Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách sử dụng máy xông hơi mặt

03:57 09/12/2022

Cách sử dụng máy xông hơi mặt khá đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Xem ngay cách dụng máy xông hơi mặt mini đúng chuẩn an toàn tại nhà

Cách sử dụng máy xông hơi mặt - Phụ nữ thường sử dụng liệu pháp xông hơi như một phần không thể thiếu trong thói quen làm đẹp của mình. Nếu muốn xông hơi mặt nhưng không thể đến spa, bạn có thể đạt được kết quả tương tự tại nhà với máy xông hơi mặt. Vậy bạn đã biết cách xông hơi mặt đúng cách? Đọc tiếp để khám phá tất cả những lợi ích của việc dùng máy xông hơi mặt và cách sử dụng máy xông hơi mặt ngay tại nhà.

Những lợi ích tuyệt vời khi dùng máy xông hơi mặt

Trước khi biết cách dùng máy xông hơi mặt mini, hãy khám phá những lợi ích tuyệt vời cho làn da khi dùng thiết bị này:

Làm sạch da mặt

Sử dụng máy xông hơi mặt mở lỗ chân lông để giải phóng các tế bào da chết, bụi bẩn và các tạp chất khác làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu bạn đang bị mụn đầu đen, biết cách sử dụng máy xông hơi mặt có thể giúp làm mềm mụn và dễ dàng loại bỏ hơn.

Sử dụng máy xông hơi mặt thúc đẩy lưu thông máu

Đôi khi, dù đã có một quy trình chăm sóc da phù hợp, làn da của bạn vẫn trông xỉn màu và thiếu nước. Lý do chính đằng sau điều này có thể là lưu thông máu kém. Nhưng đây là lúc mà việc xông hơi mặt mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Dùng máy xông hơi mặt giúp tăng lưu thông, cung cấp oxy và giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung.

Dùng máy xông hơi mặt giúp tăng lưu thông và giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung
Dùng máy xông hơi mặt giúp tăng lưu thông và giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung

Giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn

Biết cách dùng máy xông hơi mặt mini sẽ cho phép dưỡng chất hấp thụ tốt hơn. Bằng cách này, máy xông hơi mặt giúp hydrat hóa làn da và giữ ẩm tự nhiên cho khuôn mặt của bạn.

Sử dụng máy xông hơi mặt rất thư giãn

Hơi nước ấm trên khuôn mặt sẽ giúp bạn thư giãn. Vậy, bỏ gì vào máy xông hơi mặt để thư giãn tốt nhất. Một số thiết bị sẽ tương thích với các loại thảo mộc và tinh dầu để bạn có thể làm dịu cơ thể và tâm trí.

Sử dụng máy xông hơi mặt giúp bạn thư giãn và giảm stress sau giờ làm việc căng thẳng
Sử dụng máy xông hơi mặt giúp bạn thư giãn và giảm stress sau giờ làm việc căng thẳng

Cách sử dụng máy xông hơi mặt

Cách sử dụng máy xông hơi mặt tương đối đơn giản để bạn có tự thực hiện tại nhà. Dưới đây là từng bước trong hướng dẫn sử dụng máy xông hơi mặt

Bước 1: Làm sạch da mặt

Điểu đầu tiên và quan trọng nhất trong cách sử dụng máy xông hơi mặt là bạn cần rửa sạch mọi tạp chất, bụi bẩn và dầu tích tụ trên mặt. Sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng để làm điều đó.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tiếp theo, tẩy tế bào da chết và đảm bảo khuôn mặt của bạn sạch sẽ bằng cách tẩy tế bào chết. Dùng loại nhẹ nhàng và không chà xát mạnh lên mặt.

Bạn cần rửa mặt sạch trước khi bắt đầu xông hơi
Bạn cần rửa mặt sạch trước khi bắt đầu xông hơi

Bước 3: Đổ đầy nước vào máy xông hơi mặt

Máy xông hơi mặt đi kèm với một ngăn chứa nước. Đổ đầy bình chứa nước bằng nước cất ấm thay vì nước máy thông thường. Bỏ gì vào máy xông hơi mặt ngoài nước? Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn dùng máy xông hơi mặt của mình để biết loại tinh dầu hay dưỡng chất vào tương thích để thêm vào máy.

Bước 4: Bắt đầu xông hơi

Bước tiếp theo trong cách sử dụng máy xông hơi mặt, hãy bật thiết bị và để nước nóng lên, sau đó hơi nước sẽ xuất hiện và phủ lên mặt. Bạn có thể kiểm soát nhiệt độ, điều chỉnh nó theo ý thích.

Nghiêng người qua máy xông thiết bị, đảm bảo mặt tiếp xúc trực tiếp với hơi nước. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 phút.

Một lưu ý trong cách sử dụng máy xông hơi mặt là bạn không nên đặt bất kỳ sản phẩm nào lên mặt khi đang xông hơi vì chúng có thể trở nên quá nóng và gây kích ứng hoặc bỏng rát.

Cách sử dụng máy xông hơi mặt tốt nhất cho da
Cách sử dụng máy xông hơi mặt tốt nhất cho da

Bước 5: Chăm sóc da sau khi xông hơi mặt

Đây là bước cuối cùng trong cách sử dụng máy xông hơi mặt, hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo với serum. 

Một số lưu ý khi thực hiện xông mặt với máy xông hơi

Hướng dẫn cách dùng máy xông hơi mặt của từng loại máy có thể khác nhau, nhưng có một số lưu ý bạn cần biết:

  • Tần suất bạn nên xông hơi mặt sẽ phụ thuộc vào làn da, tình trạng và mức độ nhạy cảm của da. Thông thường, bạn chỉ nên xông hơi mặt không quá một lần mỗi tuần. Lắng nghe làn da của bạn để xác định tần số phù hợp nhất với bạn là điều quan trọng trong cách dùng máy xông hơi mặt.
  • Luôn tránh đến quá gần máy xông hơi mặt. Điều quan trọng là phải giữ khoảng cách an toàn với nước nóng để tránh bị bỏng.
  • Xông hơi tốt cho hầu hết các loại da, tuy nhiên, nếu bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm thì tốt nhất không nên thực hiện cách sử dụng máy xông hơi mặt. Vì điều này có thể làm tăng mẩn đỏ trên mặt và khiến da kích ứng hơn.
  • Nếu bạn có bất kỳ vết cắt hoặc vết thương hở nào trên mặt, đừng dùng máy xông hơi mặt. Sức nóng sẽ làm cho vết thương nặng hơn và có khả năng gây nhiễm trùng.
Hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum sau khi dùng máy xông hơi mặt
Hãy thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum sau khi dùng máy xông hơi mặt

Hãy cân nhắc những lưu ý trên trong cách sử dụng máy xông mặt để làm sạch sâu lỗ chân lông và cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn nhận thức được những rủi ro liên quan và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết trong cách dùng máy xông hơi mặt.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng máy xông hơi mặt tốt nhất cho da. Mong rằng thông tin từ trekhoedep.vn sẽ giúp bạn sở hữu một làn da rạng rỡ hơn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!