Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Công Dụng Của Nước Vo Gạo Trong Làm Đẹp

05:03 11/05/2023

Công dụng của nước vo gạo giúp da trắng sáng, giúp tóc suôn mượt hơn, giúp tẩy tế bào chết da... Hãy cùng tìm hiểu thêm công dụng của nước vo gạo qua bài viết nhé!

Công dụng của nước vo gạo là phương pháp làm đẹp từ rất lâu đời. Nước vo gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và chất oxy hóa có lợi cho da. Thay vì chỉ dùng nước vo gạo để rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng nước vo gạo để chăm sóc tóc, chăm sóc răng miệng hoặc kết hợp với những nguyên liệu làm đẹp khác để chăm sóc cơ thể. Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp khám phá những công dụng đáng ngờ mà nước vo gạo mang lại cho cơ thể của bạn nhé!

Công dụng của nước vo gạo thật đáng ngờ

Công dụng của nước vo gạo ngoài chăm sóc da mặt. Nước vo gạo còn có thể thay thế dầu gội, tẩy tế bào chết toàn thân, chữa rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Nước vo gạo không chỉ được xem là phương pháp làm đẹp và cải thiện da mà còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp toàn cơ thể.

Nuôi dưỡng tóc

Hiện nay, trên thị trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm đẹp và nuôi dưỡng cho tóc. Tuy nhiên, việc làm đẹp từ tự nhiên luôn được đặt lên hàng đầu. Trong đó, phương pháp làm đẹp từ nước vo gạo được đánh giá cao về công dụng mang đến hiệu quả cao. 

Sử dụng nước vo gạo sau bước dầu gội và bước dầu xả, nên sử dụng từ 2 - 3 lần/tuần. Dưỡng tóc bằng nước vo gạo giúp tóc bạn suôn mượt hơn, tóc dày và đầy đặn hơn. Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm lược đa năng để có mái tóc bồng bềnh và suôn mượt hơn nhé!

Công dụng của nước vo gạo giúp nuôi dưỡng tóc
Công dụng của nước vo gạo giúp nuôi dưỡng tóc

Thư giãn cơ thể

Trong nước vo gạo có chứa vitamin E, một loại vitamin mang đến cho bạn sự thư giãn khi sử dụng để tắm. Công dụng của nước vo gạo có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và loại bỏ tế bào chết. Nên bạn có thể sử dụng nước vo gạo như sữa tắm giúp thư giãn cơ thể và cải thiện tình trạng da của mình. Giúp da bạn được sáng mịn màng, giảm mụn lưng và trắng sáng hơn.

Nước vo gạo là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên vừa có nhiều công dụng trong việc làm đẹp và thư giãn cơ thể. Các bước lấy nước vo gạo lại vô cùng đơn giản, nên bạn có thể áp dụng sử dụng nước vo gạo để làm đẹp và cải thiện làn da, mái tóc đến từ nguyên liệu tự nhiên.

Sử dụng nước vo gạo như sữa tắm để thư giãn cơ thể
Sử dụng nước vo gạo như sữa tắm để thư giãn cơ thể

Lợi ích của nước vo gạo đối với làn da

Như đã nói ở trên nước vo gạo sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ khi sử dụng chăm sóc cơ thể. Dưới đây là một số công dụng của nước vo gạo đối với làn da bạn nên tham khảo để có một làn da trắng mịn ngay tại nhà.

Giúp làn da sáng mịn, hồng hào da

Trong nước vo gạo có chứa các dưỡng chất như: vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên cải thiện da hiệu quả. Mang đến cho bạn một làn da hồng hào, sạch da và mềm mịn da. 

Công dụng của nước vo gạo như một loại nước tẩy trang tự nhiên hay như một loại toner để giúp là da được sáng mịn và hồng hào hơn. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý đến chất lượng gạo và quy trình rửa, bảo quản nước vo gạo để đạt được kết quả tốt nhất.

Nước vo gạo giúp làm sáng da và hồng da
Công dụng của nước vo gạo giúp làm sáng da và hồng da

Cải thiện tình trạng mụn, viêm mụn

Trong nước vo gạo có chứa thành phần kháng viêm và chống kích ứng, nên giúp cải thiện tình trạng mụn và viêm mụn. Các công dụng của nước vo gạo như sau:

Làm sạch da: Sử dụng nước vo gạo như một loại nước tẩy trang tự nhiên, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da mà không gây kích ứng.

Toner da: Thoa nước vo gạo lên da sau khi rửa mặt, giúp làm se khít lỗ chân lông và giảm dầu thừa, ngăn ngừa mụn.

Giảm viêm và kích ứng: Nước vo gạo có tính kháng viêm và chống kích ứng, giúp giảm sưng đỏ và viêm da xung quanh mụn.

Làm dịu da: Nếu mụn gây ra cảm giác đau và khó chịu, bạn có thể ngâm bông tẩy trang trong nước vo gạo lạnh và đặt lên vùng da bị mụn trong vài phút để làm dịu da.

Tuy nhiên, nước vo gạo không phải là giải pháp duy nhất để trị viêm mụn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp việc sử dụng nước vo gạo với máy rửa mặt, giữ gìn vệ sinh da, ngủ đủ giấc và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Nếu mụn vẫn không giảm hoặc trở nên nặng hơn, hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia da liễu.

Tẩy tế bào chết cho da

Công dụng của nước vo gạo cũng có thể sử dụng tẩy tế bào chết trên da khi bạn kết hợp với các dưỡng chất khác như: muối biển, tinh dầu, vỏ cam quýt, … Để thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da. Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên giúp bạn loại bỏ được những tế bào chết, làm sạch da và giúp da thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn. 

Để nước vo gạo được phát huy tác dụng tốt nhất bạn nên sử dụng thường xuyên, chăm sóc da hằng ngày. Và có thể sử dụng nước vo gạo như nước hoa hồng để xịt lên da mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo làm đẹp

Sử dụng nước vo gạo để tẩy tế bào chết 
Công dụng của nước vo gạo giúp tẩy tế bào chết da

Tổng kết bài viết công dụng của nước vo gạo

Nước vo gạo hay còn gọi là nước lọc từ gạo, là một sản phẩm làm đẹp đến từ tự nhiên và được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên nên rất tốt đối với da. Công dụng của nước vo gạo không không chỉ làm đẹp mà cho da mặt mà còn làm đẹp cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo hằng ngày như dưỡng chất làm đẹp.

Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi, hy vọng nội dung trên hữu ích với bạn. Hãy luôn đón đọc những bài viết của Trẻ Khỏe Đẹp nhé, chúng tôi tin rằng những nội dung làm đẹp, chăm sóc cơ thể này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và niềm vui nhé!

Tác giả: Uyên Phương