Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Ăn đậu phộng có nổi mụn không?

08:20 27/10/2023

Đậu phộng có chứa nhiều dinh dưỡng tuy nhiên ăn đậu phộng có nổi mụn không? đang nổi mụn có nên ăn đậu phộng không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau

Mặc dù đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và mang hương vị thơm ngon nhưng không ít người băn khoăn liệu ăn đậu phộng có nổi mụn không? Để tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu về một số thành phần có trong đậu phộng để biết xem đây liệu có phải là nguyên nhân gây mụn không bạn nhé.

Ăn đậu phộng có nổi mụn không?
Ăn đậu phộng có nổi mụn không?

Liệu ăn đậu phộng có nổi mụn không?

Đậu phộng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho làn da nhưng không ít người băn khoăn rằng ăn đậu phộng có nổi mụn không? Câu trả lời là , trong đậu phộng có chứa tỉ lệ chất béo cao, do đó khi ăn vào nó sẽ kích thích da mặt tiết dầu nhiều hơn, từ đó dễ khiến làn da của bạn dễ bị nổi mụn. Ngoài ra, đậu phộng còn chứa một số thành phần khác có thể là nguyên nhân gây ra mụn như:

Thành phần Androgen

Androgen là một loại hormone, nồng độ androgen trong cơ thể cao có thể khiến tuyến dầu dưới da phát triển. Điều này sẽ kích hoạt việc sản xuất quá nhiều bã nhờn, gây ra mụn trứng cá vì lượng dầu dư thừa sẽ giữ lại các tế bào da chết và cặn bẩn trong lỗ chân lông.

Thành phần Omega-6

Omega-6 được biết là nguyên nhân trực tiếp gây viêm và tắc nghẽn lỗ chân lông. Theo đó, trong đậu phộng chứa nhiều loại axit béo này. Đặc biệt, nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, thì việc tiêu thụ quá nhiều Omega-6 sẽ ảnh hưởng đến kích thích mụn phát triển nặng hơn.

Omega-6 có trong đậu phộng có thể gây viêm và tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn
Omega-6 có trong đậu phộng có thể gây viêm và tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn

Thành phần Axit Phytic

Ăn đậu phộng có nổi mụn không? Axit Phytic thường được gọi là chất phản dinh dưỡng vì axit này liên kết và chặn các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm và magiê đi vào cơ thể. Sự thiếu hụt các khoáng chất thiết yếu trong cơ thể có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, gián tiếp làm làn da bị ảnh hưởng và gây mụn.

Thành phần Lectin

Ăn đậu phộng có nổi mụn không? Lectin là một thành phần khác của đậu phộng có thể gây ra mụn trứng cá vì ảnh hưởng xấu đến đường ruột. Khi đi qua ruột, lectin có thể làm hỏng thành ruột gây rò rỉ và dẫn đến tình trạng kém hấp thu các khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng, gây viêm, cuối cùng dẫn đến mụn. 

Ăn đậu phộng có nổi mụn không? Lectin trong đậu phộng có thể làm hỏng thành ruột, gây viêm và dẫn đến mụn
Ăn đậu phộng có nổi mụn không? Lectin trong đậu phộng có thể làm hỏng thành ruột, gây viêm và dẫn đến mụn

Một số câu hỏi liên quan đến việc ăn đậu phộng có nổi mụn không

Ăn đậu phộng luộc có nổi mụn không?

Câu trả lời là CÓ. Vì những thành phần kể trên vẫn sẽ phần lớn sẽ vẫn được giữ nguyên khi luộc đậu phộng nên cũng làm tăng nguy cơ nổi mụn.

Ăn đậu phộng rang có nổi mụn không?

Câu trả lời là CÓ. Tương tự như khi luộc, đậu phộng rang cũng không làm mất đi những thành phần có thể gây ra mụn. Ngoài ra, ăn nhiều đậu phộng rang còn dễ gây nóng trong người, đầy hơi, khó tiêu.

Nổi mụn có nên ăn đậu phộng không?

Câu trả lời là KHÔNG. Như đã giải thích ăn đậu phộng có nổi mụn không, nếu bạn đang nổi mụn thì không nên ăn đậu phộng. Những thành phần trong đậu phộng sẽ làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Ăn đậu phộng luộc có nổi mụn không? Câu trả lời là CÓ
Ăn đậu phộng luộc có nổi mụn không? Câu trả lời là CÓ

Gợi ý cho bạn: Sử dụng máy hút mụn sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen, mụn trứng cá một cách an toàn và hiệu quả. Mua ngay máy hút mụn cao cấp tích hợp nhiều cấp độ hút để có thể loại bỏ bã nhờn cùng những nốt mụn “cứng đầu”, từ đó cải thiện tình trạng mụn trên da và sớm trả lại cho bạn làn da tươi sáng rạng rỡ.

Một số lưu ý khi ăn đậu phộng để không nổi mụn

Vì trong đậu phộng có một số thành phần là nguyên nhân gây ra mụn nên bạn cần phải biết cách sơ chế và ăn đậu phộng để không bị nổi mụn. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết:

  • Nấu kỹ đậu phộng trong 15 phút để loại bỏ hàm lượng Lectins.
  • Trước khi nấu, bạn hãy đem ngâm đậu phộng trong 18 giờ ở nhiệt độ phòng. Bước này sẽ loại bỏ bớt Axit Phytic, giảm được nguy cơ bị nổi mụn sau khi ăn đậu phộng.
  • Không nên ăn đậu phộng thường xuyên hoặc ăn quá nhiều đậu phộng cùng một lúc. Vì không chỉ có thể gây mụn, ăn nhiều đậu phộng có thể gây đầy hơi và khó tiêu. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người chỉ nên tiêu thụ 30gr đậu phộng/ngày. Đây là liều lượng vừa đủ để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
Một số lưu ý khi ăn đậu phộng để không nổi mụn
Một số lưu ý khi ăn đậu phộng để không nổi mụn

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn đậu phộng có nổi mụn không và gợi ý đến bạn một số lời khuyên hữu ích để không bị nổi mụn khi ăn đậu phộng. Trẻ Khỏe Đẹp mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ và xinh đẹp, cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi!

Tác giả: Thảo Lê