Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Lưu Ý Khi Sử Dụng Nước Vo Gạo Làm Đẹp

03:28 11/05/2023

Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo làm đẹp sẽ giúp bạn có một quy trình cải thiện tình trạng da một cách hiệu quả và không bị phản tác dụng khi thực hiện phương pháp này.

Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo làm đẹp để bạn có một làn da trắng mịn và không gây phản tác dụng khi bạn thực hiện sai cách. Bên cạnh việc chăm sóc da bằng sửa rửa mặt, mặt nạ đắp mặt hay những nguyên liệu tự nhiên bạn cũng nên kết hợp thêm thiết bị máy rửa mặt để có thể loại bỏ bụi bẩn tận sâu bên trong da nhé! Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu những lưu ý qua nội dung bài viết bên dưới nhé!

Nước vo gạo như thế nào thì sử dụng được

Làm đẹp bằng nước vo gạo là phương pháp dân gian được lưu truyền và mang đến hiệu quả cải thiện da tốt nhất. Nước vo gạo là thành phẩm thu được từ quá trình rửa gạo trước khi nấu. Nước vo gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B1, B2, B3, E, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nước vo gạo có thể được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như làm đẹp, dưỡng da, chăm sóc tóc, làm sạch gia dụng và làm thuốc dân gian.

Để sử dụng nước vo gạo hiệu quả, bạn nên lưu ý khi sử dụng nước vo gạo qua các bước sau:

Chọn loại gạo sạch, không chứa hóa chất bảo quản hoặc hóa chất trừ sâu. Điều này giúp đảm bảo nước vo gạo không bị ô nhiễm hóa chất.

Rửa gạo sơ bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, đất và các tạp chất khác. Bạn không nên sử dụng lượng nước rửa đầu tiên, vì nó thường chứa nhiều tạp chất.

Nước vo gạo phương pháp làm đẹp trong dân gian
Nước vo gạo phương pháp làm đẹp trong dân gian nhưng sẽ có những lưu ý khi sửu dụng nước vo gạo bạn nên biết

Đổ nước vào gạo (khoảng 1:1) và khuấy nhẹ cho đến khi nước trở nên đục. Nước vo gạo thu được từ lần rửa thứ hai hoặc thứ ba sẽ có chất lượng tốt hơn.

Lọc nước vo gạo bằng cách sử dụng một cái rây hoặc vải lọc sạch để loại bỏ hạt gạo còn lại.

Bạn có thể bảo quản nước vo gạo trong tủ lạnh để giữ nó tươi lâu hơn. Tuy nhiên, nên sử dụng trong vòng 1-2 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo: Nếu nước vo gạo có mùi hôi, màu sắc đổi hoặc xuất hiện nấm mốc, bạn không nên sử dụng nó. Hãy luôn chú ý đến độ tươi và chất lượng của nước vo gạo trước khi sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo rửa mặt

Khi sử dụng nước vo gạo rửa mặt bạn cần lưu ý những điều sau đây để mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất và không phản tác dụng khi sử dụng sai cách. Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo mà Trẻ Khỏe Đẹp cung cấp bên dưới cho bạn sẽ rất hữu ích. Do đó, bạn hãy đọc hết bài viết này nhé!

Nước gạo phải sạch

Điều lưu ý khi sử dụng nước vo gạo chăm sóc da mặt là bạn phải đảm bảo rằng nước vo gạo bạn sử dụng là sạch, không chứa hóa chất bảo quản hoặc hóa chất trừ sâu. Nếu cần thiết, hãy chọn loại gạo hữu cơ hoặc gạo sạch.

Quy trình vo gạo hợp vệ sinh

Rửa gạo sơ bằng nước sạch trước khi lấy nước vo gạo. Lọc nước vo gạo bằng cách sử dụng một cái rây hoặc vải lọc sạch để loại bỏ hạt gạo còn lại.

Quy trình vo gạo hợp vệ sinh
Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo đầu tiên bạn cần nhớ là quy trình vo gạo hợp vệ sinh

Không rửa mặt bằng nước gạo để qua đêm

Không rửa mặt bằng nước vo gạo để qua đêm là lưu ý khi sử dụng nước vo gạo bạn cần ghi nhớ. Bởi vì nước vo gạo nên được sử dụng trong vòng 1-2 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Không để nước vo gạo qua đêm trước khi sử dụng để rửa mặt, vì điều này có thể làm giảm hiệu quả của nước vo gạo và tăng nguy cơ kích ứng da.

Không rửa mặt bằng nước vo gạo nhiều lần

Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo tiếp theo là bạn nên hạn chế rửa mặt bằng nước vo gạo chỉ một lần mỗi ngày hoặc vài lần mỗi tuần, tuỳ thuộc vào độ nhạy cảm của làn da. Rửa mặt bằng nước vo gạo quá nhiều có thể làm khô và kích ứng da.

Không sử dụng nước vo gạo khi da bị kích ứng

Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo nếu da bạn đang bị kích ứng, viêm da hoặc mụn, hãy tránh sử dụng nước vo gạo cho đến khi tình trạng da cải thiện. Nước vo gạo có thể kích thích thêm làn da nhạy cảm hoặc bị tổn thương.

Luôn lắng nghe cơ thể và làn da của bạn, nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu kích ứng hoặc phản ứng tiêu cực nào, ngưng sử dụng nước vo gạo và hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia da liễu.

Nước vo gạo tuy là nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da mặt tuy nhiên mỗi nguyên liệu đều sẽ có những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo cũng thế. Mỗi nguyên liệu sẽ chứa những dưỡng chất khác nhau, phù hợp với những loại da khác nhau. Nếu bạn muốn sử dụng bạn cần phải lưu ý khi sử dụng nước vo gạo.

Không sử dụng nước vo gạo khi da bị kích ứng
Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo sẽ giúp bạn tránh được tình trạng kích ứng da

Cách kết hợp nước vo gạo với những nguyên liệu khác

Bạn có thể kết hợp nước vo gạo với một số nguyên liệu khác để tăng cường hiệu quả chăm sóc da. Dưới đây là một số cách kết hợp với nước vo gạo và các nguyên liệu khác. Tuy là những nguyên liệu này đều hỗ trợ tốt cho việc chăm sóc da mặt nhưng lúc nào bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng nước vo gạo kết hợp với nguyên liệu làm đẹp khác để tránh trường hợp gây kích ứng da nhé!

Nước vo gạo với sữa tươi và mật ong

Pha tỉ lệ 2/1, 2 phần nước vo gạo và 1 phần sữa không đường, thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong và khuấy đều. Thấm hỗn hợp bằng bông tẩy trang và lau nhẹ lên bề mặt da, tránh vùng mắt. Sau đó để hỗn hợp ngấm vào da khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Nước vo gạo với sữa tươi và mật ong
Nước vo gạo với sữa tươi và mật ong

Mặt nạ nước vo gạo và sữa chua không đường

Trộn 2 muỗng nước vo gạo với sữa chua không đường và dùng để thoa hỗn hợp lên vùng mặt. Để hỗn hợp từ 15 - 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

 Mặt nạ kết hợp chuối và nước vo gạo

Nghiền nát 1 trái chuối chín và trộn đều với nước vo gạo ở tỉ lệ ½. Sau đó dùng để thoa lên vùng mặt từ 10 - 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ yến mạch và nước vo gạo

Trộn 1 muỗng bột yến mạch với nước vo gạo và thêm một ít sữa chua để tạo độ sệt của hỗn hợp. Sử dụng như mặt nạ để đắp lên mặt trong khoảng 15 -20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. 

Mặt nạ yến mạch và nước vo gạo
Mặt nạ yến mạch và nước vo gạo

Để an toàn khi sử dụng và tránh trường hợp da bị nhạy cảm không thể sử dụng hỗn hợp bạn nên thực hiện trước ở vùng ta tay trước 24 tiếng. Nếu da tay không có phản ứng bạn có thể thực hiện trên da mặt của mình. 

Với những chia sẻ trên trong bài viết "Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo làm đẹp", Trẻ Khỏe Đẹp hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức trong việc chăm sóc da mặt mình với nước vo gạo. Ngoài ra, để da luôn hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng thêm những thiết bị công nghệ làm đẹp như máy rửa mặt, máy massage mặt nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung bài viết, chúc bạn luôn có một làn da mịn màng, săn chắc và khỏe đẹp.

Tác giả: Uyên Phương