Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

​​​​​​​Cách làm căng da mặt

04:58 16/06/2022

Có nhiều cách làm căng da mặt hiệu quả và nhanh chóng được nhiều người áp dụng thành công. Cùng chúng tôi tìm ra phương pháp làm căng da mặt phù hợp với bạn nhất

Mặc dù da mặt chùng nhão xảy ra tự nhiên như một phần của quá trình lão hóa, nhưng điều đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin của bạn. Có nhiều cách làm căng da mặt hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Tiếp tục theo dõi bài viết để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bạn.

Cách làm căng da mặt
Cách làm căng da mặt

Cách làm căng da mặt tự nhiên đơn giản tại nhà

Các loại mặt nạ hoàn toàn tự nhiên đang là xu hướng thịnh hành hiện nay, nhiều loại chiết xuất trái cây, vitamin và các chất làm săn chắc da tự nhiên khác như lô hội hoặc collagen. Mặt nạ là cách dễ dàng và rẻ tiền để làm căng da tự nhiên.

Cách làm căng da mặt đơn giản tại nhà bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường là thực phẩm có công dụng làm căng bóng da, dưỡng da chắc khỏe, săn chắc vô cùng tuyệt vời. Với sữa tươi bạn sẽ có nhiều cách làm căng bóng da mặt đơn giản và cực kì an toàn ngay tại nhà:

  • Cách 1: Sử dụng sữa tươi không đường bôi trực tiếp lên da mặt sau khi đã vệ sinh sạch trong vòng 20 phút.
  • Cách 2: Đắp mặt nạ sữa tươi không đường và khoai tây.
  • Cách 3: Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp đường, mật ong và sữa tươi không đường.
Cách làm căng da mặt đơn giản tại nhà bằng sữa tươi
Cách làm căng da mặt đơn giản tại nhà bằng sữa tươi

​​​​​​Cách làm căng da mặt cực đơn giản với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có chứa nhiều chất có tác dụng kích thích tạo ra collagen tự nhiên, căng bóng , trẻ hóa làn da cực tốt. Bạn dùng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ đắp mặt 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một làn da căng bóng, hồng hào, giảm nếp nhăn,...

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, mật ong và 2 giọt nước cốt chanh.
  • Trộn tất cả những nguyên liệu trên thành 1 hỗn hợp.
  • Đắp mặt nạ và thư giãn trong 20 phút
  • Rửa sạch mặt sau 20 phút và dùng những sản phẩm dưỡng da sau đó
Cách làm căng da mặt cực đơn giản với lòng trắng trứng gà
Cách làm căng da mặt cực đơn giản với lòng trắng trứng gà

Cách làm căng da mặt tự nhiên với bơ

Bơ là một thực phẩm tốt cho cơ thể với nhiều công dụng làm đẹp. Bạn có thể dùng bơ làm sinh tố, salad, đắp mặt nạ,...  để bổ sung những dưỡng chất từ bơ vào cơ thể. Đắp mặt nạ bơ sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da căng bóng, khỏe đẹp.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Chọn một quả bơ chín và tách riêng phần thịt bơ ra chén.
  • Xay hoặc trộn đều phần thịt bơ với 2 giọt dầu oliu.
  • Đặp mặt nạ bơ với dầu oliu trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước.
Cách làm căng da mặt tự nhiên với bơ
Cách làm căng da mặt tự nhiên với bơ

Sử dụng kem dưỡng ẩm làm săn chắc, căng bóng da

Sử dụng kem collagen để giữ cho làn da mềm mại

Khi mua các sản phẩm chăm sóc da, hãy tìm các loại kem dưỡng ẩm da mặt có chứa collagen peptide . Collagen là một phần của làn da giúp giữ ẩm và đàn hồi. Theo thời gian, collagen trong da mặt bị phá vỡ, góp phần gây ra tình trạng chảy xệ và nếp nhăn. Sử dụng kem collagen là cách làm căng da mặt, có thể giúp bổ sung collagen tự nhiên cho da, giúp da căng và ẩm hơn.

Dùng huyết thanh vitamin C để làm sáng và căng da

Serum vitamin C chứa liều lượng vitamin C đậm đặc có thể làm căng da, giảm các đốm đồi mồi, mẩn đỏ và thúc đẩy sản xuất collagen. Huyết thanh cho phép da tiếp xúc trực tiếp với vitamin để các lợi ích được hấp thụ ngay vào da của bạn.

Serum vitamin C an toàn cho hầu hết các loại da, vì vậy đây là cách làm căng da mặt tuyệt vời nếu bạn có da nhạy cảm.

Hầu hết các loại huyết thanh vitamin C đều an toàn khi sử dụng 1 đến 2 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy luôn kiểm tra hướng dẫn sử dụng để xem tần suất sử dụng an toàn.

Dùng huyết thanh vitamin C để làm sáng và căng da
Dùng huyết thanh vitamin C để làm sáng và căng da

Thoa kem hoặc huyết thanh axit hyaluronic để có làn da căng mọng, ngậm nước

Thoa kem dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic hàng ngày có thể giúp tái cấp nước cho làn da của bạn, giúp da căng và khỏe mạnh hơn. Axit hyaluronic thường được coi là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi loại da và thường không gây ra các phản ứng dị ứng, bùng phát hoặc bệnh trứng cá đỏ.

Sử dụng kem hoặc huyết thanh có axit glycolic hoặc axit lactic

Những sản phẩm này hoạt động thông qua việc tẩy tế bào chết, có nghĩa là chúng làm bong tróc da bề mặt. Lưu ý rằng việc làm căng da mặt bằng các loại kem có axit glycolic hoặc axit lactic có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với tia UV. Nếu da trở nên đỏ hơn dưới ánh nắng mặt trời so với trước khi sử dụng, hãy ngừng và thử một phương pháp khác.

Kiểm tra các thành phần trước khi mua, vì nồng độ axit phải từ 10% trở xuống để an toàn.

Sử dụng retinol để giảm nếp nhăn

Retinol là một trong những thành phần làm săn chắc da phổ biến. Kem retinol đã được chứng minh là cách làm căng da mặt hiệu quả, giúp giảm nếp nhăn, giảm mụn trứng cá và làm cho da ít bị tổn thương hơn.

Mặc dù retinol có thể là thành phần làm săn chắc da hiệu quả nhất đối với một số người, nhưng nó lại đi kèm với một danh sách dài các tác dụng phụ tiềm ẩn bao gồm khô, kích ứng, nhạy cảm với ánh nắng, mẩn đỏ, sưng tấy và phồng rộp.

Vì retinols có thể gây kích ứng nên bạn chỉ nên sử dụng chúng từ 2 đến 4 lần mỗi tuần. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, hãy giảm mức sử dụng xuống 1 lần mỗi tuần.

Cách làm căng da mặt với retinol đã được chứng minh là hiệu quả
Cách làm căng da mặt với retinol đã được chứng minh là hiệu quả

6 Cách làm căng da mặt chuyên nghiệp

Massage mặt

Massage mặt là một liệu pháp giúp tạo hình và nâng da bằng cách tập luyện các cơ trên mặt. Tại hầu hết các cơ sở chăm sóc da, bạn có thể chọn thêm kem dưỡng ẩm làm săn chắc da để massage mặt. Mặc dù cách làm căng da mặt bằng cách massage do chuyên gia thực hiện có thể sẽ mang lại kết quả tốt nhất, nhưng bạn cũng có thể mua dụng cụ massage mặt tại nhà.

Massage mặt là một liệu pháp nâng cơ trên mặt
Massage mặt là một liệu pháp nâng cơ trên mặt

Microneedle cho kết quả săn chắc da nhanh chóng hơn

Microneedling là cách làm căng da mặt xâm lấn tối thiểu, không phẫu thuật, sử dụng các kim siêu nhỏ để đâm vào da, làm cho da tạo ra collagen và mô mới. Mặc dù microneedling có thể sẽ gây ra một số kích ứng và mẩn đỏ ngay lập tức, nhưng những tác dụng phụ này thường giảm nhanh chóng, để lại cho bạn làn da mịn màng hơn, săn chắc hơn trong vòng vài giờ hoặc vài ngày.

Điều trị bằng sóng siêu âm

Điều trị bằng năng lượng siêu âm là cách làm căng da mặt không phẫu thuật, đưa năng lượng nhiệt siêu âm vào sâu trong da, làm cho da nâng lên và thắt chặt. Điều trị bằng năng lượng sóng siêu âm cũng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen.

Mặc dù quy trình này vẫn còn tương đối mới, nhưng hầu hết bệnh nhân đều thấy kết quả trong vòng 3 tháng kể từ lần điều trị đầu tiên kéo dài vài năm. Bạn thường có thể trở lại sinh hoạt bình thường ngay sau khi điều trị.

Dùng tần số vô tuyến kích thích sản xuất collagen

Cách làm căng da mặt bằng tần số vô tuyến được thực hiện bằng một máy sử dụng tần số vô tuyến làm nóng các lớp sâu hơn trên da mặt để tăng sản xuất collagen. Chăm sóc da mặt bằng tần số vô tuyến thường giúp da mặt bạn căng lên tức thì, đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn sắp có một sự kiện đặc biệt.

Cách làm căng da mặt bằng tần số vô tuyến
Cách làm căng da mặt bằng tần số vô tuyến

Thực hiện quy trình tái tạo bề mặt da bằng laser để giảm nếp nhăn

Trong khi thủ thuật tái tạo bề mặt da bằng laser thường được thực hiện để loại bỏ sẹo, mụn cóc, bệnh trứng cá đỏ hoặc tĩnh mạch mạng nhện, thì laser triệt tiêu như laser CO2 và laser Erbium được sử dụng để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Những tia laser này giúp làm căng và mịn da mặt bằng cách loại bỏ các lớp da bị tổn thương trên cùng.

Cách làm căng da mặt bằng laser có thể mất đến 3 tháng để chữa lành hoàn toàn, nhưng nhìn chung cho kết quả lâu dài.

Căng da mặt vĩnh viễn

Còn được gọi là phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú, cách làm căng da mặt vĩnh viễn là một thủ thuật phẫu thuật loại bỏ da thừa, phân bổ lại chất béo và mô, đồng thời làm săn chắc da trên mặt và cổ. Phẫu thuật nâng cơ mặt có tính xâm lấn cao, tốn kém và mất vài tuần hoặc vài tháng để lành lại.

Có một số rủi ro và tác dụng phụ nghiêm trọng liên quan đến phẫu thuật căng da mặt, bao gồm chảy máu, nhiễm trùng, biến cố tim, cục máu đông, đau dữ dội và sưng kéo dài,…

Cách làm căng da mặt vĩnh viễn là một thủ thuật loại bỏ da thừa
Cách làm căng da mặt vĩnh viễn là một thủ thuật loại bỏ da thừa

Làm căng da mặt bằng cách thiết lập lối sống lành mạnh

Sử dụng kem chống nắng, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, tránh hút thuốc và uống quá nhiều rượu đều là những cách làm căng da mặt hiệu quả, có thể giúp bạn duy trì độ đàn hồi tự nhiên của da và ngăn ngừa da mặt chảy xệ.

Duy trì lối sống lành mạnh giúp bạn sở hữu làn da căng mịn
Duy trì lối sống lành mạnh giúp bạn sở hữu làn da căng mịn

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn một số cách làm căng da mặt phổ biến. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện thật tốt làn da của mình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và luôn xinh đẹp!