Trẻ Khỏe Đẹp
Free ship
Cho đơn hàng trên 600.000đ
Thanh toán
Sau khi nhận hàng
Hotline 24/7
(028) 7309 67 67 - 0388 399 778
0
[[totalItemCart]]
[[product.name]]
[[product.original_price | number]]đ
[[product.price | number]]đ

Cách trị mụn nhanh chóng

08:14 05/05/2022

Mụn nhiều khiến bạn mất tự tin, bạn đang tìm cách trị mụn tại nhà. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những cách trị mụn tại nhà đơn giản, mang lại hiệu quả tốt nhất

Làn da nhiều mụn lâu ngày có thể khiến bạn không tự tin, nản lòng vì mãi không hết được. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn và tự nhiên với một số cách trị mụn tại nhà nhanh chóng dưới đây. Nếu mụn của bạn không biến mất sau 2-3 tháng điều trị tại nhà thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được điều trị thêm.

Cách trị mụn tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên

Trị mụn với mật ong để giảm viêm

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Mật ong cũng có thể làm giảm sưng đỏ và viêm nhiễm do mụn trứng cá. Rửa sạch tay và dùng ngón tay chấm một ít mật ong lên vùng da bị viêm. Giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Mật ong có tác dụng trị mụn nhanh chóng
Mật ong có tác dụng trị mụn nhanh chóng

Cách trị mụn tại nhà với rau diếp cá

Rau diếp cá có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cực tốt được nhiều người sử dụng trong quá trình làm đẹp. Để trị mụn với rau diếp cá bạn chỉ cần giã nát rau diếp cá đã được rửa sạch với muối, dùng bông gòn hoặc vải sạch thấm nước rau diếp ca rồi bôi lên vùng da đang bị mụn trong 15 đến 20 phút. Thực hiện cách trị mụn tại nhà này với tần suất 2 - 3 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy được kết quả.

Cách trị mụn tại nhà với rau diếp cá
Cách trị mụn tại nhà với rau diếp cá

Trị mụn hiệu quả tại nhà với nha đam

Nha đam là loại thực vật có chứa chất Polysaccharides rất tốt trong việc kháng khuẩn, hỗ trợ giảm viêm nhiễm, mọc mụn,... Bạn có thể dùng nha đam đã được rửa sạch và xay nhuyễn bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn. Sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước sạch.

Trị mụn hiệu quả tại nhà với nha đam
Trị mụn hiệu quả tại nhà với nha đam

Cách trị mụn tại nhà cực đơn giản với dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa những chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cực hiệu quả. Chỉ cần có dầu dừa bạn đã có thể ngăn ngừa sự phát triển của mụn trên da của mình cực đơn giản, mà rất an toàn. Thoa dầu dừa lên vùng da bị mụn đã được vệ sinh sạch trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. 

Cách trị mụn tại nhà cực đơn giản với dầu dừa
Cách trị mụn tại nhà cực đơn giản với dầu dừa

Sử dụng bột nghệ để chữa mụn tại nhà

Đây là một trong những cách trị mụn tại nhà cực kì đơn giản. Chỉ cần đặp mặt nạ bột nghệ + nước hoặc bột nghệ + mật ong với tần suất 2-3 lần/ tuần thì bạn sẽ thấy được mụn giảm đáng kể chỉ sau 1 tuần sử dụng. 

Sử dụng bột nghệ để chữa mụn tại nhà
Sử dụng bột nghệ để chữa mụn tại nhà

Hạn chế mụn bằng cách chăm sóc và làm sạch da mỗi ngày

Rửa mặt 2 lần 1 ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Chọn sữa rửa mặt có công thức điều trị mụn để có kết quả tốt nhất. Tìm kiếm các thành phần tự nhiên như lô hội, jojoba, dừa hoặc dầu ô liu.

Làm ướt mặt bằng nước ấm, sau đó cho một lượng sữa rửa mặt vào lòng bàn tay. Dùng ngón tay thoa đều sữa rửa mặt lên mặt theo chuyển động tròn. Rửa sạch sữa rửa mặt bằng nước ấm, sau đó thấm khô mặt bằng khăn sạch. Không chà mặt khô bằng khăn. Điều này sẽ gây kích ứng da của bạn và có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Chọn sữa rửa mặt có công thức điều trị mụn trứng cá để có kết quả tốt nhất
Chọn sữa rửa mặt có công thức điều trị mụn trứng cá để có kết quả tốt nhất

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có nhiều lợi ích cho làn da của bạn như bảo vệ da khỏi mụn, cải thiện tông màu và kết cấu, đồng thời che phủ khuyết điểm. Một số loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất có chứa dầu jojoba, mật ong, bơ hạt mỡ và dầu dừa.

Nếu bạn có mụn trứng cá hoặc da dầu, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm dạng nước được phân loại là không gây mụn vì nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Không để tóc, tay trên mặt

Giữ vệ sinh tốt và không để tóc, tay lên mặt. Những thứ này có thể làm lây lan dầu, bụi bẩn và vi trùng lên da mặt của bạn và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. 

Vi khuẩn ở tay có thể khiến da nổi mụn
Vi khuẩn ở tay có thể khiến da nổi mụn

Sử dụng các sản phẩm không có hương liệu hoặc cồn

Những thành phần này gây kích ứng và có thể làm cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt cồn có thể làm khô da của bạn. Kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt và xà phòng đều có thể chứa hương liệu hoặc cồn, vì vậy hãy luôn kiểm tra các sản phẩm bạn sử dụng để đảm bảo chúng không có mùi thơm.

Cách trị mụn tại nhà bằng chế độ ăn uống

Ăn trái cây tươi và rau quả

Trái cây và rau quả có các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết giúp cung cấp nước cho làn da của bạn để chống lại tác động của lão hóa và mụn. Thêm một số loại trái cây và rau vào ít nhất 1 bữa ăn mỗi ngày.

Cách trị tại nhà bằng việc ăn trái cây tươi và rau quả
Cách trị tại nhà bằng việc ăn trái cây tươi và rau quả

Hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn

Chất chống oxy hóa có tác dụng ổn định các gốc tự do gây ra những tổn thương và đẩy nhanh quá trình lão hóa cho làn da của bạn. Vitamin A và E có trong bí ngô, khoai lang, cà rốt và dưa đỏ có nhiều chất chống oxy hóa. 

Ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3

Axit béo omega-3 rất tốt để cải thiện làn da của bạn và phần lớn được tìm thấy trong cá và các loại hạt. Đây là những chất béo tốt giúp tăng cường sức khỏe của màng tế bào, quyết định khả năng giữ nước, tạo độ ẩm của tế bào và giúp giảm nếp nhăn trên da.

Axit béo omega-3 rất tốt để cải thiện làn da của bạn
Axit béo omega-3 rất tốt để cải thiện làn da của bạn

Uống nước để cung cấp nước cho da của bạn

Nước giúp tăng lưu lượng máu đến bề mặt da, cải thiện mật độ và độ dày của da. Nếu lớp ngoài cùng của da, biểu bì, không giữ đủ nước, nó sẽ mất độ đàn hồi và có cảm giác thô ráp. Uống 8-10 cốc nước mỗi ngày để giữ đủ nước.

Uống trà xanh để có thêm chất chống oxy hóa

Trà xanh có một lượng polyphenol thực vật và chất chống oxy hóa dồi dào giúp bảo vệ da chống lại tia UV, làm da bị lão hóa nhanh và mất độ đàn hồi của mô. Khi bạn uống trà xanh, hãy vắt một ít nước cốt chanh vào để giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa hơn.

Uống trà xanh để có thêm chất chống oxy hóa
Uống trà xanh để có thêm chất chống oxy hóa

Tránh thực phẩm nhiều đường

Đường làm tăng nồng độ insulin, gây viêm, kích ứng và lão hóa da của bạn, khiến làn da của bạn trông xỉn màu, khô và dễ gãy.

Tránh thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao bao gồm bánh mì trắng và các sản phẩm bột mì trắng, ngũ cốc có đường, gạo, bí đỏ và dứa là cách trị mụn tại nhà vô cùng đơn giản.

Sô cô la đen và ca cao bảo vệ hệ thống tim mạch và não bộ, hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời cho làn da của bạn. Trong trường hợp này, hãy chọn thêm sô cô la đen có nồng độ ca cao ít nhất từ ​​70 đến 85%.

Hãy hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường
Hãy hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường

Trẻ Khỏe Đẹp chia sẻ đến bạn những cách trị mụn tại nhà nhanh chóng, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công để sớm sở hữu làn da mịn màng mơ ước. Cảm ơn bãn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn luôn xinh đẹp!