Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Có nên mua máy xông hơi mặt không?

02:08 30/12/2022

Có nên mua máy xông hơi mặt không? Khám phá ngay những tác dụng của máy xông hơi mặt mini mang lại, từ đó bạn sẽ biết được có nên sử dụng máy xông hơi mặt không

Có nên mua máy xông hơi mặt không? Chăm sóc da sáng khỏe và mịn màng đôi khi liên quan đến việc xông hơi. Mặc dù xông hơi mặt thường được trải nghiệm tại spa, nhưng hiện nay xu hướng chăm sóc da này đã có thể thực hiện tại nhà với máy xông hơi mặt. Nhưng thiết bị này có phù hợp với tất cả mọi người không? Tác dụng của máy xông hơi mặt là gì?

Máy xông hơi mặt là gì?

Máy xông hơi mặt là thiết bị tạo ra những luồng hơi nước để làm thông thoáng lỗ chân lông và làm sạch da. Hơi nước có tác dụng hút dầu, bụi bẩn, bã nhờn (dầu tự nhiên) và các chất bẩn khác bị mắc kẹt trong lỗ chân lông của bạn có thể gây ra các vấn đề về da như mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Xông hơi mặt thường là bước thứ hai của quy trình chăm sóc da, ngay sau khi rửa mặt. Máy xông hơi mặt thường đi kèm với một ngăn chứa nước chứa đầy nước cất và làm nóng. Khi nước đủ nóng, nó sẽ bắt đầu bốc hơi và tạo ra sương mù ấm áp.

Máy xông hơi mặt tạo ra hơi nước để làm thông thoáng lỗ chân lông và làm sạch da
Máy xông hơi mặt tạo ra hơi nước để làm thông thoáng lỗ chân lông và làm sạch da

Có nên mua máy xông hơi mặt không?

Xông hơi mặt có thể rất tốt để có được làn da mềm mại. Để làn da của bạn tiếp xúc với nhiệt được cho là giúp mở lỗ chân lông và hút dầu, bụi bẩn và bã nhờn bị mắc kẹt bên trong. Không khí ấm cũng có thể hydrat hóa da và cải thiện lưu thông. Vậy, có nên mua máy xông hơi mặt không? Những tác dụng của máy xông hơi mặt mini được liệt kê dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc trên.

Thiết bị giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông

Tác dụng của máy xông hơi mặt đầu tiên là giúp lỗ chân lông mở ra, dễ dàng hút dầu, bụi bẩn và bã nhờn bị mắc kẹt sâu bên trong ra ngoài.

Dưỡng ẩm cho da

Máy xông hơi mặt có tác dụng gì? Hơi nước có thể khuyến khích sản xuất dầu lành mạnh để làm dịu da và ngăn ngừa da bị khô, miễn là bạn không để da tiếp xúc với hơi nước nóng quá thường xuyên hoặc trong thời gian dài.

Giảm thiểu mụn đầu đen

Nếu bạn đang đối mặt với mụn đầu đen và chưa biết có nên mua máy xông hơi mặt không, thì câu trả lời chắc chắn là có. Trong khi bã nhờn giữ cho da ngậm nước, điều quan trọng là làm thông thoáng lỗ chân lông để loại bỏ bã nhờn dư thừa vì nó có thể gây ra mụn đầu đen và tắc nghẽn da.

Có nên mua máy xông hơi mặt không?
Có nên mua máy xông hơi mặt không?

Sử dụng máy xông hơi mặt giúp loại bỏ mụn trứng cá

Dùng máy xông hơi mặt giúp mở lỗ chân lông để loại bỏ dầu, bụi bẩn và da chết bị mắc kẹt có thể góp phần gây ra mụn trứng cá và mụn.

Giảm nếp nhăn

Xông hơi mặt có thể thúc đẩy tái tạo tế bào và cải thiện sản xuất collagen và độ đàn hồi vì nhiệt làm tăng lưu thông máu, giúp mang lại nhiều oxy hơn.

Giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn

Không khí ấm giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào da và giúp da hấp thụ các dưỡng chất này tốt hơn.

Sử dụng máy xông hơi mặt giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn
Sử dụng máy xông hơi mặt giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn

Ai không nên sử dụng máy xông hơi mặt?

Có rất nhiều tác dụng của máy xông hơi mặt, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là máy xông hơi mặt có thể không phù hợp với mọi loại da. Vậy những người có làn da khô hoặc nhạy cảm, hoặc những người mắc các bệnh về da như chàm có nên mua máy xông hơi mặt không?

Việc xông hơi mặt có thể không an toàn đối với những người có các tình trạng da sau đây: chàm, bệnh vẩy nến, da bị viêm, mụn đỏ có mủ trắng hoặc vàng, hoặc mụn rất nhạy cảm khi chạm vào, bệnh trứng cá đỏ, viêm da tiết bã.

Tốt nhất để biết tình trạng da của mình có nên mua máy xông hơi mặt không, bạn nên nhờ bác sĩ da liễu xem xét và thảo luận xem việc xông hơi mặt có phù hợp với bạn hay không.

Cách sử dụng máy xông hơi mặt 

Cách sử dụng máy xông hơi mặt có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy bạn sử dụng. Nhưng đây là một số bước cơ bản:

  • Tẩy trang và làm sạch da mặt để loại bỏ các tạp chất như dầu và bụi bẩn, sau đó thấm khô da bằng khăn sạch.
  • Đổ nước vào ngăn chứa nước của máy xông hơi mặt.
  • Gắn lại ngăn chứa nước vào máy xông hơi mặt và làm theo hướng dẫn về cách làm nóng nước.
  • Bật máy và bắt đầu xông hơi mặt trong vài phút trước khi kiểm tra xem da mặt có bị kích ứng không.
  • Nếu không có vấn đề gì, hãy tiếp tục xông hơi trong khoảng 5 đến 10 phút (hoặc bất kỳ thời gian nào được quy định trong hướng dẫn sử dụng). 
  • Sau khi hoàn tất, hãy lau khô mặt và để da được thở.
Hướng dẫn cách sử dụng máy xông hơi mặt
Hướng dẫn cách sử dụng máy xông hơi mặt

Điều rất quan trọng là bạn phải tiếp tục quy trình chăm sóc da của mình ngay sau khi dùng máy xông hơi mặt, nếu không độ ẩm sẽ bắt đầu bốc hơi và làm khô da. Sau khi xông hơi cho mặt, bạn có thể sử dụng mặt nạ hoặc bắt đầu quy trình chăm sóc da thường ngày của mình ngay sau khi xông hơi mặt xong.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “Có nên mua máy xông hơi mặt không?” Mong rằng thông tin trên có ích cho bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp và vui khỏe. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc bài viết từ Trẻ Khỏe Đẹp!