Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách làm sạch mụn bã nhờn trên mũi bằng nguyên liệu tự nhiên

05:53 22/06/2023

Mụn bã nhờn khiến da bạn luôn trong tình trạng nhiều dầu, mất đi sự tự tin vốn có. Một số mẹo dưới đây giúp bạn ngăn ngừa được mụn bã nhờn bằng những nguyên liệu tự nhiên

Mụn bã nhờn mang đến cho bạn một làn da dầu quanh năm. Đây là vấn đề gây ra rất nhiều khó chịu ở cả lứa tuổi thanh thiếu niên và tuổi trưởng thành, ở cả nam và nữ. Sợi bã nhờn là gì? Làm thế nào để loại bỏ sợi bã nhờn trên mũi tại nhà? Hãy cùng Trẻ Khỏe Đẹp tìm hiểu cách làm sạch mụn bã nhờn qua những phương pháp bên dưới nhé!

Mụn bã nhờn là gì?

Mụn tiết bã nhờn là những sợi màu trắng ngà, trắng đục, hơi giống màu da.Nguyên nhân bao gồm hỗn hợp bã nhờn, vi khuẩn và tế bào chết tích tụ trong một hình trụ xung quanh nang lông. Mụn bã nhờn hay còn gọi là u tuyến bã nhờn hay còn gọi là u tuyến bã nhờn.

Mụn tiết bã nhờn là những sợi màu trắng ngà, trắng đục, hơi giống màu da
Mụn tiết bã nhờn là những sợi màu trắng ngà, trắng đục, hơi giống màu da

Cách trị sợi bã nhờn trên mũi tại nhà

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để trị mụn bã nhờn như: thường xuyên đi spa, luôn làm sạch da mặt với máy rửa mặt và sữa rửa mặt 3 ngày 1 lần, sử dụng phương pháp xông hơi mặt, đắp mặt nạ, tái tạo làn da nhờ tẩy tế bào chết,... Sau đây là một số phương pháp cụ thể bạn hãy tham khảo qua nhé!

Chữa mụn bã nhờn bằng phương pháp xông hơi

Xông hơi là một phương pháp điều trị mở lỗ chân lông và giúp bã nhờn dễ dàng rơi ra hơn. Bản chất của việc xông hơi cũng là giải độc cho da, giải phóng bã nhờn và tái tạo da. Ngoài ra, xông hơi có thể mở rộng lỗ chân lông. Do đó, sau lần xông hơi tiếp theo, bạn nên luôn sử dụng toner, tức là sản phẩm thu hẹp lỗ chân lông. Đặc biệt, phải xông hơi trong môi trường sạch sẽ để vi khuẩn khó xâm nhập vào da.

 Xông hơi giúp giải độc cho da, giải phóng bã nhờn và tái tạo da
 Xông hơi giúp giải độc cho da, giải phóng bã nhờn và tái tạo da

Nguyên Liệu:

Nguyên liệu để thực hiện xông hơi trị liệu tại nhà cũng rất dễ kiếm và đơn giản. Tuy nhiên, nếu có mua thì bạn cũng nên cẩn thận để đảm bảo mang về nhà những nguyên liệu tốt nhất cho quá trình làm đẹp của mình.

Sả: 3-4 nhánh, đập dập

Chanh: Vắt 1 quả vào chậu

Gừng: 1-2 nhánh thái nhỏ

Muối

Cách tiến hành:

Che mặt bằng khăn bông và nhẹ nhàng trải ra để giải phóng hơi nước. Cẩn thận không mở hết nắp vì hơi nóng có thể gây bỏng da mặt.

Thông thường, mỗi người có thể xông hơi trong 5-7 phút, nhưng những người sợ lỗ chân lông to có thể xông hơi trong thời gian ngắn hơn. Xông hơi mặt mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái như ở spa.

Để quá trình xông hơi mặt diễn ra nhanh và hiệu quả bạn nên sử dụng máy xông hơi mặt. Máy xông hơi mặt sẽ cho hơi nước mịn hơi và nhiệt độ ổn định hơn. Bạn chỉ cần cho nước vào bình chứa và khởi động nút nguồn là có thể xông hơi mặt mà không lo bị bỏng da.

>>> Xem thêm: Công dụng của máy xông hơi mặt

Làm sạch da tận gốc với máy rửa mặt

Để giảm thiểu sự xuất hiện của sợi bã nhờn trên da mặt, nguyên tắc đầu tiên là làm sạch da từ gốc. Bởi vì bã nhờn xuất hiện nguyên nhân là do các lớp bụi bẩn trên bề mặt da rất khó loại bỏ bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, cặn trang điểm,… Khi sử dụng máy rửa mặt da bạn sẽ được làm sạch sâu hơn và giảm đi số lượng mụn bã nhờn đáng kể trên da mặt.

Làm sạch da để giảm thiểu sự xuất hiện của sợi bã nhờn trên da mặt
Làm sạch da để giảm thiểu sự xuất hiện của sợi bã nhờn trên da mặt

Đây là những nguyên nhân gây ra sợi bã nhờn. Dưới đây là một số cách làm sạch da tận gốc tại nhà:

Sử dụng tẩy trang dạng dầu: Cơ chế “dầu hòa tan dầu” giúp làm sạch sâu hơn các thành phần da dầu, bã nhờn chứa trong mỹ phẩm một cách hiệu quả hơn.

Sữa rửa mặt: So với dùng tay thì sửa rửa mặt hiệu quả hơn nên bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng của mình.

Sản phẩm mặt nạ sét giúp hạn chế mụn bã nhờn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ đất sét có chức năng làm sạch mụn bã nhờn. Tuy nhiên, việc lựa chọn một loại mặt nạ đất sét chất lượng chắc chắn sẽ giúp mũi bạn sạch bã nhờn. Một gợi ý cho bạn là Mặt nạ đất sét Innisfree. Đây là dòng sản phẩm tẩy tế bào chết và loại bỏ bã nhờn hiệu quả.

  • Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt bằng nước sạch và sữa rửa mặt. Tiếp theo, dùng toner để cân bằng độ pH cho da và xông mặt để lỗ chân lông nở ra. 
  • Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên mặt. Chú ý không thoa quá nhiều vì sẽ làm khô da.
  • Bước 3: Để kem trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Không nên phơi lâu hơn mức này vì mặt nạ sẽ hút ẩm trên da sau khi khô và quá trình đắp mặt nạ sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng máy hút mụn

Nếu không cần đến spa thường xuyên để hút mụn bã nhờn, bạn có thể mua máy hút mụn cầm tay để sử dụng tại nhà. Nhỏ gọn và có kích thước tiện lợi. Máy hút mụn có thể dễ dàng loại bỏ mụn cám và bã nhờn chỉ trong vài phút.

Sử dụng máy hút mụn loại bỏ được mụn cám, mụn đầu đen và mụn bã nhờn nhanh chóng
Sử dụng máy hút mụn loại bỏ được mụn cám, mụn đầu đen và mụn bã nhờn nhanh chóng

Sử dụng sản phẩm nguyên liệu tự nhiên

Chia sẻ công thức sau đây sử dụng bột yến mạch và sữa chua để làm sạch sợi bã nhờn trên mũi. Hãy thử phương pháp đơn giản này ở nhà và xem nó hoạt động như thế nào. Mặt nạ yến mạch và sữa chua nhẹ nhàng tẩy sạch các sợi bã nhờn mà không gây kích ứng cho cả làn da nhạy cảm nhất. Mặt nạ này nên được sử dụng hai lần một tuần để làm sạch da kỹ lưỡng và ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của sợi bã nhờn.

Nguyên liệu thiên nhiên chứa nhiều thành phần tốt cho tái tạo và làm đẹp da
Nguyên liệu thiên nhiên chứa nhiều thành phần tốt cho tái tạo và làm đẹp da

Cách làm rất đơn giản:

Trộn 1 thìa bột yến mạch với 2 thìa sữa chua không đường

Thoa chất lỏng mặt nạ đã trộn lên da để tạo sợi bã nhờn

Để khoảng 10-15 phút cho mặt nạ khô lại, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ bã nhờn.

Sau đó, rửa mặt thật sạch với nước âm ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Cách dễ nhất để làm sạch các sợi bã nhờn là tẩy tế bào chết. Cấu trúc của bã nhờn không cứng đầu như mụn trứng cá nên việc rửa mặt và tẩy tế bào chết cho da sẽ loại bỏ tuyến bã nhờn và làm mịn da.

Tùy thuộc vào loại da của bạn, bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết phù hợp với làn da của bạn. Đối với những người có làn da nhờn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, tự nhiên, không độc hại trên da của bạn. Không sử dụng nó thường xuyên vì nó có xu hướng làm mỏng da.

>>> Xem thêm: Máy tẩy tế bào chết loại bỏ bã nhờn và mụn đầu đen

Tẩy tế bào chết để các lỗ chân lông được thông thoáng
Tẩy tế bào chết để các lỗ chân lông được thông thoáng

Cách phòng ngừa sự xuất hiện của mụn bã nhờn trên mũi

  • Trên thực tế, sợi bã nhờn trên da không gây nguy hiểm về bệnh tật hay sức khỏe, tuy nhiên để giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn, viêm nhiễm và mọc mụn, đồng thời đảm bảo làn da trắng sáng mịn màng hơn thì việc duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là rất quan trọng. Bạn phải thay đổi thói quen của mình. Chi tiết:
  • Chế độ ăn uống: Bạn nên hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, đồ ăn không tốt cho tim mạch vì chúng gây ra các vấn đề về da, giảm cân. Chẳng hạn như: tăng tiết bã nhờn, tiết bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông… Bạn cũng nên hạn chế các đồ ăn cay nóng dễ sinh nhiệt gây tổn thương gan và nổi mụn. 
Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh và làn da thêm tươi tắn
Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh và làn da thêm tươi tắn
  • Để duy trì làn da sáng khỏe, bạn cần bổ sung nhiều loại vitamin quan trọng có trong rau, củ, quả như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin C và nhóm vitamin B. ... 
  • Lối sống: Lối sống ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của tuyến bã nhờn trên da. Nó giúp bạn tỉnh táo vào ban đêm, tốt cho tinh thần và giúp ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục với cường độ vừa phải giúp da khỏe mạnh hơn và tạo cơ hội để giải độc và đào thải ra ngoài qua tuyến mồ hôi. Cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn sẽ giúp sản sinh ra nhiều hormone tốt có tác dụng tích cực cho làn da. 
  • Điều quan trọng nhất là vệ sinh, ăn uống, giữ vệ sinh sạch sẽ, hạn chế tối đa việc đưa vi khuẩn lên da. Luôn đeo khẩu trang khi ra đường và tránh chạm tay lên mặt... Mặt bẩn gây mụn và bã nhờn. 
  • Chăm sóc da: Dù bạn có da mặt nhờn hay không thì bạn cũng cần chăm sóc da thường xuyên và đúng cách. Làm sạch hoàn toàn làn da của bạn trong ít nhất hai bước. Tẩy trang, rửa mặt, bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm và cân bằng da, đồng thời đừng quên bôi kem chống nắng và tẩy da chết hàng ngày với tần suất 2-3 lần/tuần.

Nội dung bài viết trên là những phương pháp giúp bạn làm sạch mụn bã nhờn trên mũi bằng nguyên liệu tự nhiên. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của Trẻ Khỏe Đẹp, hy vọng nội dung trên hữu ích với bạn.

Tác giả: Uyên Phương