Aergo một trong những thương hiệu cung cấp sản phẩm cao cấp nổi tiếng tại Taiwan. Đai bảo vệ cổ chân Aergo giúp hỗ trợ phòng ngừa cũng như phục hồi các chấn thương nhẹ một cách nhanh chóng.

Một số đặc điểm của Đai bảo vệ cổ chân Aergo:

  • Chất liệu đai bảo vệ cổ chân Aergo được dùng là chất liệu cao cấp, mức độ an toàn cho người dùng đạt chuẩn
  • Đai bảo vệ cổ chân Aergo có khả năng thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt giúp cho quá trình luyện tập không bí bách hay khó chịu.
  • Thiết kế tối giản nhưng đẹp mắt có thể làm điểm nhấn cho người sử dụng
  • Nhỏ gọn và mềm mại giúp cho tăng sự dẻo dai cũng như phục hồi chấn thương nhanh chóng hơn. Mang đến cảm giác thoải mái, êm ái và dễ chịu quá trình vận động.
Đai bảo vệ cổ chân Aergo là đai bảo vệ được ưa chuộng nhất
Đai bảo vệ cổ chân Aergo là đai bảo vệ được ưa chuộng nhất

Đai bảo vệ cổ chân Aergo rất được ưa chuộng tại Taiwan - một quốc giá có những bộ môn cần sức dẻo dai và áp lực lên cổ chân nhiều như bóng rổ, cầu lông, múa… và đai bảo vệ cổ chân Aergo cũng được ưu tiên sử dụng tại các quốc gia Châu  u và Châu Á vì mang lại hiệu quả tốt trong quá trình luyện tập.

Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân

Tiếp đến phải kể là loại đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân. Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân là một phụ kiện tốt để cho người đang gặp phải chấn thương nhẹ có thể dễ dàng tham gia các bộ môn thể thao mà không phải đau đớn nhiều. Ngoài ra,  Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân còn giúp phòng tránh được những chấn thương do các hoạt động mạnh, giúp lưu thông máu cũng như đẩy nhanh được quá trình phục hồi chấn thương ở cổ chân và mắt cá nhân được dễ hồi phục hơn.

Đai bảo vệ cổ chân Aergo CPO - 7701 phù hợp với người đang bị thương nhẹ
Đai bảo vệ cổ chân Aergo CPO - 7701 phù hợp với người đang bị thương nhẹ

Một cái tên đáng nhớ của dòng Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân chính là  Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân Aergo CPO - 7701 - một loại phụ kiện được sản xuất bởi thương hiệu Aergo nổi tiếng cao cấp.

Đặc điểm của Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân Aergo CPO - 7701

  • Phù hợp cả nhưng đối tượng đang bị thương nhẹ ở mắt cá chân hay cổ chân có thể phục hồi và luyện tập sớm hơn.
  • Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân Aergo CPO - 7701 hỗ trợ ổn định các khớp mắt cá chân, giảm hiệu quả bong gân hay các chấn thương trong quá trình luyện tập.
Đai bảo vệ cổ chân Aergo CPO - 7701 có khả năng thấm hút tốt
Đai bảo vệ cổ chân Aergo CPO - 7701 có khả năng thấm hút tốt
  • Được làm bằng chất liệu cao cấp Polyester, Nylon, PE cùng với màu sắc hiện đại giúp cho người dùng có thể hứng thú hơn mỗi khi diện đi tập luyện.
  • Khả năng thấm hút cũng như thoáng khi tốt giúp cho quá trình luyện tập không cảm thấy bí bách hay khó chịu.
  • Đặc biệt: Đai nẹp bảo vệ cổ chân và mắt cá chân Aergo CPO - 7701 có thiết kế cấu trúc mềm mại không gây đau và tăng độ bám dính chắc chắc chắn lên bề mặt da và mang lại chất lượng siêu bền khi sử dụng.

Cách quấn đai bảo vệ cổ chân

Có nhiều dạng đai bảo vệ cổ chân khác nhau nên việc hướng dẫn sử dụng sẽ có những điều khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung cách quấn đai bảo vệ cổ chân cũng có những đặc điểm sau:

Bước 1: Quấn khu vực bàn chân trước

Trước tiên chúng ta quấn khu vực bàn chân trước để cố định các đường quấn khác tiếp theo. Chúng ta tiến hành duỗi thẳng chân để mức thoải mái nhất để quấn một vòng bàn chân trước, tùy chỉnh cho phù hợp và vừa vặn với chân sao cho nút đầu đai được cố định chắc chắn ở cổ chân nhất.

Bước 2: Quấn chéo lên trên hướng về phía gót chân

Tiếp đến chúng ta cần phải quấn hướng lên về phía các gót chân để các đường băng không bị lệch hay có sơ hở nhằm tạo cảm giác chắc chắn khi vận động. Để kiểm tra mức độ chắc chắn hay chưa bạn có thể duỗi thẳng gót để kiểm tra.

Cách quấn đai bảo vệ cổ chân
Cách quấn đai bảo vệ cổ chân

Giá đai bảo vệ cổ chân

Mức giá của đai bảo vệ cổ chân có nhiều mức độ khác nhau tùy vào chất liệu, công dụng cũng như thương hiệu sản xuất. Mức giá đai bảo vệ cổ chân dao động từ 300.000đ trở lên sẽ đảm báo uy tín cho việc an toàn vận động của khớp cổ chân.

Mua đai bảo vệ cổ chân ở đâu?

Ngoài mức giá phù hợp bạn cần phải lựa chọn những đai bảo vệ cổ chân từ các thương hiệu cũng như đơn vị cung cấp uy tín như Siêu Thị Y Tế, Trẻ Khỏe Đẹp, Hùng Hy Co.LTD… là một số đơn vị có kinh nghiệm lâu đời trong việc cung cấp và nhập khẩu các thiết bị, phụ kiện chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy tại Việt Nam.

Địa chỉ cửa hàng Trẻ Khỏe Đẹp - nơi chuyên cung cấp sản phẩm y tế và sản phẩm làm đẹp
Địa chỉ cửa hàng Trẻ Khỏe Đẹp - nơi chuyên cung cấp sản phẩm y tế và sản phẩm làm đẹp

Đai bảo vệ cổ chân là một phụ kiện quan trọng, nên hãy tìm hiểu và trang bị một bộ đai bảo vệ cổ chân chất lượng để quá trình vận động không gặp phải những chấn thương không mong muốn. Để tìm hiểu thêm về thông tin của đai bảo vệ cổ chân hãy liên hệ Trẻ Khỏe Đẹp nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi, hy vọng nội dung trên hữu ích với bạn.

Tác giả: Uyên Phương