Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách ngủ ngon khi mang thai

04:44 23/06/2022

Khi em bé lớn lên trong thai kỳ, cơ thể và nhu cầu ngủ của bạn cũng thay đổi theo. Hãy tạo thói quen đi ngủ tốt trong ba tháng đầu nó sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn thai kỳ khỏe mạnh.

Cách ngủ ngon khi mang thai là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm nhất. Khi em bé lớn lên trong thai kỳ, cơ thể và nhu cầu ngủ của bạn cũng thay đổi theo. Hãy tạo thói quen đi ngủ tốt trong ba tháng đầu và nó sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn thai kỳ thật khỏe mạnh. Dù thế nào đi nữa, hãy nhớ rằng giấc ngủ rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang mang thai. Tiếp tục theo dõi bài viết để tìm hiểu những cách ngủ ngon khi mang thai.

cách ngủ ngon khi mang thai
cách ngủ ngon khi mang thai

Cách ngủ ngon khi mang thai trong ba tháng đầu

1. Thư giãn trước khi đi ngủ

Tắt tất cả các màn hình khoảng một giờ trước khi đi ngủ, tập yoga, nghe nhạc hoặc uống trà thảo mộc để thư giãn cơ thể để sẵn sàng đi ngủ. Tắm nước ấm cũng là cách ngủ ngon khi mang thai hữu ích. Cố gắng đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm và thực hiện cùng một thói quen để giúp chuẩn bị cho cơ thể của bạn vào giấc ngủ. Giữ phòng ngủ tối, mát mẻ và yên tĩnh.

2. Đi ngủ sớm hơn

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, bạn sẽ thấy mình mệt mỏi và thèm ngủ hơn bình thường. Đây là một phản ứng tự nhiên khi cơ thể bạn đang phát triển nhau thai cho em bé. Nếu bạn bắt đầu đi ngủ khi cảm thấy mệt mỏi, bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn rất nhiều.

Nếu bạn thường đi ngủ vào khoảng 10 giờ, bạn có thể đẩy giờ đi ngủ của mình lên 9 giờ 30 phút. Ngay cả khi bạn chưa ngủ vào thời điểm đó, bạn sẽ bắt đầu buồn ngủ nếu bạn đang nằm trên giường.

Đi ngủ sớm hơn sẽ bạn ngủ ngon khi mang thai
Đi ngủ sớm hơn sẽ bạn ngủ ngon khi mang thai

3. Chợp mắt vào ban ngày nếu không ngủ đủ giấc vào ban đêm

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ đủ giấc vào ban đêm hoặc còn buồn ngủ vào ban ngày, chợp mắt có thể là một lựa chọn tốt.

4. Ăn nhẹ trong ngày để tránh buồn nôn

Ăn bánh quy giòn hoặc thứ gì đó tương tự trong ngày để dạ dày của bạn không trống rỗng. Điều này ngăn ốm nghén. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn khi mới thức dậy vào buổi sáng, ăn một vài chiếc bánh quy giòn ngay trước khi đi ngủ có thể giúp điều đó không xảy ra.

5. Tập thể dục để cơ thể mệt mỏi tự nhiên

Hầu hết các loại bài tập cường độ vừa phải hoàn toàn an toàn để thực hiện khi mang thai và là cách ngủ ngon khi mang thai. Lên kế hoạch tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Đi bộ hoặc đạp xe cố định là hai hoạt động phổ biến. Tránh các môn thể thao như bóng đá hoặc bóng rổ, vì bạn có nguy cơ bị trúng vào bụng.

Đi bộ giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe trong thai kỳ
Đi bộ giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe trong thai kỳ

Cách ngủ ngon khi mang thai trong tam cá nguyệt thứ hai

1. Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn bị bồn chồn chân khi mới nằm xuống

Nếu bạn nhận thấy rằng mình không kiểm soát được chân khi nằm xuống để đi ngủ, bạn có thể mắc hội chứng chân không yên (RLS). Tình trạng này tương đối phổ biến trong thời kỳ mang thai và có liên quan đến thiếu máu. Vì vậy nếu bạn thấy điều này xảy ra, có thể bạn đang thiếu sắt.

Vitamin trước khi sinh thường bao gồm lượng axit folic và sắt cao hơn, giúp hạn chế tình trạng thiếu máu. Tuy nhiên, bạn có thể cần nhiều hơn một chút, đặc biệt nếu bạn gặp vấn đề về thiếu sắt trước khi mang thai. Mặc dù RLS sẽ biến mất trong vòng một hoặc hai tuần sau khi bạn sinh con.

2. Uống ít nước trước khi đi ngủ

Tăng áp lực lên bàng quang khiến bạn phải đi vệ sinh thường xuyên hơn bình thường khi đang mang thai. Tránh uống bất kỳ chất lỏng nào vài giờ trước khi chuẩn bị đi ngủ và bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc thức dậy và đi vệ sinh. Nếu bạn cảm thấy khát, chỉ uống từng ngụm nước nhỏ.

Bạn cũng nên đi vệ sinh ngay trước khi đi ngủ để làm rỗng bàng quang, ngay cả khi bạn không cảm thấy như mình phải đi.

Mẹ bầu nên uống ít nước trước khi ngủ
Mẹ bầu nên uống ít nước trước khi ngủ

3. Dùng gối để nâng bụng

Vào tam cá nguyệt thứ hai, bạn sẽ ngày càng cảm thấy khó chịu khi nằm ngửa hoặc nằm sấp. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi nằm nghiêng với một chiếc gối dưới bụng để trọng lượng không kéo lên cơ thể. Nằm nghiêng khi ngủ cũng giúp giảm áp lực lên cột sống, ruột và hạ huyết quản.

Đai đỡ bụng bầu FarmaCell Art5400 cũng có thể có ích cho bạn và là cách giúp bạn ngủ ngon khi mang thai. Sản phẩm là sự lựa chọn lý tưởng giúp nâng đỡ bụng hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng rạn da nhờ vào các dải băng đàn hồi. Lớp tăng cường hỗ trợ bụng dưới, hai bên hông, xương sống làm giảm cảm giác nặng nề, đau lưng. Sản phẩm hỗ trợ mà không tạo áp lực lên phần mông, mở rộng dần theo sự phát triển của thai nhi.

Sản phẩm làm từ chất liệu vải sợi sinh học thoáng mát. Với thiết kế liền mảnh, đai đỡ bụng bầu FarmaCell Art5400 mang đến độ đàn hồi tốt không gây kích ứng cho da, không tạo cảm giác gò bó khó chịu cho bà bầu.

Đai đỡ bụng bầu FarmaCell Art5400 
Đai đỡ bụng bầu FarmaCell Art5400

4. Giữ chân và đầu gối uốn cong để giảm đau lưng

Trong khi nằm nghiêng, uốn cong hai chân bằng hông sao cho đầu gối ở phía trước cơ thể, sau đó uốn cong đầu gối ở một góc vuông. Điều này làm giảm áp lực lên cột sống của bạn và đặc biệt hữu ích nếu bạn bị đau lưng trong ngày. 

5. Ngủ trong quần áo rộng rãi

Để ngủ ngon khi mang thai, hãy mặc quần áo ngủ bằng chất liệu cotton nhẹ cung cấp luồng gió tối ưu giúp bạn luôn thoải mái. Nếu trong phòng ngủ ấm áp, bạn có thể tắm trước khi đi ngủ hoặc mua một chiếc quạt điện để thổi vào người.

Cách ngủ ngon khi mang thai trong tam cá nguyệt thứ ba

1. Ngủ nghiêng về bên trái để tăng lượng máu đến thai nhi

Nếu bạn ngủ nghiêng về bên trái, bạn sẽ giảm áp lực lên các tĩnh mạch và đảm bảo lưu lượng máu tốt nhất có thể đến tử cung và thận của bạn. Ngủ nghiêng về bên trái cũng giúp tử cung không đè lên gan

2. Kê cao gối nếu bạn bị ợ chua hoặc khó thở

Khó thở thường xảy ra trong tam cá nguyệt thứ ba, đặc biệt là khi bạn đang nằm. Nếu bạn gặp vấn đề này, hãy kê cao gối để để bạn có thể thở dễ dàng hơn.

Kê cao gối nếu bạn bị ợ chua hoặc khó thở
Kê cao gối nếu bạn bị ợ chua hoặc khó thở

3. Dùng sản phẩm có hương hoa oải hương nếu bạn bị mất ngủ

Mùi của hoa oải hương cũng là cách ngủ ngon khi mang thai và nó sẽ không gây hại cho em bé của bạn. Bạn có thể giặt ga trải giường và vỏ gối bằng chất tẩy rửa có hương hoa oải hương hoặc đặt máy khuếch tán tinh dầu trong phòng ngủ. Một vài giọt dầu oải hương vào nước tạo ra một làn sương thơm dịu nhẹ.

4. Ăn ngũ cốc, trái cây và rau quả để ngăn ngừa táo bón

Trong tam cá nguyệt thứ ba, khi tử cung bắt đầu đè lên ruột, táo bón có thể phổ biến. Nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống giúp giữ cho phân mềm để bạn có thể đi tiêu mà không gặp khó khăn. Uống nhiều nước trong ngày cũng giúp giảm táo bón, chỉ cần đảm bảo không uống ngay trước khi đi ngủ.

Ăn ngũ cốc, trái cây và rau quả để mẹ bầu ngăn ngừa táo bón
Ăn ngũ cốc, trái cây và rau quả để mẹ bầu ngăn ngừa táo bón

5. Uống đủ nước để giảm chuột rút ở chân

Chuột rút ở chân thường gặp trong tam cá nguyệt thứ ba và có thể đủ đau để đánh thức khi bạn ngủ. Uống nhiều nước trong ngày giúp ngăn ngừa chuột rút chân.

6. Lau bằng khăn nếu bạn bị đổ mồ hôi ban đêm

Hormone thai kỳ cùng với tăng cân thường làm đổ mồ hôi ban đêm trong tam cá nguyệt thứ ba. Khăn giúp hút ẩm để bạn ít bị thức giấc nếu đổ nhiều mồ hôi vào nửa đêm. Thông thường, đổ mồ hôi ban đêm kèm theo ớn lạnh khi cơ thể bạn cố gắng điều chỉnh nhiệt độ.

Nếu bạn bị đổ mồ hôi ban đêm, hãy tránh đồ uống nóng và thức ăn cay vào ban ngày (và đặc biệt là vào buổi tối), vì chúng có thể làm cho triệu chứng cụ thể này trở nên tồi tệ hơn.

Trên đây là những cách ngủ ngon khi mang thai mà Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn. Chúc bạn có một thai kỳ thật khỏe mạnh. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi. Bạn có thể xem thêm nhiều bài viết chia sẻ tại mục tin tức của chúng tôi nhé!